DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn

Tiến Thịnh

(Dân trí) - DKT Việt Nam nỗ lực quảng bá các thông điệp về sức khỏe sinh sản và tình dục lành mạnh hơn để trao quyền cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, trở thành bất cứ ai và làm bất cứ điều gì họ muốn.

Hành trình giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn và đạt được ước mơ

DKT International là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1989 tại Washington, Hoa Kỳ bởi ông Philip D. Harvey.

Kể từ những năm 1960, trong khi giúp đỡ những người có thu nhập thấp và dễ bị tổn thương ở miền bắc Ấn Độ, ông Harvey hay Phil, đã nhận ra rằng nếu người dân không thể kiểm soát khả năng sinh sản thì sức khỏe và cuộc sống của gia đình họ sẽ sa sút dù có nhận được bao nhiêu sự giúp đỡ đi chăng nữa.

DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn - 1

DKT Vietnam tổ chức hoạt động tuyên truyền tại các trường đại học khắp cả nước (Ảnh: DKT Vietnam).

DKT International ra đời từ đó và nhanh chóng phát triển thành một trong những nhà cung cấp thông tin, giáo dục, truyền thông (IEC) và các nguồn lực tư nhân lớn nhất thế giới trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục (SRH), phòng chống HIV và phá thai an toàn.

Lan tỏa sứ mệnh đó trên 25 chương trình khác tại hơn 100 quốc gia ở châu Phi, châu Á, châu Âu, châu Mỹ Latinh và Hoa Kỳ, DKT Việt Nam là tổ chức hàng đầu về tiếp thị xã hội kế hoạch hóa gia đình tại Việt Nam.

Đến Việt Nam vào năm 1993, DKT Việt Nam là công ty tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thai, phân phối số lượng lớn các sản phẩm kế hoạch hóa gia đình và phòng chống HIV như bao cao su và thuốc tránh thai tại Việt Nam, nhất là những cộng đồng khó tiếp cận, nhưng có nhu cầu cao. Nhiều thương hiệu đã trở thành cái tên quen thuộc với hầu hết người dân vùng bán thành thị và nông thôn.

DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn - 2

DKT Vietnam mang đến hy vọng cho người dân Việt Nam trong việc kế hoạch hóa gia đình (Ảnh: DKT Vietnam).

Tại Việt Nam, DKT sở hữu các thương hiệu đã được đăng ký nhãn hiệu, hoặc giữ quyền sử dụng thương hiệu OK, newCHOICE, Fiesta và Ipas Manual Vaccum Aspirst (MVA).

Với hàng loạt sản phẩm chất lượng, thương hiệu nổi tiếng, DKT đã phối hợp với các tổ chức xã hội và cơ quan chính phủ liên quan để tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng về các vấn đề tình dục an toàn, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn và biện pháp tránh thai cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn - 3
Từ năm 1993, DKT đã tới Việt Nam và trở thành đơn vị tiên phong trong việc tiếp thị xã hội số lượng lớn các phương tiện tránh thai như bao cao su và viên uống tránh thai tại Việt Nam (Ảnh: DKT Vietnam).

Hành trình 30 năm của DKT International tại Việt Nam

Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc năm 2022, Việt Nam nằm trong nhóm 20 quốc gia có tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất thế giới, với khoảng 300.000 ca/năm, trong đó có tới 30% là phụ nữ từ 15 - 19 tuổi, với 70% là sinh viên. Việc mang thai ngoài ý muốn ở tuổi còn rất trẻ không chỉ gây nguy hiểm cho cơ thể của bé gái mà có thể tước đi ước mơ, khát vọng trưởng thành và làm bất cứ điều gì các em muốn.

Để ngăn chặn tình trạng này, DKT International Việt Nam đã triển khai các chiến dịch SRH IEC chu đáo được thiết kế dành riêng cho người dân Việt Nam, hỗ trợ giảm đáng kể tỷ lệ phá thai của thanh thiếu niên và thanh niên trong nước.

Năm 2023, đồng hành cùng chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình sinh viên - OK", DKT Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tại Quảng Bình và Bến Tre.

Chuỗi sự kiện nâng cao nhận thức của sinh viên về các chủ đề sức khỏe sinh sản và tình dục, bao gồm tư vấn về các giải pháp an toàn và thiết thực để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs).

DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn - 4
Nghi lễ chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập DKT Vietnam (Ảnh: DKT Vietnam).

Chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập DKT Việt Nam với chủ đề "Empower Vietnam" là một cột mốc quan trọng trong hành trình xã hội và quan tâm đến cộng đồng.

Lễ kỷ niệm được tổ chức long trọng nhằm tri ân các đối tác thân thiết đã đồng hành cùng DKT Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ cộng đồng mong muốn giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn và phá thai thông qua chuỗi các hoạt động nâng cao nhận thức, chương trình đào tạo, tuyên truyền.

DKT Việt Nam 30 năm vững tin vào tầm nhìn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn - 5
Đại diện DKT Vietnam chia sẻ trong Lễ kỷ niệm 30 năm (Ảnh: DKT Vietnam).

"Chương trình kỷ niệm 30 năm DKT Việt Nam có chủ đề Empower Vietnam. Chữ 'Em' trong Empower được chúng tôi truyền tải với nhiều tầng ý nghĩa, nhấn mạnh đến việc trao quyền cho người Việt Nam, nhất là giới trẻ. Chữ 'Em' cũng được cách điệu thành thể hiện hình ảnh người con gái Việt Nam trong tà áo dài, đội nón lá, thể hiện việc chúng tôi đang làm là vì tất cả người dân Việt Nam, đề cao phụ nữ", đại diện thương hiệu chia sẻ.

Với tất cả tâm huyết của mình trong 3 thập kỷ qua và nhiều thập kỷ tới, DKT Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn bằng cách đưa ra những lựa chọn sáng suốt về đời sống tình dục và sinh sản của mình.