Đà Nẵng:

Thư điện tử công vụ được sử dụng hiệu quả, thường xuyên

(Dân trí) – Ngày 13/6 UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2013.

Theo đó năm 2013, CCHC tại TP Đà Nẵng có nhiều điểm mới, đặc biệt là bộ chỉ số theo dõi đánh giá xếp hạng cải cách hành chính được xây dựng đảm bảo tính khoa học, khách quan hơn đã đem lại cái nhìn tổng thể về công tác cải cách hành chính của thành phố.

Công tác CCHC năm 2013 của 3 khối (khối cơ quan Trung ương, khối sở nghành, khối quận, huyện) trên địa bàn TP đạt 85,5% yêu cầu đặt ra. Nhiều nội dung CCHC đạt kết quả tốt như: công tác chỉ đạo điều hành, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy và cải cách thủ tục hành chính và cải cách tổ chức bộ máy. Tuy nhiên việc hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC, chủ yếu là hiệu quả ứng dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến vẫn còn ở mức trung bình (68,8%). 

Năm 2013, CCHC tại TP Đà Nẵng có nhiều điểm mới
Năm 2013, CCHC tại TP Đà Nẵng có nhiều điểm mới

Các đơn vị có thành tích tốt trong công tác CCHC như: Cục thuế,  Kho Bạc Nhà nước; các sở Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, VHTT& DL, LĐTB&XH, Tài chính, Xây dựng, Giao thông-Vận tải ; UBND 2 Quận Liên Chiểu, Sơn Trà.

Hiện nay tại TP Đà Nẵng 7/7 UBND quận, huyện, 12/22 sở, ban, nghành được đầu tư triển khai phần mềm tiếp nhận hồ sơ xử lý 1 cửa. Năm 2013, ứng dụng CNTT tại các đơn vị tăng 18,4%, tỷ lệ đơn vị ở mức yếu giảm 31,5% so với năm 2012.

100%  hộp thư điện tử công vụ của các đơn vị được đưa vào sử dụng thường xuyên hằng ngày; 80% lãnh đạo đơn vị có sử dụng hộp thư điện tử trong công việc; 68% CBCC có sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc, tăng 20% so với năm 2012

Các sở Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, VHTT& DL, LĐTB&XH;  Cục Thuế Đà Nẵng, Cục Hải Quan, UBND Quận Hải Châu và Quận Thanh Khê là những đơn vị có thành tích tốt trong  ứng dụng CNTT trong năm qua.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, năm nay khi Trung tâm Hành chính mới đi vào hoạt động, Đà Nẵng sẽ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của công dân, tổ chức với tiêu chí giải quyết nhanh gọn, thuận tiện và kịp thời về thủ tục hành chính trong một môi trường công nghệ hiện đại.

Khánh Hồng