Hai thương hiệu đồ uống được lòng giới trẻ nhận giải thưởng từ ShopeeFood

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Ngày 23/8, Phê La và MayCha đã được xướng tên ở những hạng mục giải thưởng quan trọng tại "Hội nghị tôn vinh nhà hàng và đối tác ShopeeFood 2023".

Tại "Hội nghị tôn vinh nhà hàng và đối tác ShopeeFood 2023" (ShopeeFood Merchant Partner Summit 2023) diễn ra vào ngày 23/8, MayCha và Phê La lần lượt được xướng tên ở hạng mục "Thương hiệu được người dùng yêu thích nhất" và "Thương hiệu dẫn đầu xu hướng", hai giải thưởng quan trọng trong 18 hạng mục được ShopeeFood công bố.

Theo đại diện ShopeeFood, đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của hai thương hiệu trong hành trình tiếp cận người dùng trực tuyến, đồng thời minh chứng cho tính hiệu quả của việc kết hợp với các nền tảng đặt món online như ShopeeFood.

Phê La tối ưu điểm chạm với khách hàng bằng việc mở rộng kênh bán

Hai năm trở lại đây, những tín đồ trà sữa không còn xa lạ với Phê La, thương hiệu nổi danh trên thị trường F&B với lời giới thiệu "là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào phát triển dòng trà Ô Long đặc sản Đà Lạt". Phê La mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 3/2021 và sớm chạm mốc 20 cửa hàng tại Hà Nội, Hội An, Đà Lạt và TPHCM cho đến nay.

Song song với đó, thương hiệu cũng cán đích 20 cửa hàng online trên ShopeeFood, với các sản phẩm bán chạy là Ô Long Sữa Phê La, Ô Long Nhài Sữa, Lang Biang, Gấm, Phê Truffle và Trân châu Ô Long mang hương vị đặc trưng.

Lý giải về việc mở rộng nhanh chóng trên nền tảng đặt món này, bà Phạm Thanh Thúy, Trưởng phòng Marketing của Phê La, cho biết: "Kinh doanh trong ngành F&B hay bất cứ ngành hàng nào khác, tối ưu điểm chạm qua nhiều kênh bán hàng là điều cần thiết của mỗi doanh nghiệp".

Hai thương hiệu đồ uống được lòng giới trẻ nhận giải thưởng từ ShopeeFood - 1
"Kinh doanh trong ngành F&B hay bất cứ ngành hàng nào khác, tối ưu điểm chạm qua nhiều kênh bán hàng là điều cần thiết của mỗi doanh nghiệp", đại diện Phê La cho biết (Ảnh: ShopeeFood).

Với xu thế đặt món trực tuyến ngày càng tăng, việc Phê La liên tục khai trương cửa hàng online trên ShopeeFood được xem là nước đi cần thiết và tất yếu để giải quyết cùng lúc hai mục tiêu gồm doanh số và độ nhận diện. Thành quả sau chiến lược tổng mở rộng trên nền tảng trực tuyến là doanh thu vượt trội từ ShopeeFood, thường xuyên đứng đầu trong tất cả các kênh bán hàng online mà Phê La đang vận hành hiện nay.

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm trà Ô Long Đặc Sản và Cà phê Thủ Công sáng tạo, Phê La cũng chú đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn hệ thống, bao gồm tệp người dùng online. Theo đại diện Phê La, trong hành trình này, đội ngũ ShopeeFood đã luôn đồng hành, hỗ trợ thương hiệu bằng các hoạt động thiết thực như tối ưu hóa menu, cải thiện giao diện cửa hàng và thiết lập nhiều chương trình ưu đãi phù hợp để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

"Sau những thành tích về mặt doanh số đạt được trong thời gian qua và giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu xu hướng, chúng tôi kỳ vọng về sự kết hợp bùng nổ cùng ShopeeFood vào cuối năm 2023 này", bà Thanh Thúy nhấn mạnh.

Hai thương hiệu đồ uống được lòng giới trẻ nhận giải thưởng từ ShopeeFood - 2
Giải thưởng "Thương hiệu dẫn đầu xu hướng" là sự ghi nhận không chỉ đến từ đối tác ShopeeFood mà còn đến từ người dùng, tiếp thêm tự tin cho Phê La trên hành trình mở rộng thương hiệu (Ảnh: ShopeeFood).

MayCha tăng trưởng nhanh nhờ bắt tay ứng dụng đặt món

Sau 5 năm có mặt trên nền tảng ShopeeFood, thương hiệu trà sữa MayCha đã giành được giải thưởng "Thương hiệu được người dùng yêu thích nhất". Doanh thu từ ShopeeFood chiếm gần 25% tổng doanh thu mà MayCha đã đạt được trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.

Hai thương hiệu đồ uống được lòng giới trẻ nhận giải thưởng từ ShopeeFood - 3
Trà sữa trân châu, Trà sữa kem trứng khè, Trà lựu thạch dừa là những món bán chạy nhất của thương hiệu trên ShopeeFood (Ảnh: ShopeeFood).

Hiện 48 chi nhánh của MayCha đã lên app ShopeeFood và tập trung chủ yếu ở khu vực TPHCM. Trong tháng 9/2023, thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng đến Biên Hòa và Bình Dương, nơi ứng dụng ShopeeFood cũng đang hiện diện.

"Nền tảng công nghệ tốt, đội ngũ shipper dồi dào cùng lượng khách hàng đông đảo của ShopeeFood đã và đang hỗ trợ tối đa cho MayCha trong quá trình phát triển và mở rộng thương hiệu", ông Phùng Anh Thế - người đứng đầu thương hiệu - khẳng định.

Đại diện MayCha cũng đánh giá cao những hỗ trợ mà đội ngũ tư vấn ShopeeFood đã dành cho cửa hàng, khẳng định ứng dụng đặt món giúp thương hiệu xây dựng tệp khách hàng trung thành và liên tục tiệm cận nhóm khách hàng mới thông qua nhiều chương trình ưu đãi cùng các hoạt động hỗ trợ vận hành nhanh chóng. Đội ngũ quản lý của MayCha cũng coi trọng các phần đánh giá của khách hàng trên app và xem đây là một kênh hữu ích để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hai thương hiệu đồ uống được lòng giới trẻ nhận giải thưởng từ ShopeeFood - 4
"MayCha sẽ nỗ lực phát triển để luôn được khách hàng yêu thương và nhận về những giải thưởng xứng đáng với nỗ lực của mình", anh Phùng Anh Thế khẳng định (Ảnh: ShopeeFood).

Bên cạnh những thế mạnh về sản phẩm ngon, giá cả hợp lý, hương vị phong phú và đa dạng, MayCha cho biết không ngừng sáng tạo thêm các sản phẩm mới và nghiên cứu sâu về hành vi khách hàng với sự trợ giúp từ đội ngũ ShopeeFood nhằm đáp ứng thị hiếu liên tục biến đổi của người dùng.