Thương hiệu bia Steiger 500 năm tuổi chính thức có mặt tại Việt Nam

Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra buổi công bố thương hiệu bia Steiger tại Việt Nam. Đến tham dự có bà TRCKOVA MARCELA, Anh PETER ĐẶNG và Chị TRCKOVA BRONISLAVA đại diện cho nhà máy bia Steiger tại Tiệp Khắc. Đại diện nhà phân phối phía Nam - Công ty TNHH Steiger Việt Nam: Ông Hoàng Dư Hòa giám đốc, Bà Giáp Thị Thanh Mai, Ông Bùi Tá Viết Chính – cổ đông của công ty cùng các khách mời quan trọng

Bà TRCKOVA MARCELA và các cộng sự trong sự kiện khai trương.
Bà TRCKOVA MARCELA và các cộng sự trong sự kiện khai trương.

Tiệp Khắc cũ là vùng đất có đặc điểm khí hậu phù hợp nhất để bia được ủ lên men tự nhiên dưới nhiệt độ thấp dưới 3 độ C. Được sản xuất tại nhà máy Pivovar, nhà máy bia đầu tiên ở Slovakia, bia Steiger không chỉ là một đại diện hảo hạng của dòng bia lager, mà Steiger còn là niềm tự hào của người dân Slovakia.

Từ những năm đầu thế kỷ 14, những giáo sỹ trên đường đi truyền đạo ngang vùng núi Vyhne Stiavnica đã phát hiện ra nguồn nước suối đặc biệt dưới chân núi. Nó là lớp nước dưới của những tảng băng tuyết dầy hàng mét trên đỉnh núi. Họ quyết định dùng nguồn nước này để sản xuất bia – lúc đó bia chỉ được dùng như một thứ thức uống đặc biệt của tu viện.

Ông Hoàng Dư Hòa, giám đốc Steiger Việt Nam cảm ơn bà TRCKOVA MARCELA.
Ông Hoàng Dư Hòa, giám đốc Steiger Việt Nam cảm ơn bà TRCKOVA MARCELA.

Sau gần 100 năm, nguồn nước tinh khiết này đã khẳng định chất lượng và hương vị của thứ đồ uống đặc biệt này. Năm 1524 Nữ hoàng Maria của Banska Stiavnica đã quyết định quốc hữu hóa xưởng sản xuất bia thủ công này và đặt tên mới cho nhà máy là Vyhniansky và Steiger trở thành đồ uống chính thức trong các nghi lễ hoàng gia.

Cho tới năm 1765, nguồn nước vẫn còn dư dùng, nhu cầu về sản phẩm không ngừng tăng lên nên nhà máyVyhniansky quyết định mở rộng quy mô một lần nữa. Kiến trúc sư Joseph Bircher được chỉ định thiết kế, bắt đầu là tòa kiểm soát chất lượng. Từ đó bia mới được bán rộng rãi ra ngoài cho những thương lái đi qua lại vùng thung lũng này.

Mẫu mã của sản phẩm khá thu hút và mang một nét cổ điển như dòng bia có tuổi đời 500 năm.
Mẫu mã của sản phẩm khá thu hút và mang một nét cổ điển như dòng bia có tuổi đời 500 năm.

Theo tìm hiểu, hiện tại các nhà chuyên môn của Steiger vẫn dùng công thức lên men cổ truyền từ người Tiệp cách hơn 5 thế kỷ trước để ủ lên men kép (hai lần). Những quý ông sành bia trên khắp thế giới cũng nhận định, sở dĩ hương vị bia Steiger có chút nồng nàn, phảng phất vị tinh hoa là vì chúng được sử dụng các nguyên liệu tự nhiên của vùng đất này, giống như một thứ đặc sản “có một không hai” vậy.

Từ trái qua, chị Giáp Thị Thanh Mai – cổ đông của thương hiệu Steiger Việt Nam và doanh nhân Yaly Hồng Hải.
Từ trái qua, chị Giáp Thị Thanh Mai – cổ đông của thương hiệu Steiger Việt Nam và doanh nhân Yaly Hồng Hải.

Sự hoàn hảo cộng quy trình nấu bia được tuân thủ nghiêm ngặt đã cho ra đời loại bia chất lượng cao tuyệt đỉnh so với những nhãn hiệu bia cùng loại ở Slovakia. Với các đặc tính nổi trội như mùi thơm đậm đà của hoa bia, nồng độ cồn vừa phải, bọt dầy, mịn, độ trong suốt hoàn hảo mang lại sự cảm nhận tinh tế khi thưởng thức.

Steiger có nhiều dòng sản phẩm dành cho khách hàng lựa chọn như dòng bia đen, bia vàng hay bia trái cây không có cồn dành cho những ai phải lái xe hay những công việc không được phép sử dụng nước uống có cồn. Mỗi loại bia sẽ mang hương vị khác nhau, nhưng đều có một điểm chung đó là có chỉ số Maltoza từ 11-13%, là chỉ số năng lượng được tạo ra trong quá trình chuyển hóa lên men từ tinh bột. Chỉ số này được đo lường cụ thể bằng đơn vị KJ hoặc Calo mà các bạn có thể nhìn thấy trên vỏ chai hay vỏ lon Steiger.

Bia Steiger có hương vị khá đậm đà và nồng nàn
Bia Steiger có hương vị khá đậm đà và nồng nàn

Đại diện Steiger cho biết, bia Steiger có 11-13% chỉ số Maltoza (Là các vi chất tự nhiên, protein tổng hợp được sinh ra trong quá trình chuyển hóa và lên men từ lúa mạch. Maltoza bao gồm sắt, Magie, canxi... và các vi sinh khác tốt cho tiêu hóa, da, tóc.

Khi chính thức “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, sản phẩm của Steiger được kiểm duyệt khá chặt chẽ. Nhà phân phối cũng cho biết, Steiger được nhập khẩu 100% đường chính ngạch nên các giấy tờ chứng nhận an toàn, chứng lượng được kiểm soát khá “gắt”. Sản phẩm được đóng thành chai loại 330 ml, chai loại 500 ml, lon loại 500 ml và bia tươi nhập nguyên bom 20L.

Sản phẩm sẽ được phân phối chính thức qua hệ thống Bia Vàng tại 15 Tú Xương, Quận 3, TP.HCM. Với câu slogan “Bia 500 năm - Đậm đặc chất thời gian” nhà nhập khẩu Steiger mong muốn mang đến một loại thức uống dẫn đầu xu hướng, phù hợp với đẳng cấp của những quý ông thành đạt, mang đến cho họ một sự trải nghiệm đầy tinh tế.