TPHCM:

2.500 HS tham dự Ngày hội môi trường

(Dân trí) - Sáng 26/5, tại Thảo Cầm Viên (Q.1, TPHCM) hơn 2.500 học sinh đại diện cho 200 trường tiểu học đến từ 24 quận/huyện trên địa bàn TPHCM tham dự tại Ngày hội môi trường - ngày sữa Thế giới 2011 với chủ đề “Em khỏe - em bảo vệ môi trường”.

2.500 HS tham dự Ngày hội môi trường - 1
HS tham dự Ngày hội môi trường - Ngày sữa thế giới 20011.

Tại ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Triển lãm các mô hình nghệ thuật làm từ vỏ hộp sữa. Qua đó, khuyến khích các em tìm hiểu và bảo vệ môi trường sống của động vật và cây xanh. Các em HS còn tham gia các trò chơi tĩnh (vẽ tranh, tô tượng…) và trò chơi vận động với 2 chủ đề chính về môi trường và lợi ích của việc uống sữa.

Trước đó, trong khuôn khổ của ngày hội, các cuộc thi về bảo vệ môi trường như “Thu gom vỏ hộp sữa đúng cách và nhiều nhất”, “Hoạt động môi trường sôi nổi nhất qua hình ảnh”, “Mô hình làm từ vỏ hộp sữa sáng tạo nhất”... thu hút 200.000 HS đến từ 200 trường tiểu học tham gia.

Kết quả có hơn 450.000 vỏ hộp sữa tương đương 3.306 kg vỏ hộp sữa được các em thu gom qua cuộc thi “Thu gom vỏ hộp sữa đúng cách và nhiều nhất”. HS quận Tân Phú giành giải nhất với hơn 395 kg vỏ hộp giấy thu gom được.

Ngày hội môi trường - Ngày sữa thế giới là hoạt động thường niên của Sở GD-ĐT TPHCM và Tetra Pak Việt Nam diễn ra liên tục trong 7 năm trở lại đây.

Ngày Sữa thế giới khởi nguồn từ sáng kiến thiết thực của Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) với ý nghĩa tuyên truyền về ích lợi của sữa đối với sức khỏe và kết nối vai trò quan trọng của nền công nghiệp sữa đối với cộng đồng và toàn cầu. Ngày Sữa Thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 1/6/2001, đã được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng.

Hoài Nam