Đưa chợ quê vào… siêu thị

Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam vừa đưa vào thử nghiệm mô hình chợ quê tại trung tâm Metro Thăng Long, Hà Nội.

Qua hình thức những phiên chợ quê, công ty Metro mong muốn đưa một nét văn hóa đặc sắc của người Việt vào mô hình kênh phân phối hiện đại, đồng thời đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm nông nghiệp là thế mạnh của miền Bắc.

“Chợ quê không chỉ tạo nên những nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư, mà còn được coi là nơi bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương. Tuy nhiên, chợ truyền thống đã, đang tồn tại một số điểm yếu như công tác quản lý lỏng lẻo, không kiểm soát được hàng giả, hàng nhái, an toàn vệ sinh thực phẩm và đôi lúc gây cản trở giao thông và ảnh hưởng mỹ quan đô thị,” Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc vùng miền Bắc, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam phát biểu. “Bằng hình thức tái hiện lại chợ quê, chúng tôi mong muốn đưa một nét không gian truyền thống quen thuộc trong một không gian mua sắm hiện đại,” Ông Toàn cho biết.

Mô hình chợ quê độc đáo của Metro thu hút sự chú ý của khách hàng

Mô hình chợ quê độc đáo của Metro thu hút sự chú ý của khách hàng

Bắt đầu từ ngày 8/11/2013, khu vực rau quả trong Metro Thăng Long được thiết kế theo mô hình chợ quê Việt Nam với các sản phẩm rau quả đặc trưng của các tỉnh thành phía Bắc. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động dành cho đối tượng khách hàng chuyên nghiệp như thưởng thức món ăn nấu tại chỗ, dùng thử sản phẩm, và các chương trình khuyễn mãi hấp dẫn.

Mô hình chợ quê độc đáo của Metro thu hút sự chú ý của khách hàng


Chị Võ Thị Hồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Trước đây tôi luôn nghĩ rằng siêu thị thường không có các loại rau quả phong phú và đặc trưng theo mùa như ở chợ. Hơn nữa, giá cả cũng sẽ đắt hơn ở chợ nhiều. Tuy nhiên tôi rất ngạc nhiên khi đến Metro hôm nay vì sự thay đổi trong không gian mua sắm khiến tôi có cảm giác rất gần gũi và quen thuộc. Hơn nữa giá nhiều mặt hàng cũng rẻ hơn những mặt hàng cùng loại bày bán ở chợ từ 10-15%. Điều quan trọng là mua ở siêu thị tôi yên tâm hơn về chất lượng cũng như ngồn gốc sản phẩm.”

Theo ông Nguyễn Đức Toàn, nếu kết quả mô hình này khả quan, công ty có thể sẽ áp dụng ý tưởng này tại toàn bộ các trung tâm Metro tại phía Bắc.

Hiện nay Metro đã có 19 Trung tâm bán sỉ trên toàn quốc với 95% hàng hóa là các sản phẩm được sản xuất trong nước, cung cấp cho các đối tượng khách hàng chuyên nghiệp. Đối với Metro, vấn đề chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm luôn luôn được đặt lên hàng đầu với những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng.

PV