Cần dạy nhiều Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp I

(Dân trí) - Đó là mục tiêu được đề cập tại hội thảo “Dạy học tăng thời lượng môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh” do Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) phối hợp với dự án “Giáo dục Tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” tổ chức ngày 2/12 tại TP Huế.

Theo đó, các trường tiểu học có học sinh dân tộc theo học cần vận dụng các phương pháp dạy Tiếng Việt là ngôn ngữ thứ hai, điều chỉnh kế hoạch dạy học từ 350 tiết/năm lên thành 500 tiết/năm.  

Kèm theo đó là các giải pháp như: tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; dạy thêm một số buổi trong tuần, tăng thêm 20 tiết cho môn tập đọc; phấn đấu học sinh dân tộc phải nắm được hệ chữ cái và cách ghép âm vần Tiếng Việt. 

Tại hội thảo, các chuyên gia đều khẳng vị trí của môn Tiếng Việt trong khối tiểu học là cực kỳ quan trọng, nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số.

Đại Dương