Bugatti Veyron trong cảm nhận của một nữ phóng viên

(Dân trí) - Jenny Coad là nữ phóng viên đầu tiên ở Anh có cơ hội cầm lái một chiếc Bugatti Veyron.

Và đó lại là bản 16.4 Grand Sport - xe mui xếp nhanh nhất và đắt nhất thế giới.

 

Tay lái thử Pierre-Henri Raphanel của Bugatti, người “tháp tùng” Jenny Coad trong chuyến chạy thử ở Slough, cho biết cô là nữ phóng viên Anh đầu tiên lái xe Bugatti. Và Coad tin điều đó!


Hồi tháng 6, Pierre-Henri đã lái bản Super Sport đạt tốc độ 431,3km/h (không bị giới hạn điện tử) để tái lập kỷ lục thế giới.

 

Dưới đây là một số “gạch đầu dòng” của nữ phóng viên xinh đẹp Jenny Coad, sau khi trực tiếp cầm lái Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport. Nhiều điều có thể bạn đã biết, vì siêu xe này quá nổi tiếng, thông tin đầy rẫy trên internet và các tạp chí. Điều thú vị nằm ở trải nghiệm thực tế của một phụ nữ đam mê và khá am tường về ô tô.

 

Bugatti Veyron trong cảm nhận của một nữ phóng viên - 1

Jenny Coad là nữ phóng viên ô tô của Daily Mail

 

Điểm cộng:

 

+ Một quái vật đường phố - động cơ công suất 1.001 mã lực, mô-men xoắn 1.250Nm, xe đạt tốc độ cực đại khoảng 407km/h khi xe đóng mui và 360km/h khi mở mui, tăng tốc 0-97km/h trong 2,7 giây, dừng từ tốc độ 97km/h sau chưa đến 36m. Đáng ngạc nhiên là siêu xe này khá dễ lái.

 

+ Ngồi trong xe thực sự có cảm giác dễ chịu - hẳn là phải như vậy với giá tiền 1,2 triệu bảng Anh. Ghế da Napa cực kỳ êm ái.

 

+ Chỗ để chân cho cả người lái và người ngồi bên rất thoải mái. Tầm quan sát tuyệt vời, không gian nội thất sáng sủa và thoáng đãng nhờ nóc xe panorama.

 

+ Phong cách thanh lịch, đơn giản, với bảng điều khiển bằng thép, có khe cắm iPod...
 
Bugatti Veyron trong cảm nhận của một nữ phóng viên - 2

 

+ Xe số tự động, nhưng để có cảm nhận tiếng động cơ rõ hơn, bạn có thể chọn cách gẩy số trên vô-lăng như với xe đua F1.

 

+ Tiếng động cơ chắc chắn khiến các tín đồ tốc độ thấy như có luồng điện chạy dọc cơ thể.

 

+ Được thiết kế để “toả sáng” ở mọi tốc độ, từ kiểu chạy tà tà trong phố đến kiểu đạp thốc ga tăng tốc.

 

+ Khi đạp lút ga, trong vài giây, tôi có cảm giác mình đang bay. Pierre-Henri Raphanel nói rằng tôi có thể cảm nhận mô-men xoắn của động cơ trong dạ dày. Quả đúng vậy. Lẽ ra tôi không nên ăn trưa trước cuộc lái thử này.

 

Bugatti Veyron trong cảm nhận của một nữ phóng viên - 3
Jenny Coad và chiếc Bugatti Grand Sport trước khách sạn Stoke Park ở Buckinghamshire

 

+ Bugatti đã nỗ lực hết mình để Veyron là một chiếc xe an toàn. Xe cực bám đường. Kết cấu xe được gia cố chắc chắn để bảo vệ tối đa người ngồi khỏi lực đâm ngang hoặc trong trường hợp lật xe. Với một chiếc xe đắt tiền như vậy, chi phí bảo hiểm rất lớn. Nếu bạn không may để ca-pô bị xước, chi phí khắc phục có thể lên đến 400.000 bảng Anh.

 

Điểm trừ:

 

- Giá bán 1,2 triệu bảng Anh (khoảng 2 triệu USD). Tôi chỉ dám mơ...

 

- Cực kỳ thu hút sự chú ý. Ai cũng phải ngoái nhìn. Nếu như ngày nào tôi cũng lái nó thì chắc chắn phải tuyển thợ làm tóc riêng và sắm hẳn một tủ quần áo mới để có hình ảnh đẹp, tự tin xuất hiện trước bao cặp mắt.

 

- Cốp xe khá khiêm tốn, chỉ đủ chỗ cho một túi du lịch nhỏ xinh.

 

- Tiêu thụ tới 35,3 lít xăng cho 100km chạy trong thành phố và khoảng 12,3 lít/100km đường cao tốc. Không dành cho những người yêu môi trường, vì mỗi km xe chạy sẽ nhả ra 596 g khí CO2.

 

- Đa số là sở hữu của đàn ông, trong đó có nhiều ngôi sao, như Simon Cowell, Ralph Lauren và Tom Cruise.

 

Nhật Minh

Theo DM