Trẻ sinh ra với chiếc đầu to có khả năng sẽ thông minh hơn

(Dân trí) - Thông thường, có một cái đầu to thường không được coi là một điều tốt. Nhưng theo một nghiên cứu mới sử dụng dữ liệu từ UK Biobank (Tài nguyên sức khỏe của Vương quốc Anh), nó lại có thể là một điều tuyệt vời cho những thiên thần nhỏ của bạn.

Trẻ sinh ra với chiếc đầu to có khả năng sẽ thông minh hơn - 1

Trẻ sinh ra với hộp sọ lớn hơn có khả năng thông minh hơn, theo kết quả được báo cáo trên tờ Independent.

Các nhà khoa học quốc tế thực hiện nghiên cứu (công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry) đang tìm kiếm các liên kết giữa các gen, chỉ số IQ và sức khỏe tổng thể khi họ khám phá ra điều này. Họ thu thập mẫu máu, nước tiểu và nước bọt - cùng với thông tin về gia cảnh và lối sống - từ hơn 100.000 người Anh và phân tích các dữ liệu về bất kỳ dấu hiệu kết nối hoặc mối tương quan nào.

Trong phân tích của họ, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người được sinh ra với cái đầu lớn có nhiều khả năng để kiếm được một tấm bằng đại học và điểm số cao trên một bài kiểm tra lý luận bằng lời và bằng số. Có nghĩa là, em bé sinh ra với một chu vi vòng đầu lớn hơn so với trung bình (khoảng 34 – 35.5 cm) dường như là sẽ thông minh hơn.

Tất nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất. "Nghiên cứu này cũng hỗ trợ một lý thuyết hiện tại mà cho thấy rằng những người có sức khỏe tổng thể tốt hơn có thể có trí thông minh cao hơn," nhà nghiên cứu Saskia Hagenaars nói.

Nhưng khi nói đến cái đầu của một em bé, có lẽ kích thước thực sự quan trọng.

Thanh Hà (Theo Cosmopolitan)