TPHCM:

Hơn 5.000 tỷ đồng xây cầu vượt nối Khu Nam thành phố với huyện Cần Giờ

(Dân trí) - Cầu Cần Giờ dài gần 3 km bắc qua sông Soài Rạp sẽ kết nối khu Nam thành phố với huyện Cần Giờ. Qua đó, phá thế độc đạo của phà Bình Khánh, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực.

Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ vừa đề xuất lãnh đạo TPHCM dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Theo đơn vị này, việc đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ nhằm kết nối khu Nam thành phố với huyện Cần Giờ, đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực, phá thế độc đạo của phà Bình Khánh. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Vị trí xây dựng cầu Cần Giờ
Vị trí xây dựng cầu Cần Giờ

Cầu Cần Giờ đi theo hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát, vượt sông Soài Rạp (tại điểm cách phà Bình Khánh khoảng 600 m về phía hạ lưu), chui dưới đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau đó kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,8 km, trong đó chiều dài cầu Cần Giờ khoảng 2,9 km. Đây là cầu dây văng liên tục, tĩnh không thông thuyền là 55 m. Mặt cầu rộng 17,5 m, với 4 làn xe lưu thông. Dự kiến, tổng mức đầu tư 5.002 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí bồi thường giải tỏa mặt bằng).

Theo Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ, đơn vị sẽ tự thu xếp chi phí đầu tư và thành phố sẽ thanh toán lại bằng quỹ đất thực hiện dự án khu lấn biển Cần Giờ 600 ha và dự án lấn biển Cần Giờ mở rộng 480 ha.

Quốc Anh

Hơn 5.000 tỷ đồng xây cầu vượt nối Khu Nam thành phố với huyện Cần Giờ - 2