Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng dịch vụ theo nhu cầu khách hàng

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Để khách hàng thuận lợi tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Điện lực Đắk Nông đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch trực tuyến; thực hiện thông báo nhắn tin các dịch vụ về điện qua tin nhắn SMS, email, Zalo. Đơn vị cũng phối hợp với các ngân hàng triển khai nhiều dịch vụ thu tiền điện; quảng bá rộng rãi đến khách hàng về tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.

Đến nay, Đắk Nông đã có 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng và cổng dịch vụ công quốc gia. 95,54% khách hàng đã sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như email, Zalo, Viber,...

Thực hiện giải pháp giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện). Điều này đã từng bước tạo được hiệu quả tích cực, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Tính đến hết tháng 10/2022, Điện lực Đắk Nông đã thực hiện 806 lượt công tác sửa chữa nóng trên lưới điện; 7 lượt vệ sinh cách điện trạm biến áp 110kV.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông cũng thực hiện cải thiện công tác hành chính, giảm thiểu thời gian tiếp nhận hồ sơ theo quy trình "một cửa".

Công tác cấp điện cho khách hàng bằng chữ ký điện tử, ghi chữ số công tơ bằng smartphone, sử dụng 100% công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa, quản lý vận hành lưới điện qua các phần mềm. Hàng ngày, đơn vị đều có lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24, nhằm giải quyết kịp thời phản ánh của khách hàng.

Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng dịch vụ theo nhu cầu khách hàng - 1
PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện), giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng (Ảnh: Bạch Mai).

Theo đại diện Điện lực Đắk Nông, để nâng cao chất lượng dịch vụ, công ty đã chủ động xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng.

Nếu như trước đây, tình trạng mất điện hoặc điện không ổn định thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho khách hàng thì đến nay các sự cố về điện đã cơ bản được khắc phục. Trong trường hợp mất điện do sửa chữa, thay thế thiết bị trên lưới, đơn vị đều có thông báo trước để khách hàng chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Đường, Trưởng phòng Kinh doanh công ty cho biết, trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như đẩy mạnh quảng bá các tiện ích mà dịch vụ điện mang lại để khách hàng biết và sử dụng.

"Với việc chủ động cung cấp thông tin và tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng ngày một nhanh chóng, chuyên nghiệp, PC Đắk Nông kỳ vọng người dùng sẽ tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ mà ngành điện đang triển khai, từ đó tạo được sự đồng thuận, gắn kết giữa khách hàng với ngành điện", đại diện PC Đắk Nông nhấn mạnh.