Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon hướng tới bảo tồn động vật

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm thuần chay kỳ vọng giúp người tiêu dùng vừa làm đẹp cho bản thân, vừa góp phần bảo tồn động vật.

Mục tiêu làm đẹp song hành với bảo tồn động vật của Cocoon xuất phát từ sự đồng điệu trong triết lý hoạt động và thực trạng số lượng voi tại tỉnh Đắk Lắk đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

Trong 20 năm (2000-2020), nơi đây đã giảm 100 cá thể voi, bình quân mỗi năm có đến 5 cá thể voi chết đi, mà nguyên nhân chính do tuổi già và bị lạm dụng cho hoạt động du lịch.

Vào tháng 9/2022, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động vật châu Á AAF đã ký kết đồng hành "Chung tay chấm dứt cưỡi voi và phát triển du lịch thân thiện cùng voi tại Đắk Lắk". Đây là lần thứ 2 nhãn hàng này cùng với AAF phát động chiến dịch hướng đến phúc lợi cho động vật tại Việt Nam.

Đại diện Cocoon chia sẻ: "Sau chương trình Chung tay bảo vệ loài gấu vào cuối năm 2021, chúng tôi nhận ra, chúng ta hoàn toàn có những cách thức phù hợp để tạo nên những giá trị thiết thực cho động vật khi chúng ta thật sự hướng đến".

Theo đó, tháng 11/2022, hai bên đã ra mắt phiên bản giới hạn của các sản phẩm làm sạch da chết từ cà phê Đắk Lắk. Với mỗi sản phẩm được bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 đồng để ủng hộ vào quỹ của AAF, nhằm gia tăng phúc lợi cho voi tại Vườn Quốc gia Yok Don. Điều này cũng góp phần đồng hành cùng các chủ voi, nài voi trong việc chuyển đổi từ mô hình du lịch cưỡi voi, sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk.

Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon hướng tới bảo tồn động vật - 1
Với mỗi sản phẩm được bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 đồng để ủng hộ vào quỹ gia tăng phúc lợi cho voi (Ảnh: Cocoon).

"Chúng tôi hiểu rằng, ngôi nhà hạnh phúc của loài voi chính là rừng xanh chứ không phải những khu du lịch. Thời gian đẹp nhất của voi là lang thang kiếm ăn, vui chơi, tắm bùn, giao lưu cùng đồng loại… chứ không phải oằn mình để chở khách. Vậy nên, thông qua chương trình lần này, chúng tôi muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ngưng cưỡi voi để hướng tới việc chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk. Loài voi xứng đáng có một môi trường sống tự do và hạnh phúc thay vì phải phục vụ cho các hoạt động du lịch trải nghiệm không cần thiết của con người như hiện nay", đại diện Cocoon bày tỏ.

Sau một tháng phát động, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận và lan tỏa đến nhiều bạn trẻ. Thông qua cách tiếp cận của Cocoon, việc bảo tồn động vật trở nên gần gũi hơn với mỗi người, ai cũng có thể chung tay hành động, bắt đầu từ việc làm đẹp của chính mình.

"Là một người yêu thiên nhiên, Trinh không thể nào bỏ qua món quà này. Vì ngoài khả năng tẩy tế bào chết từ bộ ba sản phẩm của thương hiệu Cocoon dành cho da mặt, cơ thể và môi, những thông điệp, hình ảnh được in trực tiếp lên trên sản phẩm thật sự làm Trinh cảm thấy bị cuốn theo. Bản thân Trinh cũng muốn góp một chút gì đó cho hành trình lan tỏa thông điệp này", MC Liêu Hà Trinh chia sẻ.

Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon hướng tới bảo tồn động vật - 2
Chương trình được người dùng đón nhận (Ảnh: Cocoon).

Năm 2020, Cocoon là một những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam khẳng định con đường 100% thuần chay thông qua sự công nhận của các chương trình, tổ chức thế giới về "thuần chay và không thử nghiệm trên động vật" như: Cruelty-Free International, PETA, Vegan Social.

Tiếp nối hành trình này, thương hiệu tiếp tục đưa các triết lý vào từng hành động cụ thể khi phát động các chương trình hướng đến phúc lợi động vật cùng Tổ chức động vật châu Á như: Chung tay bảo vệ loài gấu, chung tay chấm dứt cưỡi voi.