Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, truyền thông nội bộ là lĩnh vực quan trọng trong điều hành doanh nghiệp, được các công ty lớn chú trọng phát triển. Nhiều kênh truyền thông ra đời thu hút không chỉ cán bộ nhân viên mà cả người "ngoại đạo".

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 1
Fanpage là kênh tương tác hiệu quả của nhiều doanh nghiệp (Ảnh: MB Ageas Life).

Cuộc đua sáng tạo nội dung

Hiện có nhiều kênh truyền thông nội bộ được các doanh nghiệp sử dụng như website, fanpage, intranet hay các ứng dụng trực tuyến khác giúp đa dạng kênh tiếp cận, phù hợp với điều kiện và sở thích của nhiều nhóm đối tượng nhân viên. Tuy nhiên, fanpage vẫn được đánh giá là một kênh truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí, dễ dàng vận hành và gia tăng khả năng tương tác.

"Chúng tôi không chỉ sử dụng fanpage để truyền thông các thông tin nội bộ cho cán bộ nhân viên, mà đây cũng là một kênh phù hợp để doanh nghiệp có thể mở rộng đối tượng tiếp cận ra bên ngoài, giúp khách hàng, đối tác và các ứng viên có một cái nhìn đa chiều về doanh nghiệp cũng như hiểu hơn về con người, môi trường và văn hóa làm việc của chúng tôi", đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, một doanh nghiệp có nhiều hoạt động truyền thông nội bộ sáng tạo, hấp dẫn, chia sẻ.

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 2
"Chúng ta" của FPT không ngừng đổi mới và sáng tạo nội dung bằng nhiều hình thức từ ảnh đến video (Ảnh: Fanpage "Chúng ta").

FPT được đánh giá là tập đoàn tiên phong công khai kênh truyền thông nội bộ với tên gọi "Chúng ta", là trang tin có hơn 6.000 tin bài mỗi năm với trên 7 triệu lượt truy cập (pageviews) và 2,5 triệu người dùng (users). Đây là một con số ấn tượng đối với một trang nội bộ thông thường, cho thấy sự đầu tư, chăm chút về nội dung, hình thức.

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 3

Màu xanh đặc trưng và xuyên suốt của VPBank xuất hiện trong nhiều bài viết (Ảnh: Fanpage "Các sự kiện nội bộ VPBank").

Kế đến phải đề cập tới fanpage "Các sự kiện nội bộ VPBank", tuy "đóng mác" nội bộ nhưng đây lại là kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu VPBank tới khách hàng một cách tự nhiên, khéo léo và thông minh, thông qua màu xanh thương hiệu đặc trưng xuyên suốt các bài viết, đi kèm với đó là thông tin về các hoạt động vui nhộn, đa dạng của ngân hàng.

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 4
"Quân khu MBAL" được đầu tư về hình ảnh và nội dung (Ảnh: MB Ageas Life).

Và trong cuộc chiến sáng tạo này không thể không nhắc đến một fanpage mới nổi nhưng được nhiều người yêu thích đến từ thành viên của MB Group - "Quân khu MBAL", fanpage của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life.

Tên fanpage thoạt nghe khá khô cứng và mang màu sắc quân đội nhưng thực tế đây lại là một kênh sáng tạo, trẻ trung, có tính tương tác người dùng cao. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin về các hoạt động của doanh nghiệp, fanpage còn được đánh giá là "bắt trend" (bắt xu hướng) với những nội dung trẻ trung, hài hước.

Là một người dùng facebook thông thường, chị Lê Hoàng Anh vô tình bắt gặp fanpage "Quân khu MBAL" và ngay lập tức bị thu hút bởi trang thông tin nội bộ này.

"Tôi thấy trang này khá hay và vui nhộn. Những câu chuyện tưởng chừng rất nghiêm túc liên quan đến làm kế hoạch, chấm công, kỷ luật… được quản trị viên lồng ghép thú vị, không nặng nề, khuôn phép mà rất dễ nhớ", chị Hoàng Anh chia sẻ.

Fanpage nội bộ - Cây cầu nối đặc biệt

Điểm làm nên sức hấp dẫn của các kênh nội bộ kể trên không chỉ nằm ở nội dung và hình ảnh sáng tạo mà các fanpage giữ chân được người dùng đều là những trang tạo được sự kết nối giữa các thành viên, mở ra một môi trường tương tác ảo nhưng thu về giá trị thực.

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 5

Nhiều hoạt động kêu gọi thiện nguyện được đăng tải trên trang nội bộ (Ảnh: Fanpage "Chúng ta" của FPT).

Với lượt người dùng theo dõi lớn, "Chúng ta" của FPT đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong nội bộ doanh nghiệp thông qua các bài chia sẻ trên fanpage, từ đó tạo thành kênh kết nối nội bộ uy tín, không chỉ mang tới sự trợ giúp kịp thời cho cán bộ nhân viên FPT mà còn góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện tới cộng đồng.

Nếu fanpage của FPT là cây cầu nối của những yêu thương thì fanpage "Quân khu MBAL" của MB Ageas Life lại được xem là kênh giao tiếp không chính thống giữa nhân viên và lãnh đạo công ty, nơi mỗi cá nhân có thể tự do thể hiện bản thân, chia sẻ quan điểm và đóng góp ý kiến với mục tiêu xây dựng tổ chức.

Top các fanpage doanh nghiệp sôi động, hấp dẫn - 6
Quân khu MBAL được ví như "thần đèn" biến điều ước của CBNV thành hiện thực (Ảnh: MB Ageas Life).

"Vào những ngày gần dịp lễ 20/10, tôi và một số anh chị em trong công ty đã bình luận vui trong một bài viết, bày tỏ mong muốn được nghỉ làm vào ngày đặc biệt này. Thật bất ngờ, ngay ngày hôm sau cán bộ nhân viên MB Ageas Life chúng tôi nhận được quyết định nghỉ lễ qua email dù việc này không có trong kế hoạch. Chúng tôi nói đùa với nhau, Quân khu MBAL giống như thần đèn vậy", một cán bộ nhân viên MB Ageas Life chia sẻ.

Đúng như Mary Welch và Paul R.Jackson (2007) đã định nghĩa: "Truyền thông nội bộ là thông tin liên lạc giữa các nhà quản lý chiến lược của tổ chức và các bên liên quan trong nội bộ, được đưa ra nhằm thúc đẩy sự cam kết, sự gắn kết với tổ chức, nhận thức sự thay đổi môi trường và thấu hiểu về mục tiêu phát triển của nó". Và top các fanpage nội bộ của doanh nghiệp kể trên đã phần nào hoàn thành được sứ mệnh, mục tiêu của mình.