Samsung khai trương Trung tâm bảo hành chuẩn “CSP” tại Cần Thơ

(Dân trí) - Ngày 3/7/2012 tại Cần Thơ, trung tâm chăm sóc khách hàng thứ năm tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Customer Service Plaza (CSP) của Samsung đã khai trương hoạt động tại địa chỉ 69 Hùng Vương, quận Ninh Kiều.

Lễ khai trương Samsung CSP tại Cần Thơ

Lễ khai trương Samsung CSP tại Cần Thơ
 
Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, Trung tâm đã thu hút khá đông người tiêu dùng đến tham quan và sử dụng dịch vụ. Chị Lê Thị Như (đường Nguyễn Thái Học, quận Ninh Kiều), một khách hàng của điện thoại Samsung, cho biết chị rất ấn tượng với Trung tâm chăm sóc khách hàng mới này, đặc biệt là quy trình triển khai dịch vụ rất thuận tiện và nhanh chóng.
CSP được xem là mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng tiên tiến nhất của Samsung hiện nay. Đại diện của Samsung cho biết mô hình CSPđã được công ty triển khai rộng rãitrên thế giới, nhưng chỉ mới có mặt ở Việt Nam từ một năm trở lại đây. “Chỉ các trung tâm bảo hành có quy mô lớn, đặt tại các đô thị lớn, được trang bị hiện đại và có khả năng cung cấp dịch vụ với tiêu chuẩn cao hơn cho nhiều hạng mục sản phẩm mới được gọi là CSP”, Ông Seorl Kwoang Joe, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Samsung Vina nói.
 
CSP là mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng tiên tiến nhất của Samsung hiện nay

CSP là mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng tiên tiến nhất của Samsung hiện nay
 
Samsung CSP tại Cần Thơ ứng dụng quy trình chăm sóc khách hàng “một cửa” (one-stop service),trực tiếp tiếp nhận và thực hiện các dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo trì, tư vấn kỹ thuật cho tất cả sản phẩm Samsung chính hãng. Một quy trình dịch vụ mới, gồm dịch vụ chăm sóc đặc biệt dành cho người sử dụng Galaxy SIII, Galaxy Note, Galaxy Tab cũng được áp dụng tại đây. Khác với các trung tâm bảo hành truyền thống, Samsung CSP Cần Thơ còn dành hẳn một khu vực riêng để khách hàng thư giãn, trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ số mới nhất của Samsung. Đây cũng là một dấu hiệu nhận diện của mô hình CSP.
 
Những năm gần đây, Samsung đặc biệt chú trọng đầu tư mở rộng mạng lưới chăm sóc khách hàng và cải tiến chất lượng dịch vụ. Với 115 trung tâm bảo hành và hàng nghìn điểm tiếp nhận bảo hành, bảo trì sản phẩm thông qua hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc, Samsung là một trong số it hãng điện tử có khả năng “phủ sóng” dịch vụ sau bán hàng rộng khắp nhất hiện nay.
 
CSP là mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng tiên tiến nhất của Samsung hiện nay
Ngay trong ngày đầu tiên, Trung tâm đã thu hút khá đông người tiêu dùng đến tham quan và sử dụng dịch vụ
 
Cùng với TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng,việc chọn Cần Thơ để ứng dụng mô hình CSP cho thấy Samsung đánh giá cao tiềm năng phát triển thị trường điện tử tiêu dùng tại thành phố này. Đại diện của Samsung tiết lộ sắp đến Samsung Brandshop đầu tiên lớn nhất khu vực ĐBSCL cũng sẽ được khai trương tại Cần Thơ.
Trong quá khứ, Samsung đã đạt được nhiều thành công trong kinh doanh từ việc biến khủng hoảng thành cơ hội để bứt phá và phát triển. Công thức này cũng đang tiếp tục chứng tỏ sự hiệu quả đối với tập đoàn điện tử dẫn đầu Hàn Quốc. Gần đây, dù tình hình kinh tế thế giới trì trệ, Samsung vẫn đầu tư mạnh vào công nghệ thông minh và mở rộng mô hình Brandshop và CSP. Bước đi này được cho là đã góp phần giúp Samsung gia tăng nhanh chóng giá trị thương hiệu trên bảng xếp hạng “100 Thương Hiệu Tốt Nhất Thế Giới” (Best Global Brands - Top 100) của Interbrand trong 2 năm gần đây, đồng thời vượt lên dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầutrong quý I vừa qua (theo số liệu của IDC).
 
Khu vực dành cho khách hàng thư giãn và trải nghiệm sản phẩm mới
Khu vực dành cho khách hàng thư giãn và trải nghiệm sản phẩm mới
 
Ông Cho Seok Hee, Tổng Giám đốc Samsung Vina khẳng định Samsung sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mô hình CSP và cải tiến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng,ngay cả khi kinh tế trong nước đang tăng trưởng chậm và sức mua suy giảm. Ông cũng cho biết từ đầu tháng này Samsung đã giới thiệu gói dịch vụ Smart Care (Chăm sóc thông minh) và đến giữa tháng sẽ đưa thêm một trung tâm CSP tại TPHCM vào hoạt động. “Mô hình CSP thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, yếu tố cảm xúc từ thương hiệu Samsung, cũng như triết lý kinh doanh đặt con người vào vị trí trung tâm”, ông nói.