Sự đột phá Marketing trong thời đại số

Diễn đàn Quốc tế dành cho Lãnh đạo Marketing sẽ diễn ra vào ngày 26/4/2013 tại khách sạn Sofitel, 17 Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tổ chức dưới sự phối hợp và bảo trợ của CLB CEO&CIO, Hội Truyền thông số, Vietnam Marcom, CMO Council Việt Nam và MRD Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực, năm 2012 kết thúc với mức tăng trưởng của Việt Nam đạt 5.05% - một mức tăng trưởng chưa thực sự đáng lo ngại nếu so với dự báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam (5.2 – 5.3%). Tuy nhiên, năm 2013 lại được dự báo là sẽ khó khăn hơn cả năm vừa rồi. Thực tế đó tạo nên tình huống tiến thoái lưỡng nan cho các CMO - một mặt cần duy trì và phát triển hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ của công ty, tổ chức của mình; mặt khác, họ phải đối mặt với sức mua đang ngày càng giảm sút của người tiêu dùng và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ cùng ngành.

Nắm bắt được tình hình đó, IDG ASEAN đưa ra chủ đề “Sự đột phá Marketing trong thời đại số” sẽ mang đến cho gần 400 khách tham quan và đại biểu là những lãnh đạo đến từ khối nhà nước và doanh nghiệp, chuyên gia marketing trong và ngoài nước và cộng đồng Marketing tại Việt Nam những phiên thảo luận hấp dẫn xoay quanh những chủ đề đang nóng hiện nay.

Với uy tín và tầm ảnh hưởng tại ASEAN của IDG, sự kiện thu hút sự tham gia phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm của các lãnh đạo, chuyên gia đến từ các tổ chức chuyên nghiệp trong và ngoài nước như Vietnam Marcom, Hiệp hội truyền thông số Việt Nam, Uỷ ban CMO Việt Nam, Cimigo, AVC Edelman, Red – Brand Builders, Beautiful Mind Consulting, AKA Digital, Clipper Indochina, Origen, IBM Việt Nam, Jetstar Pacific, Nokia Việt Nam, Tập đoàn Nhựa Duy Tân, Vinamik, Admicro và IDG Ventures Việt Nam.

Sự kiện còn có sự tham gia bảo trợ thông tin của các đầu báo và cơ quan truyền thông uy tín trong và ngoài ngành, như Tạp chí Doanh nhân, Điện tử tiêu dùng, Thời báo Vi tính Sài Gòn, Tạp chí Xã hội Thông tin, Tạp chí Men&Life, chương trình Kết nối thị trường và Nhịp cầu Doanh nhân của HTV, Let’s Việt của VTC9, Admicro, website Hội Doanh nhân vàBrandsVietnam.

Marketing trong bối cảnh kinh doanh bất ổn

Marketing trong bối cảnh kinh doanh bất ổn

Tình hình kinh tế không mấy sáng sủa khiến cho vai trò trung tâm của CMO càng cần được nâng cao khi họ chính là người sẽ chịu trách nhiệm phân tích những xu hướng phát triển thị trường để tìm ra những cơ hội kinh doanh khả thi, liên tục đổi mới, sáng tạo và xác lập những hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Ngoài ra, đòi hỏi CMO cần có năng lực làm hài hoà trong việc tạo dựng và duy trì lực lượng khách hàng trung thành song song với việc xây dựng chiến lược tạo ảnh hưởng và thu hút khách hàng mới.

Nhờ vào cuộc cách mạng công nghệ, những công cụ marketing mới như marketing trực tuyến và di động nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành công cụ chính của hơn 90% marketer trên toàn thế giới. Những công cụ nói trên tỏ ra đặc biệt hữu ích trong việc giúp doanh nghiệp tư vấn, thấu hiểu, gắn kết khách hàng, quản lý nhận thức thương hiệu, truyền cảm hứng, và mở rộng mạng lưới khách hàng một cách nhanh nhất. Chiến lược phát triển kinh doanh và marketing của doanh nghiệp cũng cần phải được định hướng và phát triển lại nhằm tận dụng sức mạnh của cuộc cách mạng di động đang diễn ra hiện nay. Tối ưu hoá nền tảng marketing trực tuyến và di động, nội dung sẽ được thảo luận cụ thể trong phiên thứ hai của hội thảo.

Tích hợp công nghệ, nội dung cho sự phát triển và đột phá

Thế giới dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, đã trở nên phẳng hơn. Con người có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng chỉ cần một cú nhấp chuột. Khách hàng cũng dễ dàng tìm mua sản phẩm và dịch vụ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới hoàn toàn thông qua Internet. Sự kết nối này mở ra một cuộc chơi không chỉ dành cho các “ông lớn”, mà đó còn là cơ hội cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thị trường rộng lớn đó đòi hỏi người CMO phải có chiến lược nâng cao việc tích hợp công nghệ vào trong chiến lược kinh doanh – chiêu thị của cơ quan, tổ chức của mình, thông qua các công cụ truyền thông xã hội, quan hệ công chúng và SEO. Từ đó, CMO có thể tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng một cách hiệu quả và đúng đối tượng, tiếp nhận phản hồi một cách nhanh chóng, sử dụng thông tin khách hàng và đưa ra nhu cầu, xu hướng người dùng. Đó cũng là nội dung được thảo luận trong phiên thứ tư của Hội thảo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sự kiện CMO World Forum, vui lòng truy cập www.cmoworld.org.vn để nhận những thông tin mới nhất về Hội thảo cũng như diễn giả, khách mời v.v.