“Lấy điểm” sếp với cách “trả tiền” mới

Ra trường, tôi được tuyển vào làm thư kí trong một công ty nước ngoài. Nghề thư kí buộc tôi phải luôn trong tư thế sẵn sàng ứng biến, giấy tờ tiền bạc phải luôn nhanh gọn và chính xác để hỗ trợ công việc của sếp.

Nhưng tôi không hề lường trước mình lại nhanh chóng mất điểm chỉ vì việc trả tiền.

“Lấy điểm” sếp với cách “trả tiền” mới - 1

Thử thách với “kiểu trả tiền mới”
 
Sếp đi công tác đột xuất, nhờ tôi đặt vé máy bay. Vội vàng gọi điện tổng đài Vietnam Airline để kiểm tra xem còn vé không, tôi nghĩ ngay đến một phòng bán vé gần công ty. Thấy tôi lục đục chuẩn bị đi, sếp than trời và hỏi: “Thế em chưa đặt vé trực tuyến bằng thẻ nội địa bao giờ ah?” Trong lúc tôi còn đang lúng túng thì một chị trong phòng kéo tôi lại và tiến hành cấp tốc một khóa xóa mù về mua vé máy bay trực tuyến bằng thẻ thanh toán nội địa: Chỉ cần đăng nhập vào trang web của Vietnam Airlines, nhập đầy đủ thông tin, xác nhận thanh toán bằng tên thẻ được cung cấp sẵn là vé máy bay điện tử đã được gửi đến email hầu như ngay lập tức. Tôi được một phen ngượng chín mặt.
 
Lần thứ hai là chuyện phí sinh hoạt hàng ngày. Tháng này tôi đang rất lo vì không có lúc nào đi đóng tiền được. Sếp thấy tôi chạy ngược chạy xuôi lấy làm ngạc nhiên: “Em không có tài khoản cá nhân hay sao, chỉ mất 5 phút để đăng ký với ngân hàng để thanh toán trực tuyến thôi mà?”. Tôi muối mặt thú nhận rằng mình chưa có tài khoản ngân hàng và cũng không biết hóa đơn cũng có thể thanh toán bằng thẻ. Trước đây khi còn là sinh viên thì tôi chẳng có nhu cầu sử dụng gì đến tài khoản cá nhân nên cũng không cập nhật mấy vụ này lắm.
 
Khám phá, chinh phục “tài khoản thanh toán” và “lấy điểm” từ sếp
 
Ngạc nhiên trước sự tôi mù mờ về tài khoản và thẻ ngân hàng, ông sếp tốt bụng bèn cho tôi số điện thoại của chuyên viên Khách hàng tài chính cá nhân của Techcombank - người trước đây đã từng tư vấn cho sếp khi mở thẻ. Để tránh mất điểm với sếp lần thứ 3, tôi liền bốc máy gọi ngay. Hóa ra tài khoản cũng có nhiều loại và nhiều tiện ích. Nếu chỉ có nhu cầu giao dịch cơ bản như rút tiền hay chuyển khoản thì chỉ cần mở một tài khoản thường; còn với đối tượng trẻ tuổi có nhiều nhu cầu cộng thêm thì có thể dùng tài khoản năng động sẽ có thể sử dụng cùng lúc giao dịch qua ATM, qua điện thoại hay giao dịch trực tuyến,
 
Thấy thật đơn giản, tôi quyết tâm đi mở một tài khoản mới ở Techcombank theo lời khuyên của chị. Chiều thứ sáu, tranh thủ cuối tuần đã vơi bớt việc, tôi xin sếp nghỉ sớm để ra ngân hàng mở tài khoản. Mặc dù chỉ còn khoảng 15 phút là hết giờ làm việc cô nhân viên vẫn niềm nở đón tiếp tôi, thậm chí còn hướng dẫn cặn kẽ cách thức mở tài khoản và tư vấn cho tôi các tiện ích của các loại tài khoản khác nhau nữa.
 
