Vì sao doanh nghiệp lớn kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững

Trường Thịnh

(Dân trí) - Kinh doanh bền vững không chỉ mang đến lợi thế cạnh tranh và phát triển lâu dài mà còn mang lại nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp, khách hàng của họ cũng như toàn xã hội.

Kinh doanh bền vững là việc các doanh nghiệp định hướng, thiết kế và sử dụng chiến lược cũng như hoạt động kinh doanh đáp ứng nhu cầu phát triển hiện tại, đồng thời bảo vệ, duy trì và tăng cường nguồn nhân lực cũng như tài nguyên thiên nhiên sẽ cần trong tương lai. Chiến lược này xuất phát từ việc khi phát triển, bên cạnh các mặt tích cực, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề như gia tăng khoảng cách giàu nghèo, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu...

Vì sao doanh nghiệp lớn kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững - 1

Vì vậy, kinh doanh bền vững trở thành một hướng đi đảm bảo sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị này góp lâu dài cho xã hội. Đóng góp này không chỉ dừng ở mặt đưa ra thị trường sản phẩm, dịch vụ tốt, chất lượng ổn định; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội mà còn hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ nhóm yếu thế, bảo vệ môi trường….

Trong sự phát triển của kinh tế Việt Nam, hoạt động kinh doanh bền vững đã và đang là xu hướng phát triển của các doanh nghiệp lớn. Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của: "Các doanh nghiệp kinh doanh bền vững là những người kiên cường nhất đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, góp phần tạo nên một kỳ tích Việt Nam, thực hiện thành công được mục tiêu kép, vừa kiềm chế được dịch bệnh, vừa duy trì được tăng trưởng dương".

Vì sao doanh nghiệp lớn kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững - 2

Một trong những doanh nghiệp kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững là Herblife Việt Nam. Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam kể từ năm 2009 đến nay, Herbalife Nutrition - công ty dinh dưỡng toàn cầu với những sản phẩm chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học và nhanh chóng trở thành thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và yêu thích. Herblife Nutrition hợp tác chặt chẽ với đội ngũ các nhà khoa học cùng các đối tác liên quan để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng, giúp người tiêu dùng và khách hàng đạt được những kết quả sức khỏe tối ưu một cách bền vững.

Được đón nhận mạnh mẽ của người tiêu dùng cũng như đánh giá cao của giới chuyên môn, Herbalife Việt Nam đã 5 lần liên tiếp nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam trao tặng. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Herbalife đáp ứng các nhu cầu đang dạng của người tiêu dùng với các nhóm sản phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe xương khớp, hỗ trợ tăng cường thị lực, dinh dưỡng dành cho vận động và tăng cường sự tỉnh táo và hỗ trợ sức khỏe cho mái tóc và làn da.

Vì sao doanh nghiệp lớn kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững - 3

Herbalife Việt Nam cũng là đơn vị tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong nhiều năm qua. Cụ thể, công ty hỗ trợ Quỹ Herbalife Nutrition (HNF) thực hiện Chương trình Casa Herbalife Nutrition cung cấp bữa ăn lành mạnh hằng ngày cho khoảng 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn kể từ năm 2013. Ngoài việc hỗ trợ tài chính để đàm bảo chương trình vẫn được duy trì đều đặn hàng năm, nhiều Thành Viên và nhân viên của Herbalife Việt Nam còn thường xuyên đi thăm và động viên tinh thần của các cháu nhân các dịp lễ Tết. Công ty cũng thường xuyên thực hiện chương trình hiến máu cứu người trên toàn quốc. Năm 2020, Herbalife Việt Nam đóng góp hơn 3,7 tỷ đồng chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng, chống COVID-19. Gần đây, Công ty phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng thực hiện các Ngày Hội Dinh Dưỡng tại 4 Trung Tâm Casa Herbalife Nutrition nhằm trang bị cho các cháu kiến thức dinh dưỡng cần thiết và khuyến khích các cháu thường xuyên vận động và chơi thể thao để nâng cao sức khỏe.

Với những nỗ lực bền bỉ trong việc tạo lập và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững cùng với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, Herblife Việt Nam tiếp tực được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2020 bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Vì sao doanh nghiệp lớn kiên trì theo đuổi kinh doanh bền vững - 4

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được giải thưởng của VCCI, ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết: "Chúng tôi tự hào và vinh dự khi có mặt trong danh sách 100 công ty bền vững trong nhiều năm liên tiếp. Sự ghi nhận này một lần nữa khẳng định chúng tôi đang thực hiện đúng hành trình xây dựng một doanh nghiệp lâu dài và bền vững tại Việt Nam. Nhân dịp này, tôi muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng, quý Thành viên Độc lập và các bên liên quan luôn dành sự ủng hộ mạnh mẽ cho Herbalife Việt Nam, giúp Công ty đạt được những kết quả như hôm nay".

Trong năm 2021, Herblife Việt Nam vẫn duy trì đầu tư và phát triển các hoạt động nhằm củng cố và phát triển chiến lược kinh doanh bền vững mà doanh nghiệp này theo đuổi.