Nhạc hội ngoài trời SoundWave khuấy động ngày trở lại

Cách đây hơn một tháng, vào ngày 23/06, tất cả công tác chuẩn bị cho nhạc hội ngoài trời Coca-Cola SoundWave Nghệ An đã sẵn sàng. Tuy nhiên, vì sự đổ bộ của cơn bão số 2, chương trình đã buộc phải hủy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khán giả.

Nhà tổ chức cũng đã phát đi thông báo cam kết tổ chức lại show vào ngày 28/07 và lưu ý khán giả Nghệ An nhớ giữ lại vé vào cổng.

 

Là 1 trong 11 tỉnh mà chuỗi nhạc hội xuyên Việt đi qua, SoundWave Nghệ An dự định tổ chức tại Quảng trường Bình Minh nằm tại bãi biển Cửa Lò vào ngày 23/06. Đáng lẽ, những khán giả tại Nghệ An đã có một đêm nhạc hoành tráng đúng như dự kiến nếu như cơn bão số 2 không đến bất chợt. Cơn bão này khiến SoundWave Nghệ An gặp tình cảnh tương tự nhự SoundWave Cần Thơ – show đầu tiên bắt đầu chuỗi nhạc hội xuyên Việt của Coca-Cola. Tuy nhiên, vì địa điểm tổ chức nằm gần bãi biển và Nghệ An là tỉnh thường xuyên có sấm sét kèm mưa giông. Do đó, theo thông tin Coca-Cola phát đi cho giới truyền thông thì thương hiệu này đã quyết định thông báo hủy show trong buổi trưa ngày 23/06 dù chi phí ước tính bỏ ra đã hàng tỷ đồng và dàn ca sỹ đã có mặt đủ tại Tp.Vinh (Nghệ An). Thương hiệu này cũng cam kết sẽ tổ chức lại chương trình, giữ nguyên quy mô và danh sách ca sỹ chính để đảm bảo quyền lợi cho khán giả đã đổi vé.

 


Tổ chức lại, SoundWave Nghệ An đón tiếp 10.000 khán giả
Tổ chức lại, SoundWave Nghệ An đón tiếp 10.000 khán giả

 

Giữ vững cam kết, đúng ngày 28/07 thương hiệu này đã trở lại Nghệ An với một sân khấu hoành tráng hơn, không gian tổ chức rộng  lớn hơn hứa hẹn một chương trình sôi động cho khán giả. Những cuộc thi, những hoạt động trò chơi, ẩm thực trong 2 giờ trước khi bắt đầu chương trình ca nhạc vẫn được thương hiệu nước giải khát này tổ chức cẩn thận và chăm chút cho từng trò chơi, hoạt động.

 
Đội mưa, cầm áo mưa tham gia hoạt động, trò chơi của SoundWave
Đội mưa, cầm áo mưa tham gia hoạt động, trò chơi của SoundWave

 

Tuy nhiên,  có vẻ chuỗi nhạc hội xuyên Việt của Coca-Cola gặp nhiều khó khăn nhất ở yếu tố thời tiết, Nghệ An chiều ngày 28/07 có những cơn mưa nhỏ khiến BTC một lần nữa phải lo lắng. Anh Nguyễn Xuân Huy đại diện BTC SoundWave cho biết “Dù ekip tổ chức đã chủ động chuẩn bị đầy đủ áo mưa, dù che… nhưng chúng tôi vẫn e ngại khán giả không đến và show cuối cùng để kết thúc lại chuỗi nhạc hội xuyên Việt khó có thể thành công tốt đẹp”. Tuy nhiên,  bất chấp trời mưa, lượng khán giả đổ về quảng trường Bình Minh ngày càng đông. Đến cuối chương trình, chương trình tổng kết được gần 10.000 khán giả đã tham dự buổi biểu diễn này và đây cũng là sự kiện thành công nhất của Coca-Cola trong 11 tỉnh thành mà SoundWave đi qua từ ngày 28/04 đến nay.
 
 
Đàm Vĩnh Hưng được khán giả Nghệ An cổ vũ cuồng
Đàm Vĩnh Hưng được khán giả Nghệ An cổ vũ cuồng  nhiệt

 

Là một trong 9 ca sỹ đã có mặt tại Thành phố Vinh trong ngày 23/06, Đàm Vĩnh Hưng “cảm thất tiếc nuối cho nhà tổ chức và khán giả Nghệ An vì những công sức đầu tư cho buổi diễn ngày 23/06”. Trong hơn 1 tháng sau, “ông hoàng nhạc Việt” lại kẹt những lịch làm việc khác nhưng Coca-Cola lại kiên quyết mời được Mr. Đàm có mặt trong show 28/07 để giữ vững lời hứa với người dân xứ Nghệ. Đàm Vĩnh Hưng đã có mặt và biểu diễn cuối cùng trong đêm với rất nhiều DVD được ký tặng và hào phóng hát tới 7 bài để kết thúc chương trình (dự kiến chỉ 2-3 bài). Trước đó, 9 ca sỹ như Hồ Quang Hiếu, Trịnh Thăng Bình, Ngô Kiến Huy, Hồ Vĩnh Khoa… cũng đã thay phiên nhau trình diễn 2 giờ liền để thỏa mãn cơn khát âm nhạc của khán giả Nghệ An. Từ đầu đến cuối chương trình, khán giả như vỡ òa trong cảm xúc, và cuối cùng, Coca-Cola đã làm tròn lời hứa với khán giả Nghệ An và có một kết thúc tốt đẹp cho hành trình nhạc hội xuyên Việt Coca-Cola SoundWave của mình. Chương trình Coca-Cola SoundWave bắt đầu từ ngày 28.04 tại Cần Thơ và kết thúc vào ngày 28.07 tại Nghệ An.

 

Những con số tổng kết chương trình nhạc hội Coca-Cola SoundWave xuyên Việt
 
Đàm Vĩnh Hưng được khán giả Nghệ An cổ vũ cuồng

 

5.100 km: Là chiều dài quãng đường mà nhạc hội xuyên Việt Coca-Cola SoundWave đã đi qua từ Cần Thơ đến Thái Nguyên và trở lại Nghệ An tổ chức lại show vào ngày 28.07. trong hành trình này, Coca-Cola SoundWave đã phải chinh phục địa hình “lòng chảo” ở SVĐ Thị Xã Phú Thọ, vượt qua cái nắng khắc nghiệt của Quảng Nam, Thanh Hóa, những cơn mưa như trút nước ở Cần Thơ, Nghệ An…

 

11 tỉnh:  Điểm khởi đầucủa nhạc hội xuyên Việt Soundwave là tỉnh Cần Thơ (28/04) và sau đó liên tục đến với An Giang (05/05), Long An (12/05), Bình Thuận (26/05), Quy Nhơn (02/06), Quảng Nam (09/06), Thanh Hóa (23/06), Phú Thọ (30/06), Vĩnh Phúc (07/07), Thái Nguyên (14/07) và kết thúc tại Nghệ An (28/07)

 

70 giờ: là lượng thời gian mà khán giả 11 tỉnh đã hòa mình vào không khí âm nhạc và lễ hội.

 

80.000: là số khán giả trực tiếp tham gia và trở thành một phần của làn sóng âm nhạc SoundWave 2013

220: là số lượng màn trình diễn xuất sắc của các ca sỹ được yêu thích