“Tiếp thị” để “chiêu hiền đãi sĩ”

(Dân trí) - Mặc dù là một trong những trường ĐH hàng đầu hiện nay nhưng ĐH Ngoại thương luôn không ngừng sáng tạo ra những cách thức hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh để “chiêu hiền đãi sĩ”.

GS Hoàng Văn Châu, Hiệu trưởng trường cho biết: Năm nào, nhà trường cũng tổ chức những buổi giao lưu giữa giảng viên, cán bộ của nhà trường với các trường THPT ở khắp các địa phương trong cả nước để giới thiệu về ĐH Ngoại thương.

Theo GS Châu, muốn đào tạo theo nhu cầu đạt được kết quả thì trước hết, các trường ĐH cũng phải có một “đầu vào” tương đối giỏi. Mà muốn có một “đầu vào” tốt thì mỗi trường ĐH phải tự quảng bá hình ảnh của mình cho thí sinh biết và có mong muốn được vào học, chứ không thụ động chờ thí sinh đến sau mỗi mùa tuyển sinh.

Trong chuyến đi thăm trường Phạm Phú Thứ, cán bộ, giảng viên ĐH Ngoại thương đã quyên góp, ủng hộ 45 triệu đồng, 10 bộ máy vi tính cùng nhiều quần áo, sách vở cho học sinh... nhằm chia sẻ những khó khăn mà trường Phạm Phú Thứ phải chịu trong đợt bão lũ liên tiếp vừa qua.

Vào ngày 21/12 vừa qua, đoàn cán bộ giảng viên của trường ĐH Ngoại thương do GS Châu làm trưởng đoàn đã đến thăm trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Điện Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Đây vốn là vùng đất nổi tiếng về “nguồn” nhân tài khá dồi dào.

Theo nhận xét của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, trong thời điểm “sôi sục” của việc “Nói không với đào tạo không theo nhu cầu xã hội” trong đào tạo ĐH, CĐ, các trường phải nỗ lực chuyển mình và cũng phải nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh để người học cũng như doanh nghiệp và các tổ chức xã hội tìm đến và “đặt hàng”.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, ĐH Ngoại thương là một trong những trường đầu tiên có các hoạt động “tiếp thị” thương hiệu của trường khá hiệu quả. Được biết, điểm tuyển đầu vào của trường hàng năm luôn đứng ở vị trí rấ cao và số lượng sinh viên ra trường, kiếm được việc làm và thành đạt của trường cũng vào loại cao nhất.

M.M