Thứ năm, 12/10/2017 - 06:50

Độc, lạ dịch vụ cầu hôn, tỏ tình giá trăm triệu tại Hà Nội

Dân trí Không sử dụng cách tỏ tình, cầu hôn theo kiểu “truyền thống”, hiện nay, ngày càng có nhiều người hứng thú với các dịch vụ được tổ chức bởi công ty chuyên nghiệp. Được biết, những lần cầu hôn, tỏ tình này đều tiêu tốn của nhân vật chính số tiền không hề nhỏ.

Dịch vụ tỏ tình, cầu hôn không ngừng hút khách

Ở Việt Nam, dịch vụ tỏ tình, cầu hôn gần đây mới xuất hiện và số lượng các công ty cung cấp chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy vậy, đã có khá nhiều khách hàng biết và tìm đến nhờ tư vấn.

Anh Phạm Trường Giang (sinh năm 1990, Hà Nội) - một trong những người đầu tiên phổ biến dịch vụ này ở thị trường Việt Nam cho hay: “Một ngày, công ty nhận được cả chục cuộc gọi, tin nhắn đăng ký, nhưng mỗi tháng chúng tôi chỉ nhận khoảng 2 -3 đôi. Thực chất đây là con số phù hợp, bởi công tác chuẩn bị, sắp xếp để mọi thứ diễn ra suôn sẻ cũng mất khá nhiều thời gian”.

Anh Phạm Trường Giang cũng là một đạo diễn nổi tiếng. (Ảnh: NVCC)
Anh Phạm Trường Giang cũng là một đạo diễn nổi tiếng. (Ảnh: NVCC)

Được biết, đối tượng khách hàng tập trung chủ yếu ở những người đã đi làm hoặc giới sinh viên có điều kiện về kinh tế. Tùy theo nhu cầu của khách mà công ty sẽ đưa ra những mức giá khác nhau, thấp nhất trong khoảng từ 5 – 7 triệu đồng, phổ thông hơn là mức 12 – 20 triệu. Cá biệt, những người có thu nhập cao, kinh tế ổn định thì yêu cầu dịch vụ ở mức khắt khe và cầu kỳ hơn, có thể dao động từ 100 – 400 triệu đồng.

“Khi muốn tổ chức một buổi cầu hôn, tỏ tình “hoành tráng”, nhiều khách hàng đã có sẵn ý tưởng để thực hiện. Chúng tôi chỉ việc thêm, bớt tình tiết, mấu chốt là kéo cảm xúc nhân vật xuống cực điểm rồi lại đẩy lên cao trào. Còn nếu không, công ty sẽ vạch ra kịch bản cho phù hợp với tính cách, sở thích của cặp đôi”, anh Giang chia sẻ.

Khâu chuẩn bị cho khách hàng cần đến rất nhiều thời gian. (Ảnh: NVCC)
Khâu chuẩn bị cho khách hàng cần đến rất nhiều thời gian. (Ảnh: NVCC)

Kịch bản dễ thấy nhất là để hai nhân vật tham gia một chương trình gameshow hoặc giả vờ được trúng thưởng. Khi cô gái/ chàng trai mở món quà thì đã thấy nửa kia ngồi sẵn bên trong, cầm hoa và tỏ tình. Một cách phổ thông hơn nữa, công ty chỉ cần chuẩn bị một không gian lãng mạn với âm nhạc, ánh sáng, rượu vang,… rồi để nhân vật tự điều hướng câu chuyện theo cách của mình.

“Trước khi bắt tay vào thực hiện, khách hàng phải cung cấp thông tin về kỷ niệm, những cột mốc đáng nhớ, và quan trọng nhất là xác định tình cảm giữa hai người. Đôi khi, có người tìm đến nhờ tổ chức một buổi cầu hôn, nhưng lại khá băn khoăn vì không biết tình cảm của mình đang ở đâu, đã đến độ chín muồi để bước vào giai đoạn tiếp theo hay chưa. Thông thường, những trường hợp đó chúng tôi phải từ chối”, anh Giang nói.

Suýt… ăn đòn vì giả vờ đánh ghen

Là cầu nối tới bến bờ hạnh phúc cho không ít các cặp đôi, nhưng ekip của anh Giang đã không ít lần vướng phải những sự cố dở khóc dở cười.

