Dùng trâu kéo xe để phản đối BMW

(Dân trí) - Một khách hàng nữ ở Trung Quốc, vì không hài lòng với chất lượng chiếc BMW 525i mới mua hồi tháng 4 và cách giải quyết của BMW, nên đã quyết định gây chú ý bằng cách dùng một con trâu kéo xe thẳng đến đại lý để phản đối.

Cô Mã đã mua một chiếc BMW 525i vào tháng 4/2008 với giá 700.000 nhân dân tệ, nhưng nhanh chóng phát hiện ra rằng hộp số bị hỏng, sau đó là tới hệ thống điện. Cô Mã còn phàn nàn rằng có lần xe bị chết máy giữa đường, khiến cô suýt đâm vào một xe khác.

 

Cô Mã cho biết cô đã cố gắng thoả thuận với đại lý và cả BMW nhưng cả hai đều từ chối đổi xe mới cho cô. Quá tức giận, cô đã cho trâu kéo chiếc BMW 5-series trên đường phố Quảng Châu để phản đối.

 

Giải thích cho việc dùng trâu kéo xe, cô Mã nói: “Ban đầu tôi muốn dùng ngựa, nhưng ngựa thì đi nhanh quá”. Ngựa là biểu tượng theo tên tiếng Hoa của BMW.

 

Khi con trâu kéo chiếc xe dừng lại bên ngoài đại lý BMW, nơi cô Mã đã mua chiếc xe, nhân viên ở đây đã đổ ra xem. Nhiều người qua đường cũng tò mò đứng lại xem, nên cuối cùng giám đốc đại lý đó đã phải ra ngoài và yêu cầu được nói chuyện với cô Mã.

 

Kết quả, cô Mã đạt được một thoả thuận với đại lý là sẽ sửa chiếc BMW 5-series của cô.

 

Dùng trâu kéo xe để phản đối BMW - 1

Trâu kéo chiếc BMW 525i của cô Mã (Ảnh: Nddaily)

 

Đây là một kiểu phản đối lạ, nhưng không phải lần đầu được thực hiện tại Trung Quốc. Trước đây, một khách hàng nam họ Triệu cũng đã làm tương tự với một chiếc BMW X5 anh mua năm 2004. “Tôi đã tin tưởng vào thương hiệu BMW và mua chiếc xe với hy vọng nó sẽ đem lại tiện ích cho tôi. Nhưng ngược lại, chiếc xe đem đến đủ thứ phiền phức trong suốt 3 năm, như máy không nổ, phanh không ăn, mất kiểm soát lái. Đó là những trục trặc đe doạ đến sự an toàn của tôi,” anh Triệu nói.

 

Dùng trâu kéo xe để phản đối BMW - 2
Chiếc BMW X5 của anh Triệu cần tới 2 con trâu để kéo (Ảnh: Hfhouse)

 

Anh Triệu cũng cho biết đã tốn không ít thời gian và tiền bạc cho việc sửa xe ở Vấn Châu, Nam Kinh và Hà Phi. Nhưng sau mỗi lần sửa, trục trặc lại xuất hiện chỉ sau khoảng 1 tuần. "Tôi đã khiếu nại với BMW, yêu cầu họ xác định nguyên nhân của những trục trặc lặp đi lặp lại với chiếc xe, nhưng đều không có kết quả," anh Triệu bức xúc.

 

Nhật Minh

Theo ChinaCarTimes/Danwei