Ông hoàng và bà hoàng trong lĩnh vực quảng cáo

(Dân trí) - Theo ước tính, những ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hàn Quốc như Jang Dong Gun, Lee Young Ae, Lee Hyori và Jeon Ji Hyun “bỏ túi” khoảng từ 700 triệu triệu Won và 1 tỉ Won mỗi năm cho một hợp đồng quảng cáo có thời hạn một năm.

Trong khi đó, những hợp đồng có thời hạn khoảng nửa năm cũng mang về cho những ngôi sao này khoảng 400 triệu đến 500 triệu Won mỗi năm. Mức cat-sê cao nhất trong lĩnh vực quảng cáo là khoảng Đó là không kể đến những ngôi sao còn kiếm được khoảng 1,2 tỉ Won mỗi năm nếu họ đồng ý làm gương mặt đại diện cho một nhãn hiệu sản phẩm.

 

Để có được những khoản tiền này, những người đẹp của giới showbiz Hàn Quốc chỉ việc bỏ thời gian quay quảng cáo, chụp hình cho poster và tham gia các buổi tuyên truyền. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và PR, cái giá của các ngôi sao được quyết định bởi mức độ nổi tiếng, tầm ảnh hưởng và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo có sự tham gia của họ.

 

Trong số những ngôi sao được các công ty săn đuổi để làm người mẫu quảng cáo và gương mặt đại diện cho sản phẩm, nam diễn viên Jang Dong Gun và người đẹp Jeon Ji Hyun được đánh giá cao nhất.

 

Ông hoàng và bà hoàng trong lĩnh vực quảng cáo - 1
Từ trái qua phải: Jang Dong Gun, Rain, Jung Woo Sung, Joo Jin Mo và Song Il Gook - những ông hoàng của lĩnh vực quảng cáo  

 

Ông hoàng và bà hoàng trong lĩnh vực quảng cáo - 2

Từ trái qua phải: Lee Young Ae, Goh Hyun Jeong, Lee Hyori,

Jeon Ji Hyun and Moon Geun Young - những bà hoàng

của lĩnh vực quảng cáo 

 

Theo điều tra ý kiến của từ các nhà sản xuất, nhà thiết kế và các chuyên gia quảng cáo tại sáu công ty lớn nhất Hàn Quốc, ngôi sao của Vô Cực đạt tới 42 điểm trong thang điểm 90 về mức độ ảnh hưởng trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Một chuyên gia lý giải: “Jang Dong Gun có khả năng biến đổi hình ảnh rất linh hoạt để thích hợp với mọi sản phẩm mà anh ấy làm gương mặt đại diện. Anh ấy có sức hút đặc biệt mà không phải ai cũng có được”.

 

Xếp sau Jang Dong Gun là Rain. “Mặc dù Rain đã góp mặt trong khá nhiều quảng các, nhưng khán giả không hề thấy nhàm chán với hình ảnh của anh ấy. Rain rất thích hợp làm gương mặt đại diện cho những sản phẩm có dòng đời sản phẩm ngắn ví dụ như điện thoại di động chẳng hặn. Trong tương lai, rất có thể mức độ ảnh hưởng của anh ấy sẽ còn tăng lên, do vậy, không có gì đáng ngờ nếu anh ấy trở thành gương mặt đại diện của những nhãn hiệu quốc tế”.

 

Ông hoàng và bà hoàng trong lĩnh vực quảng cáo - 3

Rain và Jang Dong Gun - hai nghệ sĩ được các

nhà chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo đánh giá

cao nhất trong mẫu quảng cáo mới nhất của Giordano

 

Trong số các nữ nghệ sĩ, Jeon Ji Hyun, nghệ sĩ được xem là nữ hoàng quảng cáo của Hàn Quốc chiếm vị trí cao nhất. Chẳng nghi ngờ gì khi tất cả những quảng cáo của Jeon từ điện thoại di động đến mỹ phẩm đều thành công ngoài sức tưởng tượng. Điều này đã được chứng minh bởi mức mức tăng doanh thu của dòng sản phẩm này trong năm 2006.

 

Trong năm đó, Jeon Ji Hyun đã được giới truyền thông tặng cho nickname “Nữ hoàng điện thoại di động”. “Chính ngoại hình gợi cảm nhưng không kém phần thanh lịch chính là vũ khí lợi hại nhất của Jeon Ji Hyun”, một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo nhận định.

 

Ông hoàng và bà hoàng trong lĩnh vực quảng cáo - 4

Người đẹp gợi cảm Lee Hyori trong mẫu quảng cáo

cho hãng thời trang thể thao GGPX của Hàn Quốc

 

Xếp sau Jeon Ji Hyun là người đẹp tuổi teen Moon Geun Young and nữ ca sĩ gợi cảm Lee Hyori. Moon Geun Young tham gia quảng cáo từ khi mới 12 tuổi, doanh thu từ hoạt động quảng cáo của cô còn cao hơn nhiều so với thu nhập từ hoạt động điện ảnh. Nếu như Moon Geun Young được khen ngợi bởi khuôn mặt biểu cảm thì Lee Hyori lại được đánh giá cao bởi nét khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

 

Mi Vân

Theo Chosun