Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện

Nhật Minh

(Dân trí) - Với động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp được "tiếp sức" bởi một mô-tơ điện và cụm pin, Ranger PHEV có khả năng chạy quãng đường hơn 45km hoàn toàn bằng điện.

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 1

Ford mở rộng dòng bán tải cỡ trung Ranger bằng việc bổ sung phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV). Xe sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2025 (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 2

Ranger PHEV có khả năng di chuyển hơn 45km hoàn toàn bằng điện, và được giới thiệu là giữ nguyên sức kéo, sức tải và khả năng off-road như bản động cơ đốt trong (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 3

Ford chưa tiết lộ thông số kỹ thuật, nhưng cho biết hệ thống hybrid cắm sạc sẽ cho mô-men xoắn cao hơn bất kỳ phiên bản Ranger nào khác, tức là sẽ đạt mức hơn 600Nm của bản V6 turbodiesel 3.0L (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 4

Tương tự, nhờ sự giúp sức của mô-tơ điện, Ranger PHEV chắc chắn sẽ có công suất cao hơn mức 270 mã lực của bản EcoBoost 2.3L tiêu chuẩn (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 5

Phạm vi hoạt động hơn 45km hoàn toàn bằng điện tương tự mẫu Kuga PHEV dùng cụm pin 14,4kWh, dù Ranger sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD, thân xe nặng hơn, và tính khí động học kém hơn. Về sức kéo, Ford cho biết thông số vẫn là 3.500kg giống Ranger bản động cơ đốt trong (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 6

Một bổ sung quan trọng trên phiên bản PHEV này là hệ thống cấp điện chuyên nghiệp, với nhiều ổ cắm khác nhau ở cả bên trong cabin và thùng sau (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 7

Ford cho biết cụm pin của Ranger PHEV có thể đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện để vận hành các thiết bị và công cụ làm việc

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 8

Về hình thức, có thể dễ dàng phân biệt Ranger PHEV với các phiên bản khác bằng cổng sạc nằm ở phía trên vòm bánh sau, ngay cạnh nắp bình xăng (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 9

Ngoài ra, có một số đặc điểm nhận dạng khác của bản xăng lai điện, như chữ PHEV bên hông xe và bộ vành hợp kim 18 inch thiết kế mới (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 10

Nhà sản xuất ô tô Mỹ chưa công bố ảnh nội thất, nhưng chắc chắn có một số thay đổi trên bảng đồng hồ kỹ thuật số, như hiển thị tình trạng pin và các chế độ lái. Về trang thiết bị an toàn, có thể trông đợi các tính năng hỗ trợ lái hiện đại - ADAS (Ảnh: Ford).

Ford Ranger phiên bản xăng lai điện chạy được hơn 45km thuần điện - 11

Ranger PHEV sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm 2024, với lô xe đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng vào đầu năm 2025. Hãng đã chính thức xác nhận sẽ bán Ranger PHEV tại châu Âu, Australia, và Anh; nhưng sẽ không giới hạn chỉ ở các thị trường này. Ngoài ra, trong tương lai hãng sẽ bổ sung cả phiên bản Ranger thuần điện (Ảnh: Ford).