BMW mất ngôi vương

(Dân trí) - Trong tháng 1 vừa qua, với doanh số tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, Mercedes-Benz đã chiếm vị trí số 1 trên thị trường xe sang của BMW.


CEO Zetsche của Daimler giới thiệu mẫu Mercedes-AMG GT3 tại Triển lãm Geneva 2015 (Ảnh: Reuters)

CEO Zetsche của Daimler giới thiệu mẫu Mercedes-AMG GT3 tại Triển lãm Geneva 2015 (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, Mercedes-Benz đã bán được hơn 150.000 xe trên toàn thế giới, trong khi BMW chỉ đạt doanh số 134.000 xe, tăng 7,5% so với năm ngoái, thấp hơn cả Audi - 143.000 xe, tăng 4%.

Giám đốc bán hàng của Audi - ông Dietmar Voggenreiter cho biết, con số trên là kỷ lục doanh số tháng 1 của hãng, nhờ các khách hàng mới ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.

Trong năm 2015 vừa qua, Mercedes đạt doanh số hơn 1,87 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 13,4% so với năm 2014, vẫn đứng sau BMW - gần 1,91 triệu xe, trong khi Audi đạt 1,8 triệu xe.

Mercedes-Benz có doanh số tăng vượt bậc trong thời gian qua là nhờ sự đa dạng hoá danh mục sản phẩm, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và mở rộng đối tượng khách hàng.

Nhật Minh

Theo Business Insider

BMW mất ngôi vương - 2
BMW mất ngôi vương - 3
BMW mất ngôi vương - 4