Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới
(Dân trí) - Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt một phiên bản mới của CR-V, mẫu xe giành được nhiều chú ý tại thị trường Việt Nam.
Thời gian qua, hoạt động sản xuất của Honda Việt Nam (HVN), đặc biệt là lĩnh vực ôtô, đã bị ảnh hưởng không nhỏ do nhà máy linh kiện tại Thái Lan. Điều này đã khiến HVN lỡ hẹn nhiều hợp đồng đối với khách hàng, nhất là đối với những mối quan tâm đến xe CR-V.
Đánh dấu sự ổn định sản xuất của mình với cùng sự hoạt động trở lại của các nhà máy tại Thái Lan, HVN đã chính thức giới thiệu một phiên bản mới của xe CR-V dành cho năm 2012.
Mẫu CR-V mới mang logo Limited (khoảng gần 200 chiếc sẽ ra mắt đợt này), có màu trắng mới, cánh hướng gió phía sau, bộ phụ kiện thể thao Modulo gồm bậc lên xuống, chụp ống xả crôm, nẹp ốp vị trí để chân khi lên/xuống.
Trang bị trên xe CR-V phiên bản mới vẫn như các phiên bản trước, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống đèn pha cường độ cao H.I.D, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hông cùng hệ thống khung xe hấp thụ xung lực GOA... Cùng với đó là những ưu điểm về thiết kế, như vị trí quan sát của người lái, khoang hành lí lớn so với các đối thủ cùng phân khúc (crossover), gương chiếu hậu lớn...
Với sự làm mới này, phóng viên Dân trí đã có một cuộc thử nghiệm nhỏ với phiên bản CR-V ra đời cách đây hơn 2 năm về một số điều kiện cơ bản của mẫu xe này sau một thời gian vận hành tại Việt Nam.
Với quãng đường 100km đường hỗn hợp đô thị, quốc lộ, đèo dốc và kiểm tra phanh..., xe CR-V có mức tiêu hao nhiên liệu dao động trong khoảng 9-10 lít xăng.
Nội thất da sau một thời gian sử dụng vẫn giữ được độ đàn hồi của nệm
Hệ thống lái trợ lực dầu duy trì được sự cân bằng về lực: nhẹ ở tốc độ thấp và chắc chắn khi xe vận hành ở tốc độ cao
Ở vòng tua máy 800 vòng/phút, tiếng ồn ở khoang động cơ đo được là 76dB
... nhưng trong khoang lái, con số này chỉ còn lại 47dB
Ở những vòng cua với tốc độ 40km/h, chiếc CR-V này vẫn giữ được độ ổn định nhờ hệ thống VSA, đuôi xe không bị lắc