Khủng hoảng, Ford đóng cửa một nhà máy ở châu Âu

(Dân trí) - Do sức mua sụt giảm và viễn cảnh thị trường châu Âu chưa có gì hứa hẹn, Ford đã quyết định đóng cửa nhà máy Genk ở Bỉ và ngừng sản xuất vào cuối năm 2014.

Quyết định này của Ford sẽ khiến 4.300 lao động mất việc.

 

Ford đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động của tập đoàn tại châu Âu và góp phần giải quyết tình trạng thừa công suất do nhu cầu tiêu thụ ô tô của thị trường Tây Âu đã sụt giảm hơn 20% kể từ năm 2007.

 

“Sức tiêu thụ xe mới của khu vực thị trường này trong năm nay đã chạm mức thấp nhất trong vòng gần 20 năm và có thể sẽ không khả quan hơn, hoặc sẽ xấu đi, trong năm tới,” Ford cho biết.
 
Dây chuyền lắp ráp xe Mondeo tại nhà máy Genk của Ford ở Bỉ
Dây chuyền lắp ráp xe Mondeo tại nhà máy Genk của Ford ở Bỉ

 

Kế hoạch của Ford là việc sản xuất các xe Galaxy, S-MAX và Mondeo thế hệ mới có thể chuyển sang nhà máy của tập đoàn ở Valencia, Tây Ban Nha; còn việc lắp ráp xe C-MAX và Grand C-MAX có thể chuyển từ Valencia sang Saarlouis, Đức.

 

“Kế hoạch tái cơ cấu hoạt động sản xuất của chúng tôi tại châu Âu là một phần quan trọng trong kế hoạch củng cố hoạt động kinh doanh của Ford ở châu Âu và làm sao có lãi trở lại,” ông Stephen Odell, chủ tịch kiêm CEO của Ford châu Âu cho biết.

 

“Chúng tôi hiểu rằng kế hoạch này sẽ ảnh hưởng đến những người đang làm việc ở nhà máy Genk, gia đình họ, các nhà cung cấp và cộng đồng địa phương. Chúng tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm xã hội trong tình thế khó khăn này, nếu kế hoạch tái cơ cấu được chính thức triển khai, chúng tôi sẽ đảm bảo áp dụng mọi biện pháp và đưa ra những hỗ trợ trong khả năng để giảm nhẹ mức độ ảnh hưởng đối với người lao động,” ông Odell cho biết.

 

Nhật Minh

Theo Carscoop