HDBank đổi tên và hệ thống nhận diện thương hiệu

(Dân trí) - Từ ngày 16/3/2012, Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM chính thứcđổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn quốc. Tên viết tắt HDBank không thay đổi.

Với sự hỗ trợ của Công ty tư vấn quốc tế về chiến lược tái định vị thương hiệu ngân hàng, HDBank đã cho ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới theo hướng tiếp tục kế thừa những tinh hoa trong logo cũ để sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới. Màu đỏ thể hiện lòng nhiệt huyết, năng động.
HDBank đổi tên và hệ thống nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu mới và mô hình phòng giao dịch tiêu chuẩn quốc tế của HDBank
 

Màu xám đen thể hiện cho quyền uy, màu của sự tin tưởng, vững bền. Màu cam vàng thể hiện tinh thần không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Điểm nổi bật là hình ảnh cánh diều cách điệu, thể hiện một ngân hàng năng động, đang vươn lên mạnh mẽ.

Kiến trúc của logo thể hiện sự phóng khoáng và thân thiện, tăng thêm tính năng động, và tạo ra sự kết nối linh hoạt của HDBank với cộng đồng. Ngoài ra, HDBank cũng đã xây dựng và triển khai thành công thiết kế hệ thống nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc theo mô hình hiện đại, thân thiện, an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Việc công bố tên mới và chiến lược thương hiệu đến công chúng là sự kiện quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện của HDBank, từ định hướng kinh doanh hội nhập đến diện mạo mới và phong cách mới nhằm khẳng định hơn nữa “Cam kết lợi ích cao nhất” cho khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ nhân viên và cộng đồng xã hội.

 

HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước, được thành lập từ ngày 04/01/1990. Trên nền tảng phát triển vững chắc, hiệu quả, an toàn, HDBank là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững trong thị trường tài chính ngân hàng.

 

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, HDBank đã đạt được những thành quả vượt bậc, hoàn thiện công tác tái cấu trúc tổ chức và tích luỹ các nguồn lực về tài chính, sản phẩm dịch vụ, con người, công nghệ…để bước vào một giai đoạn phát triển sôi động hơn đưa Ngân hàng vươn lên một tầm cao mới.

 

HDBank đã có mặt tại hầu hết các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Vinh, Hải Phòng, An Giang, Hải Dương, Bắc Ninh…           

 

Trong quá trình hoạt động, HDBank đã nhận được nhiều giải thưởng, cờ thi đua, giấy khen… trong đó có Cờ thi đua của NHNN Việt Nam trao tặng,Giấy khen của Thủ tướng chính phủ, Giải thưởng chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Việt Nam, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp Việt Nam uy tín - chất lượng, Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế (do Wachovia Bank N.A New York trao tặng), Giải thưởng về quản lý thanh toán toàn cầu (do Citygroup trao tặng), Giải bạc trong cuộc thi Báo cáo thường niên Vision Awards 2010 do Hiệp hội các Chuyên gia Truyền thông Mỹ (League of American Communications Professionals-LACP) trao tặng, Giải thưởng “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” do Asiamoney trao tặng.
 
PV