7 nguyên tắc “bất thành văn” cho người phụ nữ chuyên nghiệp

(Dân trí) - Cuộc sống hiện đại văn minh mang đến sự bình đẳng cho nữ giới, nhưng ở những vị trí quan trọng vẫn rất ít thấy “bóng hồng”. Để nắm lấy cơ hội thăng tiến và thành đạt, ngoài năng lực, một người phụ nữ chuyên nghiệp cần biết đến những nguyên tắc “bất thành văn”.

1. Xây dựng các mối quan hệ thành công  

Chỉ có hai từ - mạng lưới. Hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển và duy trì các mối giao thiệp kinh doanh mà bạn có thể tin tưởng là vô cùng quan trọng, dù để tìm kiếm thông tin về một dự án nào đó hay một tin sốt dẻo nội bộ về một vị trí để ngỏ.

Tham dự các buổi hội nghị chuyên đề và các buổi họp chuyên nghiệp về lĩnh vực của bạn. Bên cạnh việc tiếp thu mốt số thông tin hữu ích, những thu lượm này còn giúp bạn nâng tầm nhìn với những người cùng địa vị.

2. Sử dụng ảnh hưởng và hướng người khác vào ý tưởng của bạn

Phát huy sự tự tin của bạn để mọi người thấy và coi trọng những ý tưởng của bạn. Kiến thức là sức mạnh. Hãy nghiên cứu. Phải biết những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của bạn. Càng biết nhiều về từng vấn đề cụ thể, bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái và tự tin khi thảo luận về vấn đề đó và đưa ra ý kiến của bạn.

3. Nắm sự chủ động

Nếu bạn quan tâm đến một khách hàng nổi tiếng nào đó tại văn phòng, hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể là một phần của nhóm dự án. Hoặc nghiên cứu các chi tiết của một vấn đề cụ thể nhờ thế bạn có thể là “chuyên gia tại nhà” của văn phòng bạn.

4. Giải quyết với những cuộc đối thoại khó khăn

Phụ nữ thường có xu hướng ngại đối đầu. Nhưng nếu bạn học cách phân tán một tình huống khó xử, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và bình tĩnh trước áp lực - 2 đặc điểm rất tốt của những nhà quản lý cao cấp tiềm năng.

5. Tự quảng bá bản thân

Chỉ bạn mới thực sự biết tất cả những gì bạn đã đạt được. Giờ hãy chắc chắn rằng người khác cũng biết những gì bạn đã đạt được.

6. Biết cách yêu cầu cho cái bạn muốn

Điều này đi cùng với việc giải quyết những cuộc đối thoại khó khăn và tự quảng bá bản thân. Bạn không nên lưỡng lự về việc hỏi cái mà bạn cần hoặc đã giành được.

7. Hình thành sự hài hoà giữa công việc và cuộc sống

 

Đôi khi, đó chỉ là không có đủ thời giờ trong ngày để cân bằng hai phần quan trọng đó. Thay vì thế, hãy cố gắng vì sự cùng tồn tại một cách hài hoà giữa hai phần.

 

Hãy nắm vững những nguyên tắc bất thành văn trong kinh doanh này để thăng tiến và thành công. Nếu không, chính bạn đang làm nhỏ dần cơ hội thành đạt của chính mình!

 

Sở Lưu Hương
Theo CareerBuilder