Tập đoàn TH khẳng định vị thế sữa Việt Nam tại Triển lãm WorldFood Moscow 2015

Từ 14-17/9/2015, Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK), đã tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Moscow 2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Mátxcơva (Liên bang Nga).

Đây là sự kiện lớn thu hút sự tham dự của gần 700 công ty, tập đoàn thực phẩm lớn đến từ 69 quốc gia trên khắp thế giới, với nhiều sản phẩm trong ngành thực phẩm và đồ uống được trưng bày và giới thiệu.

Việc Tập đoàn TH tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 là nhằm quảng bá các sản phẩm sữa tươi  sạch, tinh túy từ thiên nhiên của tập đoàn ra tầm thế giới, vào thị trường Nga và vươn xa ra các thị trường nước ngoài.

Thông qua triển lãm này, Tập đoàn TH tìm kiếm thêm đối tác và sẵn sàng ký kết các hợp đồng xuất khẩu sữa tươi sạch vào Nga và các thị trường các nước châu Âu, châu Á khác. Tại hội chợ, với các dòng sản phẩm Sữa nước và sữa tươi phong phú, gian hàng của thương hiệu TH true MILK đã có rất nhiều các khách tham gia đến xem và thử sản phẩm. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử đều yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Gian hàng của TH True Milk tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva 2015
Gian hàng của TH True Milk tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva 2015

 

Tại Lễ khai mạc Triển lãm ngày 14/9, Gian hàng của TH true MILK vinh dự đón ngài Denis Butsaev, Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva và ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Nga tới thăm. Hai ông bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án chăn nuôi bò sữa tập trung và chế biến các sản phẩm sữa tươi, sạch với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD đã được Chủ tịch tập đoàn TH, bà Thái Hương giới thiệu tại Nga vào tháng 7/2015 vừa qua.

Phát biểu về Dự án, ông Denis Butsaev - Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva khẳng định: “Dự án này rất quan trọng đối với chúng tôi vì đây là cơ hội được làm việc với nhà đầu tư lớn, tầm cỡ quốc tế. Vùng ngoại ô Mátxcơva hiện nay nhìn chung có rất nhiều tiềm năng thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Quan điểm nhiều năm trước đây của một số nhà đầu tư và một số nhân vật từ chính phủ cho rằng vùng ngoại thành Mátxcơva không phù hợp để phát triển nông nghiệp là hoàn toàn sai. Dự án hợp tác với tập đoàn TH với tầm cỡ quốc gia chính là bằng chứng cho điều này. Chúng tôi mong muốn tập đoàn TH sẽ mang đến công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới để chúng ta nhanh chóng thực hiện được dự án rất quan trọng và đầy ý nghĩa này”.

Ngài Denis Butsaev, Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva và ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Nga tới thăm gian hàng của TH True Milk tại triển lãm
Ngài Denis Butsaev, Phó Thống đốc tỉnh Mátxcơva và ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Nga tới thăm gian hàng của TH True Milk tại triển lãm

Dự án nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại Nga dự kiến sẽ được triển khai đến năm 2025 với 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 2015-2016): tập đoàn sẽ xây dựng 3 cụm trang trại và nhà máy chế biến sữa số 01 với công suất 800 tấn/ngày, trên tổng diện tích dự kiến là 20.000 héc ta, với đàn bò sữa 20.000 con.

Giai đoạn 2 (từ 2017-2019): tập đoàn sẽ xây dựng 6 cụm trang trại, với tổng đàn bò là 100.000 con, và xây dựng nhà máy chế biến sữa số 02 với công suất 1.700 tấn/ngày.

Giai đoạn 3 (từ 2020-2025): tập đoàn sẽ xây dựng 12 cụm trang trại và hoàn thành nhà máy chế biến sữa Mega, với tổng đàn bò khoảng 200.000 con.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, cho biết, dự án khổng lồ này đã được chính phủ và các cơ quan chức năng của Nga tích cực ủng hộ. Việc Tập đoàn TH tham gia triển làm này cũng là nhằm góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.

Tập đoàn TH đã tạo nên một kỳ tích khi chỉ trong vòng 5 năm đã gây dựng được trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á với 45.000 con bò, chia thành 2 cụm trang trại, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

Tại trang trại này, tập đoàn đã xây dựng một nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất chế biến 500 triệu lít sữa/năm. Tổng vốn đầu tư cho đại dự án này lên đến 1,2 tỷ USD.

Hiện nay, Tập đoàn TH đang vận hành 3 công ty trong chuỗi sản xuất khép kín của TH để có dòng sữa tươi sạch TH true MILK với 29 sản phẩm theo chuẩn mực: “Từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch” là Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (trang trại), Công ty cổ phần sữa TH (nhà máy), Công ty Chuỗi thực phẩm TH (phân phối).

TH