ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực

Trường Thịnh

(Dân trí) - Các dòng sản phẩm của ADO sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến như cảm biến lực đạp và hệ thống G-Drive, màn hình IPS, ADO APP tự phát triển đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của người tiêu dùng trên thế giới.

Năm 2024, ước tính thị trường xe đạp trợ lực ở Đông Nam Á nói chung sẽ cán mốc cán mốc 67,8 triệu USD, theo báo cáo của Mordorintelligence.

Xu hướng sử dụng xe đạp trợ lực điện trong các hoạt động thường ngày được người tiêu dùng ưa chuộng hơn bởi các tính năng tiện lợi không thua kém xe máy và sự an toàn đối với môi trường mà sản phẩm mang lại.

ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực - 1

Các mẫu xe đạp trợ lực điện: ADO A28, ADO A20, Dece 300C (Ảnh: ADO).

Trong đó, ADO (A Dece Oasis) là hãng xe đạp trợ lực điện đã ghi đậm dấu ấn thương hiệu tại thị trường châu Âu như Berlin, London, Bulgaria… sở hữu các chứng chỉ SGS, DEKRA, chịu trách nhiệm về sự an toàn cũng như quá trình đi lại. ADO cũng dần trở thành đối tác trung thành và đáng tin cậy của người dùng Việt Nam.

Giảm khí thải carbon nhưng tiết kiệm tiền và tăng hiệu quả đạp xe 

ADO cùng với tổ chức SGS đã ký kết dự án carbon thấp để nâng cao hiệu suất của động cơ điện và giảm lãng phí năng lượng.

Trên các sản phẩm của ADO đều được hãng trang bị dây đai carbon, trang bị pin Samsung (được bảo hiểm toàn cầu lên đến 10 triệu USD) có thể tháo rời với phạm vi hoạt động lên tới 100km trong một lần sạc. Bộ truyền động đai carbon cung cấp năng lượng mạnh mẽ đồng thời giảm thiểu tối đa tỷ lệ thất thoát năng lượng ra bên ngoài.

ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực - 2

Nhân viên ADO cùng với tổ chức Plan for the Planet trồng cây gây quỹ (Ảnh: ADO).

Ngoài ra, với vai trò đối tác bền vững, ADO cùng tổ chức Plant for the Planet đã góp phần tạo dựng môi trường xanh, sạch thông qua hành động trồng cây gây quỹ.

Với mỗi chiếc xe bán ra ngoài thị trường, hãng cho biết sẽ trồng một cây xanh, toàn bộ quá trình này tạo nên sự gắn kết gần gũi và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Với riêng ADO, đây là một trong những điểm chạm giúp hãng xe kéo gần khoảng cách với khách hàng hiện hữu cũng như nhóm khách hàng tiềm năng.  

Nâng tầm trải nghiệm đạp xe góp phần gia tăng tỷ lệ sử dụng xe đạp trợ lực tại Việt Nam 

Các dòng sản phẩm A20 AIR, A28 AIR và DECE 300C đều sở hữu các công nghệ tiên tiến như cảm biến lực đạp và hệ thống G-Drive, màn hình IPS, ADO APP tự phát triển, tối ưu hóa nhằm hỗ trợ cho các thiếu hụt về trải nghiệm. 

ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực - 3

Các mẫu xe đạp trợ lực điện của ADO (Ảnh: ADO).

Ưu điểm của xe trợ lực ADO:

Thiết kế phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng: từ thiết kế bộ khung sườn đầy đặn và đậm đà mang lại cảm giác vững chắc khi chạy của dòng A28 Air phù hợp với hầu hết dân văn phòng, đến thiết kế mạnh mẽ và hiện đại của dòng  DECE 300C, hay là khả năng gấp gọn của dòng A20 Air đều đáp ứng hầu hết nhu cầu cần thiết cho người dùng. 

Cảm biến lực đạp và hệ thống G-Drive thông minh: cảm biến momen xoắn cho phép cảm nhận chính xác lực bàn đạp theo thời gian thực trong vòng 1/1.000  giây. Đây cũng có thể coi là điểm đặc biệt so với các sản phẩm xe đạp trợ lực điện khác trong thị trường.

Ở trong trạng thái đang lên hoặc xuống dốc, cảm biến sẽ điều chỉnh trợ lực dựa trên địa hình và thông tin phản hồi từ người lái. Kết hợp với hệ thống điều khiển G-Drive có trên các dòng xe của ADO giúp động cơ hoạt động trơn tru, tăng tốc mượt mà nhưng vẫn giữ độ chân thật nhất.

Màn hình IPS tích hợp ADO Smart App - Tính năng dẫn đường tiên tiến: chỉ cần chạm để kích hoạt tính năng ADO Smart thông qua Bluetooth, người dùng có thể điều hướng thông minh, trò chuyện dịch vụ trực tuyến giúp giải quyết vấn đề mọi lúc mọi nơi.

Bằng sự liên tục kết nối và đồng hành với khách hàng qua nhiều điểm chạm từ thiết kế, động cơ đến quãng đường di chuyển, ADO thấu hiểu những điều khách hàng mong muốn, yêu thích và từ đó đưa vào sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu.  

ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực - 4

ADO A28 phiên bản màu xám (Ảnh: ADO).

Tiên phong để tối ưu trải nghiệm

Công nghệ là nền tảng mang tính quyết định. Đi cùng dư địa phát triển còn khá lớn, mảng xe đạp trợ lực hứa hẹn sẽ là sân chơi của những nhà tạo lập xu hướng như ADO với mức độ thấu hiểu người dùng cao, lấy khách hàng làm trọng tâm và có tư duy sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ mới. 

ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lực - 5

Nhà máy kiểm định chất lượng QTL (Ảnh: ADO).

Điểm khác biệt lớn giữa xe đạp trợ lực điện ADO và các thương hiệu khác có thể kể đến là phòng Lab QTL. Thương hiệu ADO cho biết hãng đã chi ra số vốn lớn (khoảng 2,5 triệu Euro) để đầu tư vào 4 phòng thí nghiệm, với tổng cộng 108 quy trình thử nghiệm khác nhau. Các bài thử nghiệm được tiến hành để cho ra đời những sản phẩm xe đạp trợ lực cao cấp, an toàn.

Bằng đội ngũ sáng tạo và nghiên cứu với nhiều năm kinh nghiệm, với mỗi chiếc xe lưu thông thị trường, ADO đã đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí và tiêu chuẩn để các tính năng mới và chất lượng tổng thể của sản phẩm đều được ổn định khi đến tay người tiêu dùng.

Trong tương lai, ADO cho biết tiếp tục có thêm nhiều sản phẩm mới, dịch vụ chất lượng đến khách hàng theo cách sáng tạo, gần gũi, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong xu thế xe đạp trợ lực điện tại Việt Nam.