CEO SoPa Việt Nam: "Mua lại Handycart Việt Nam để đón cơ hội mới từ F&B"

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Giá trị cộng thêm từ Handycart giúp cho hệ sinh thái SoPa thêm cơ hội mới, thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực F&B", bà Ngô Thị Châm, CEO của SoPa Việt Nam chia sẻ về thương vụ mua lại Handycart, Việt Nam.

CEO SoPa Việt Nam: Mua lại Handycart Việt Nam để đón cơ hội mới từ FB - 1
Bà Ngô Thị Châm, CEO của SoPa Việt Nam.

Sau IPO, Handycart là thương vụ mua lại thứ mấy của SoPa?

- Handycart là thương vụ mua lại thứ ba của tập đoàn tại Việt Nam sau thương vụ mua lại thị trường thương mại điện tử Leflair, máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.

Trên thực tế, ngay sau khi IPO và niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA, chiến lược của SoPa được đặt trọng tâm vào hoạt động M&A, nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 5 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực. Đó là phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu thông qua 6 nhánh kinh doanh nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á. SoPa sẽ tập trung phát triển hoạt động của mình tại các thị trường ưu tiên, đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam, Indonesia và Philippines.

CEO SoPa Việt Nam: Mua lại Handycart Việt Nam để đón cơ hội mới từ FB - 2
Đội ngũ SoPa trong ngày chính thức IPO - niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA.

Mục tiêu chính của SoPa với Handycart sẽ là gì?

- Society Pass mua lại Handycart Việt Nam để gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa nhằm mở rộng các cơ hội phát triển trong ngành F&B. Về cơ bản, sau sáp nhập, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối F&B của SoPa với nền tảng phần mềm dành cho người bán hiện có của SoPa là #HOTTAB.

Nền tảng Handycart vốn dĩ có thể cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhanh chóng với sản phẩm Hàn Quốc chính thống, đồng thời, đã có cơ sở dữ liệu được thiết lập trên tệp khách hàng hơn 3.000 người, với hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong năm 2021. Đây chính là lý do chúng tôi chọn Handycart để từng bước hoàn thiện các phân khúc nhánh cho từng chuỗi F&B.

CEO SoPa Việt Nam: Mua lại Handycart Việt Nam để đón cơ hội mới từ FB - 3
Handycart chính thức về tay SoPa, gia tăng nhiều giá trị cộng thêm cho người dùng.

Khi nghiên cứu đánh giá thị trường, chúng tôi nhận thấy có 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc (kết quả khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me). Ẩm thực Hàn Quốc và văn hóa đại chúng được đón nhận tại Việt Nam và không ngừng được thúc đẩy phát triển, trở thành "làn sóng Hàn Quốc" tại nhiều địa phương.

Với thế mạnh của mình, SoPa có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của Handycart, tận dụng tối đa ưu thế của các kết nối trong hệ sinh thái với ưu thế định vị đã được thiết lập tốt của chúng tôi trên cơ sở một dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến tận nơi. Handycart cũng có thể tận dụng hệ sinh thái tổng hợp của SoPa, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới, cũng như mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng hiện hữu.

Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng hơn trong nước, đồng thời, hỗ trợ nhà hàng F&B với các chương trình kết nối đặc biệt để chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.

Đâu là những con số mong muốn của SoPa với Handycart trong năm 2022?

- Với thương vụ mới này, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của Sopa, chúng tôi cũng quyết tâm tăng độ phủ lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TPHCM vào quý III/2022.

Mục tiêu củng cố nhân lực cấp cao cho SoPa khi sáp nhập với Handycart sẽ thực hiện như thế nào?

- Chúng tôi rất vui mừng chào đón Handycart đến với hệ sinh thái SoPa, góp phần gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa, đồng thời, sự sáp nhập này cũng giúp củng cố thêm các nguồn lực quản lý nhân sự cấp cao của Sopa.

Nền tảng có tốt đến mấy thì cũng cần có các nhân tài thạo việc và thúc đẩy nền tảng phát triển. Ngay khi sáp nhập, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho, cũng đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Kinh doanh mới, quản lý cả Handycart và #HOTTAB tại Việt Nam. Chúng tôi tin vào giá trị của nền tảng và con người khi quyết định đầu tư vào Handycart.