Báo cáo của comScore: Thị trường Internet Việt Nam phát triển nhanh

Theo nghiên cứu mới nhất của của Comscore, số người sử dụng internet tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia tăng mạnh trong năm 2010 vừa qua.

Công ty ComScore – một trong những công ty dẫn đầu thế giới về đo lường và đánh giá hiệu quả các giải pháp Marketing trực tuyến – công bố báo cáo mới nhất về thị trường Internet thế giới 2010. Theo đó, mặc cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu và những biến động khó lường về chính trị, thiên tai và ổn định xã hội, số người sử dụng Internet và các giá trị gia tăng trên Internet vẫn tăng cao. Đặc biệt, gia tốc tăng tăng mạnh tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Singapo và Malaysia. Đây là kết quả không gây bất ngờ bởi lẽ nó hoàn toàn phù hợp với xu thế, và thực tế, những năm gần đây, tốc độ tăng số người sử dụng Internet tại các quốc gia Đông Nam Á thường dẫn đầu thế giới.

Điều đáng nói là sự khẳng định vị thế của các công ty khai thác các dịch vụ và “giá trị gia tăng” trên Internet. Số lượng người sử dụng tăng càng khiến cho Internet trở thành kênh truyền thông được lưu ý và chú trọng hơn khi nào hết. Tất yếu, các nhà Marketing, các nhà thương hiệu, các nhà Quan hệ công chúng đang ngày càng hướng tới việc khai thác tối đa hiệu quả trên Internet. “Mạng lưới quảng cáo đang giành được sự tín nhiệm của các nhà quảng cáo và tiếp thị trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này và giờ đây được xem như thành phần chủ chốt trong chiến lược marketing mix” ông Joe Nguyen, văn phòng ComScore Đông Nam Á cho biết. Nói như vậy không có nghĩa miếng bánh thị trường to hơn, đơn giản bởi lẽ, khủng hoảng và biến động khiến cho sức ép về tài chính cho việc làm thường hiệu (branding), marketing và pr càng tăng. Thế nên, mới nói khủng hoảng mang lại cả thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp. Trong hoàn cảnh này, việc chứng tỏ được khả năng vượt sóng và chiếm lĩnh thị trường sẽ chứng minh cho năng lực nội tại của doanh nghiệp.

Nổi lên trong báo cáo của ComScore, Innity – nhà cung cấp về kỹ thuật và hệ thống tiếp thị tương tác trực tuyến cho các cơ quan quảng cáo và các nhà xuất bản được thành lập năm 1999 - được đánh giá là công ty dẫn đầu mạng lưới quảng cáo tại Đông Nam Á. Điều này chứng tỏ vị trí hàng đầu của Innity trong mạng lưới quảng cáo của khu vực. Điều đáng nói là tại thị trường Việt Nam, Innity giữ vị trí là mạng lưới quảng cáo lớn nhất, đạt tới hơn 85% trong số 6,9 triệu người sử dụng Internet và cũng là lớn nhất tại Indonesia, chiếm tới hơn 77% trong số 9,2 triệu người sử dụng Internet ở quốc gia này.

Mạng lưới quảng cáo đứng đầu tại Việt Nam – Tháng 2-2011


Total Unique Visitors (000)

% Reach

Average Daily Visitors (000)

Total Pages Viewed (MM)

Tổng người sử dụng Internet

6,926

100.0

3,476

13,088

Innity Network

5,909

85.3

900

221

RockYou

591

8.5

43

9

Source: comScore Media Metrix

Mạng lưới quảng cáo đứng đầu tại Indonesia – Tháng 2-2011


Total Unique Visitors (000)

% Reach

Average Daily Visitors (000)

Total Pages Viewed (MM)

Total internet audience

9,177

100.0

3,803

10,544

Innity Network

7,130

77.7

762

253

Admax Network

6,475

70.5

518

153

Tribal Fusion

4,373

47.6

513

270

RockYou

1,165

12.7

117

65

Source: comScore Media Metrix

Innity cũng giữ vị thế là một trong những mạng lưới quảng cáo lớn nhất tạị Singapore với 78% trên 2,9 triệu người sử dụng Internet và là một trong những nhà cung cấp lớn nhất tại Malaysia, đạt 75,5% trên 10,6 triệu người Malaysia sử dụng Internet. Trong cả 2 quốc gia, kết quả của Innity vượt xa chỉ số của Content Network – một mạng lưới đã đứng đầu từ lâu.

Chúng tôi vững tin vào sự phát triển đầy tiềm năng cũng như tính năng động đang ngày càng tăng trong khu vực Đông Nam Á. Các xếp hạng của comScore củng cố thêm vai trò lãnh đạo nền công nghiệp và kỹ thuật của chúng tôi, cũng như tiềm năng của thị trường này trong khu vực. Innity cam kết tiếp tục cung cấp cho các marketer những giải pháp marketing tương tác trực tuyến tốt nhất và cải tiến nhất trong ngành công nghiệp này” ông Phang Chee Leong, Giám đốc điều hành Innity, phát biểu.

Mạng lưới quảng cáo đứng đầu tại Singapore – Tháng 2-2011


Total Unique Visitors (000)

% Reach

Average Daily Visitors (000)

Total Pages Viewed (MM)

Total internet audience

2,881

100

1,623

4,617

Google Ad Network

2,553

88.6

818

1,828

a) Google Content Network

1,750

60.7

373

416

b) Google Search Network

1,327

46.0

188

97

Innity Network

2,245

77.9

498

97

Admax Network

2,241

77.8

476

447

Tribal Fusion

1,305

45.3

173

100

Adsfactor Network

547

19

51

18

Adconion Media Group

273

9.5

17

4

Nguồn: comScore Media Metrix

Mạng lưới quảng cáo đứng đầu tại Malaysia – Tháng 2-2011


Total Unique Visitors (000)

% Reach

Average Daily Visitors (000)

Total Pages Viewed (MM)

Total internet audience

10,593

100.0

5,134

12,479

Google Ad Network

9,223

87.1

2,540

5,017

a) Google Content Network

5,528

52.2

1,035

1,202

b) Google Search Network

3,886

36.7

485

203

Innity Network

7,998

75.5

1,587

632

Admax Network

6,227

58.8

727

193

Tribal Fusion

5,094

48.1

627

287

Adsfactor Network

3,192

30.1

358

86

Adconion Media Group

1,396

13.2

104

14

Nguồn: comScore Media Metrix

Hiện tại, Innity đã triển khai kỹ thuật của comScore cho phép việc gắn thẻ vào nội dung trên website của các nhà cung cấp, các mạng lưới quảng cáo và nội dung của các nhà sáng lập, theo đó, mỗi lần nội dung gắn thẻ được truy cập sẽ lần lượt được báo cáo bởi các máy chủ comScore để đảm bảo chính xác hơn trong báo cáo.

“Việc Innity áp dụng kỹ thuật gắn thẻ của comScore ở một số nước Đông Nam Á giúp họ tiếp cận với sự đầy đủ và chi tiết của Phương thức Đo lường Kĩ thuật số Thống nhất tại comScore, đưa ra khả năng tiếp cận với tính năng theo dõi chính xác hơn, tránh sự nhầm lẫn gia tăng từ sự khác biệt trong báo cáo lấy kết quả từ những ước lượng và cung cấp một cái nhìn tổng thể về hoạt động web trả khắp bề rộng của thế giới Internet.”

PV (theo ComScore)