Sinh vật biển cổ đại ở Australia được đặt theo tên cựu Tổng thống Mỹ

(Dân trí) - Các sinh vật này từng sống yên ổn ở các đại dương trên Trái Đất hơn 500 triệu năm trước nhưng giờ chúng được vinh dự đặt theo tên một vị cựu Tổng thống Mỹ và một nhà tự nhiên học nổi tiếng người Anh.

Sinh vật biển cổ đại ở Australia được đặt theo tên cựu Tổng thống Mỹ - 1

Theo Tech Times đưa tin, một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học California đã phát hiện hai sinh vật biển cổ đại ở tầng hóa thạch được bảo tồn tốt tại một dãy núi ở phía nam Australia.

Một trong hai sinh vật này, một loài vật tí hon hình đĩa dài khoảng 1,27cm, có các đường hình xoắn ốc nổi trên bề mặt, được đặt tên là Obamus coronatus, theo tên cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sinh vật này rõ ràng đã dành cả đời bám vào đáy đại vương và không di chuyển.

Các nhà nghiên cứu giải thích quyết định đặt tên sinh vật theo tên Oboma đơn giản là do tình yêu của vị cựu Tổng thống dành cho mọi thứ liên quan đến khoa học. Đây không phải là loài vật đầu tiên được đặt theo tên Barack Obama vì đã có ít nhất chín sinh vật đã được đặt theo tên vị cựu tổng thống Mỹ này.

Tên của sinh vật cổ đại còn lại được các nhà nghiên cứu phát hiện – Attenborites janeae – cũng rất quen thuộc vì nó được đặt theo tên nhà tự nhiên học và phát thanh viên người Anh, David Attenborough, nổi tiếng vì sự say mê dành cho khoa học và ủng hộ hóa thạch học. Attenborites janeae là một sinh vật tí hon hình trứng, bao phủ bằng các rãnh và lằn, có phần giống quả nho khô và chiều ngang đo được là 1cm. Phần sau của tên sinh vật này lấy cảm hứng từ Jane Fargher, đồng sở hữu khu đất nơi tìm thấy di tích hóa thạch của các sinh vật cổ đại này.

Lộc Xuân (Theo Sputnik)