Việc đầu tiên khi có tài khoản mới là tôi học cách thanh toán khoản phí cuối tháng đang nợ “ông nhà đèn TPHCM” và “ông Mobifone”. Các bước rất đơn giản hệt như khi mua vé máy bay trực tuyến. Chỉ cần nhập một số thông tin cần thiết và chọn thanh toán bằng thẻ, thế là xong. Đặc biệt khi đăng kí dịch vụ F@stSaving, số dư vượt trội trong tài khoản của tôi được tự động chuyển sang tài khoản tiết kiệm và còn được hưởng lãi suất cao hơn. Đúng là dịch vụ tài chính ngân hàng thời hiện đại, tiện lợi vô cùng.
 
Vậy là từ chỗ không biết gì về dịch vụ ngân hàng, giờ tôi có thể thoải mái và thành thạo ngồi tại phòng mà điều khiển tài khoản của mình qua mạng internet.
 
Và mừng nhất là tôi không phải sợ mỗi lần sếp đưa ra “bài toán” trả tiền “kiểu mới” nữa. Tôi đã biết rõ cách dùng tài khoản thanh toán nội địa như thế nào. Thậm chí tôi còn ghi điểm với sếp khi rất tự tin tư vấn cho sếp về tài khoản F@st Easy khi sếp duy trì được một số dư nhất định trong tài khoản để có thể rút/chuyển khoản với mức tiền lớn và có thể thấu chi tự động nữa.
 
Chiêu Anh
Chia sẻ với độc giả 24/7 Tôi Đi Ngân hàng về tiện ích của tài khoản thanh toán nội địa, Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc khối Dịch vụ Ngân hàng Tài chính cá nhân Techcombank cho biết:

“Lấy điểm” sếp với cách “trả tiền” mới - 2

Để phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, Techcombank có nhiều loại tài khoản khác nhau như tài khoản thường cho khách hàng chỉ có nhu cầu cơ bản chuyển/rút tiền; tài khoản năng động phù hợp với những người trẻ tuổi thường sử dụng Internet và điện thoại di động; riêng khách hàng thường xuyên giao dịch và có giao dịch lớn hoặc cần sử dụng tiền khẩn cấp nên sử dụng tài khoản F@st Easy.
 
Techcombank có hơn 1000 máy rút tiền tại trên 30 tỉnh thành toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng còn có thể rút tiền máy ATM của các ngân hàng khác nằm trong liên minh thẻ. Các máy ATM luôn sẵn sàng cho giao dịch 24/24 cả 7 ngày trong tuần.
 
Dịch vụ tài khoản tiết kiệm F@stSaving: số dư vượt trội trên tài khoản cá nhân tự động được chuyển vào tài khoản F@stSaving với lãi suất cao hơn (thực hiện tại ATM hoặc các điểm giao dịch)
 
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ quản lý giao dịch qua Techcombank Homebanking; thanh toán hóa đơn EVN, thanh toán khi mua hàng trên mạng, mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại với dịch vụ ngân hàng điện tử F@st i-bank...
 
Đặc biệt, Techcombank có chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết “Gắn kết bền lâu”. Đây là chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện nhằm tăng các giá trị gia tăng dài hạn cho khách hàng . Khách hàng gửi tiết kiệm, có tài khoản thanh toán cá nhân hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng của Techcombank sẽ được tích lũy điểm dần dần để đổi lấy rất nhiều các phần quà giá trị như chuyến đi du lịch châu Âu, xe máy Vespa; điện thoại Iphone,...
 
Để chia sẻ và được chia sẻ về những nhu cầu về tài chính cá nhân của mình, quý  độc giả vui lòng liên hệ tổng đài (miến phí 24/7)  1800 588 822 hoặc 04 3942 7444 hoặc truy cập website : http://www.techcombank.com.vn.