Anh Giang kể lại, hôm đó, có vị khách nam đến nhờ tổ chức một buổi cầu hôn. Theo kịch bản, khi hai người đang dùng bữa trong nhà hàng thì sẽ có vài cô bạn gái cũ của chàng trai vác... bụng bầu đến đánh ghen. Sau khi đẩy cảm xúc của cô gái đến mọi cung bậc, vừa giận dữ, vừa thất vọng và đau khổ, chàng trai sẽ xoa dịu người yêu rồi lấy ra một chiếc nhẫn để minh chứng cho tình yêu chung thủy.

Không gian của buổi tỏ tình, cầu hôn được trang trí rất lãng mạn. (Ảnh: NVCC)
Không gian của buổi tỏ tình, cầu hôn được trang trí rất lãng mạn. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, anh Giang không thể ngờ rằng, khách hàng của mình đã mời đến rất nhiều bạn bè là dân “anh chị” nhưng lại không tiết lộ trước cho họ về kịch bản. Ngay trong lúc diễn viên đang chửi mắng, đánh ghen rất nhập tâm thì bị cả nhóm bạn chặn lại, đe dọa và suýt xảy ra xô xát. Nhưng may mắn, do đã có sự chuẩn bị nên toàn bộ nhân viên nhà hàng (là người của công ty đóng giả) đã giải quyết kịp thời và êm đẹp. Còn nhân vật chính của buổi cầu hôn, sau khi được bạn trai giải thích mọi chuyện thì cũng vỡ òa trong hạnh phúc.

Anh Trường Giang tiết lộ: “Với khách hàng sử dụng dịch vụ lên đến hàng trăm triệu đồng, mọi chi tiết đều phải chuẩn đến từng chút một, không được phép có sự sai sót. Để đảm bảo, chúng tôi phải tập dượt trước cả mấy tháng trời”.

Một trong những khách hàng yêu cầu sự hoàn hảo, khắt khe nhất, theo trí nhớ của anh Giang, là chủ của một công ty về công nghệ khá nổi tiếng. Trước quyết định đi du học của người yêu, vị khách liên hệ nhờ công ty tổ chức một buổi cầu hôn thật công phu để giữ chân bạn gái.

“Qua cách nói chuyện, tôi biết rằng người này không tiếc về tiền bạc nhưng vô cùng khó tính. Mọi ý tưởng chúng tôi đưa ra đều bị bác bỏ. Về sau, biết cô gái rất thích xem hòa nhạc, một kịch bản công phu, hoành tráng đã dần được sắp đặt”.

Một buổi cầu hôn diễn ra thành công. (Ảnh: NVCC)
Một buổi cầu hôn diễn ra thành công. (Ảnh: NVCC)

Do thích sự kín đáo, lãng mạn nên ông chủ của công ty công nghệ đã bỏ tiền bao trọn rạp hát. Mọi thành viên trong nhóm anh Giang sẽ tập dượt một vở nhạc kịch, lấy cốt truyện từ chính mối tình của cặp đôi. Ở những cảnh diễn cuối, vị khách nam chỉ cần thay quần áo rồi bước ra ngỏ lời với người mình yêu.

“Trong tiếng nhạc du dương cùng với đoạn video tái hiện những kỷ niệm của hai người, cô gái đã bật khóc rất lớn. Toàn bộ diễn biến từ đầu đến cuối đã được máy quay bí mật sắp xếp ở khắp mọi nơi ghi lại. Việc cuối cùng, chúng tôi đưa cặp đôi đến một không gian lãng mạn với bàn tiệc nhỏ để hai người được yên tĩnh. Cô gái trong câu chuyện này sau đó cũng quyết định ở lại Việt Nam”, anh Giang nhớ lại.

Cũng theo anh Giang chia sẻ, chỉ có một lần duy nhất ekip gặp việc không may. Lần đó, cô gái được tỏ tình đã chấp nhận tình cảm của bạn trai. Nhưng sau đó vài ngày, có thể do chưa xác định rõ tình cảm, cô gái lại nói lời chia tay.

Hoàng Ngọc