Nam Dược định hướng thành "Nơi nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đa phần mọi người quan niệm khách hàng là người tiêu dùng. Song, tại Công ty Cổ phần Nam Dược, cán bộ nhân viên được coi là đối tượng khách hàng quan trọng.

Nam Dược - "ngôi nhà thứ 2" của nhân viên

Với 18 năm thành lập, hơn 650 cán bộ nhân viên, số lượng nhân viên gắn bó trên 10 năm chiếm hơn một nửa, phần nào cho thấy tỷ lệ hài lòng tại môi trường làm việc của Nam Dược. Doanh nghiệp luôn định hướng lấy giá trị cốt lõi "Vì khách hàng" làm kim chỉ nam, xem trải nghiệm tích cực của nhân viên là phương châm hành động.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, chính sách lương 3P đã tạo ra cú hích với động lực rất lớn, gắn hiệu quả công việc với thu nhập cao trong tất cả các bộ phận. "Nam Dược lấy 3 tiêu chí định hình thu nhập cho cán bộ nhân viên: Phải cạnh tranh bên ngoài, hợp lý bên trong và tăng trưởng theo sự tăng trưởng của công ty", chị Đỗ Thị Tuyền - Trưởng phòng Nhân sự - chia sẻ.

Nam Dược định hướng thành Nơi nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng - 1
Các hoạt động teambuilding gắn kết của Nam Dược mùa hè Đà Nẵng 2022 (Ảnh: Nam Dược).

Ngày hội Nam Dược mùa hè thường niên quy tụ toàn bộ công ty với các hoạt động đào tạo, teambuilding, thể thao văn nghệ hay các chuyến du lịch trong và ngoài nước hàng năm giúp gắn kết toàn bộ cán bộ nhân viên thành một khối. Từ đó, biến mục tiêu công ty thành từng mục tiêu cá nhân, giúp công ty tăng trưởng 2 con số liên tục trong suốt 10 năm qua. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2022, Nam Dược đã có bước tăng trưởng ấn tượng, đạt 750 tỷ đồng doanh thu, cao gấp rưỡi so với cùng kỳ 2021.

"Chúng tôi quan niệm nhân viên hạnh phúc, xem công ty như ngôi nhà thứ 2, là khi mỗi đầu buổi sáng họ háo hức đến công ty làm việc, gặp gỡ đồng nghiệp, khách hàng; đến cuối buổi chiều họ lại mong muốn trở về ngôi nhà thứ nhất, là gia đình của họ. Khi nhân viên được đãi ngộ tốt, được tôn trọng, có động lực làm việc, có cơ hội thăng tiến, họ đều đồng lòng, đều hạnh phúc và sẽ lan tỏa hạnh phúc đến khách hàng", ông Hoàng Minh Châu - Tổng giám đốc Nam Dược - cho biết.

Chung tay tạo giá trị cho cộng đồng

Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ hài lòng của nhân viên với nơi họ làm việc phụ thuộc nhiều yếu tố, như môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, sếp hay chế độ lương thưởng. Một điểm quan trọng khác là họ thấy công việc họ làm có ý nghĩa và góp phần tạo ra giá trị cho cộng đồng. Vì vậy các hoạt động thiện nguyện hay trách nhiệm xã hội luôn được Nam Dược triển khai cùng sự ủng hộ của toàn hệ thống.

5 vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP- WHO đã tạo ra nhiều việc làm ổn định cho người dân yếu thế tại Lào Cai, Nam Định, Hà Giang và nhiều địa phương khác.

Quỹ Học bổng Nam Dược tặng các em sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn hàng năm khối các trường đại học y dược trên toàn quốc đã được triển khai từ năm 2017. Quỹ Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh hỗ trợ trẻ em cơ nhỡ, học sinh các địa bàn khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng của thiên tai đã đến với các em ở nhiều địa phương trong cả nước như Bến Tre, Đà Nẵng, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Giang…

Nam Dược định hướng thành Nơi nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng - 2
Nam Dược trao tặng học bổng cho sinh viên nghèo có thành tích học giỏi tại Đại học Dược Hà Nội (Ảnh: Nam Dược).

Đồng hành với khách hàng

Là một trong những công ty có hệ thống phân phối kênh OTC mạnh nhất tại Việt Nam, Nam Dược đang chăm sóc gần 50.000 nhà thuốc với khoảng 30.000 nhà thuốc lấy hàng tháng, chưa kể kênh tiêu dùng, siêu thị, shop Mẹ & Bé đang được công ty triển khai từ đầu năm. Chiến lược bán hàng "rộng và sâu" được Nam Dược triển khai song song như bán hàng phủ rộng nhưng chăm sóc chiều sâu, luôn tìm cách tạo trải nghiệm khách hàng tích cực nhất.

Doanh nghiệp cho biết, cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và bình ổn giá bán.

Nam Dược định hướng thành Nơi nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng - 3
Nam Dược thường xuyên tổ chức các hội nghị với khách hàng nhà thuốc (Ảnh: Nam Dược).

Ông Lê Văn Sản, Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh - chia sẻ: "Văn hóa vì khách hàng tại Nam Dược được cán bộ quản lý làm gương, từ đó lan tỏa ra nhân sự toàn công ty, ý thức làm khách hàng hài lòng luôn được đề cao. Mỗi món quà tặng sinh nhật hay ngày lễ, mỗi cuốn lịch Tết, mỗi hội nghị khách hàng hay những chuyến đưa khách hàng đi du lịch đều được Nam Dược lên kế hoạch tỉ mỉ, chăm chút và đặt hết cái tâm của mình vào trong đó".

Tháng 10/2022, Nam Dược lần đầu tiên được xét đạt giải Thương hiệu quốc gia cho 2 nhãn hàng Ích Nhi và Livecool. "Đây là niềm tự hào khi Nam Dược là đại diện trong số ít các công ty dược được giải thưởng này, đồng thời cũng khẳng định vị thế của công ty, niềm tin trong lòng khách hàng cả nước", đại diện hãng dược này chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện này, để đạt giải thưởng thương hiệu quốc gia đã khó, giữ vững được tốc độ tăng trưởng bền vững nhiều năm tới luôn là thách thức. Cán bộ, công nhân viên Nam Dược cam kết luôn kiên định con đường đã chọn, lấy khách hàng làm trung tâm, kiến tạo trải nghiệm "nhân viên hạnh phúc - khách hàng hài lòng" như đã từng làm suốt nhiều năm qua.