1.800 người "nuy" tại Áo

(Dân trí) - Khoảng 1.800 người đã tình nguyện làm người mẫu nuy để nhiếp ảnh gia Spencer Tunick thỏa sức phóng tác tại sân vận động diễn ra trận chung kết Euro 2008.

Cũng như mọi lần, “nghệ sĩ” Tunick chỉ đạo dàn người mẫu hết đứng lại ngồi trên các hàng nghế sặc sỡ của sân vận động Ernst Happel, Áo. Nhiếp ảnh gia 41 tuổi chỉ dẫn từng li từng tí cho các người mẫu từ cách dàn hàng, đứng ở nhiều tư thế, không được mỉm cười đến dỡ bỏ kính dâm.

Vào tháng tới, sân vận động Ernst Happel của Áo sẽ tổ chức 7 trận đấu trong giải vô địch bóng đá Euro 2008 trong đó có trận chung kết vào ngày 29/6.

Trong số các nhà tài trợ của Tunick có ủy ban quảng bá lễ hội bóng đá và ngành đường sắt Áo. 2 cơ quan này cung cấp vé vào cửa miễn phí cho các “người mẫu” nghiệp dư.
 
1.800 người "nuy" tại Áo - 1
 
1.800 người "nuy" tại Áo - 2

“Khi mời các bạn tham gia sự kiện đặc biệt này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những tấm ảnh thật tuyệt vời nhờ sự kết hợp tinh thần thể thao và mối quan hệ trừu tượng giữa con người với kiến trúc hiện đại’, Tunick nói.

Michael, một chàng trai 20 tuổi không dấu nổi niềm phấn khích: “Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Áo vẫn còn rất bảo thủ, sự kiện này sẽ khiến nhiều người cởi mở với các bức ảnh nude hơn”.
 
1.800 người "nuy" tại Áo - 3
 
1.800 người "nuy" tại Áo - 4
1.800 người nuy tại sân vận động Ernst Happel.

Còn nhớ hồi tháng 8 năm ngoái, Tunick đã chụp được những bức ảnh đầy tính nghệ thuật trên một dòng sông băng ở Thụy Sĩ, với 600 người cởi bỏ xiêm y trong điều kiện nhiệt độ khoảng 10 độ C.

Năm ngoái, một sự kiện "nuy" của ông đã thu hút tới 18.000 người tham gia ở thủ đô Mexico City. Sau Áo, Tunick sẽ dừng chân ở thành phố Cork, Ireland vào ngày 17/6 và Dublin vào ngày 21/6.

Trong một buổi họp báo tuần trước tại Vienna, Tunick cho hay các quy định ở Mỹ gây trở ngại cho việc tổ chức các buổi chụp hình nuy của ông: “Các tác phẩm của tôi thường gây tranh cãi. Quả là rất khó để xin các nhà chức trách Mỹ cho phép thực hiện công việc này”.

Đàm Loan
Theo Dailymail