Những thức ăn sáng “điểm 10” cho một ngày mới tràn đầy năng lượng

Dân trí Chứa hàm lượng calo cùng nguồn dinh dưỡng “khổng lồ”, dễ chế biến và không gây đầy bụng, những loại thực phẩm dưới đây là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn sáng để bạn có thể khởi đầu ngày làm việc mới với một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn sáng. Thật vậy, bên cạnh nguồn dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, loại thực phẩm này còn có giá thành rẻ và dễ chế biến. Một bữa sáng với hai quả trứng, sẽ không hề khiến bạn bị đầy bụng hay béo phì, mà còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để khởi động ngày làm việc mới.

Bánh mỳ

Bánh mỳ là một món ăn sáng quen thuộc đối với đa số các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Khởi đầu ngày mới bằng bánh mỳ sẽ giúp nạp vào cơ thể một lượng lớn vitamin, protein, muối khoáng và chất xơ. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, ăn điểm tâm với bánh mỳ đen không những giúp cung cấp năng lượng, mà còn góp phần kiểm soát lượng đường trong máu.

Khoai tây

Trong tất cả các loại rau, khoai tây được coi là nguồn cung cấp lượng calo dồi dào nhất. Bên cạnh đó, loại củ này còn chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin B6 và Kali (vốn rất tốt cho hệ tim mạch). Chính vì vậy, khoai tây sẽ là một thành phần không thể bỏ qua cho bữa sáng của những ai cần phải giải quyết một khối lượng công việc nặng vào đầu ngày.

Phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm cực kỳ giàu calo. Chỉ cần ăn hai miếng phô mai vào buổi sáng, bạn sẽ không còn lo đói bụng trong nhiều giờ liền. Do đó, sản phẩm làm từ sữa này sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho những người ăn chay để thay thể thành phần thịt trong bữa điểm tâm.

Bánh ngọt

Nếu bạn không đang trong tiến trình giảm cân, thì các loại bánh ngọt là một thức ăn sáng không tồi. Với lượng tinh bột và đường dồi dào của mình, bánh ngọt giúp kích thích vị giác, cải thiện cảm xúc và cung cấp năng lượng để cơ thể khởi đầu ngày mới với năng suất cao nhất.

Các loại đậu

Ăn các loại đậu trong bữa điểm tâm sẽ giúp bổ sung một lượng lớn axít folic, sắt, Kali, Magie… Những chất dinh dưỡng này, một mặt cung cấp năng lượng, một mặt nâng cao hiệu suất của các quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là trong chu trình của chất béo và đường.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một món ăn sáng lâu đời ở châu Âu và đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Bột yến mạch rất giàu các loại vitamin và chất chống oxy hóa. Ăn bột yến mạch vào buổi sáng, không những giúp bạn có cảm giác căng tràn năng lượng suốt cả ngày, mà còn là một giải pháp ngừa bệnh tiểu đường Type 2 rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các đấng mày râu thường xuyên ăn yến mạch có nguy cơ mắc bệnh tim rất thấp.

Hải Phong

Theo BS