HDBank đổi tên và hệ thống nhận diện thương hiệu
(Dân trí) - Từ ngày 16/3/2012, Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM chính thứcđổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn quốc. Tên viết tắt HDBank không thay đổi.
Màu xám đen thể hiện cho quyền uy, màu của sự tin tưởng, vững bền. Màu cam vàng thể hiện tinh thần không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Điểm nổi bật là hình ảnh cánh diều cách điệu, thể hiện một ngân hàng năng động, đang vươn lên mạnh mẽ.
Kiến trúc của logo thể hiện sự phóng khoáng và thân thiện, tăng thêm tính năng động, và tạo ra sự kết nối linh hoạt của HDBank với cộng đồng. Ngoài ra, HDBank cũng đã xây dựng và triển khai thành công thiết kế hệ thống nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc theo mô hình hiện đại, thân thiện, an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.
Việc công bố tên mới và chiến lược thương hiệu đến công chúng là sự kiện quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện của HDBank, từ định hướng kinh doanh hội nhập đến diện mạo mới và phong cách mới nhằm khẳng định hơn nữa “Cam kết lợi ích cao nhất” cho khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ nhân viên và cộng đồng xã hội.
HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước, được thành lập từ ngày 04/01/1990. Trên nền tảng phát triển vững chắc, hiệu quả, an toàn, HDBank là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững trong thị trường tài chính ngân hàng.
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, HDBank đã đạt được những thành quả vượt bậc, hoàn thiện công tác tái cấu trúc tổ chức và tích luỹ các nguồn lực về tài chính, sản phẩm dịch vụ, con người, công nghệ…để bước vào một giai đoạn phát triển sôi động hơn đưa Ngân hàng vươn lên một tầm cao mới.
HDBank đã có mặt tại hầu hết các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Vinh, Hải Phòng, An Giang, Hải Dương, Bắc Ninh…