20.000 USD hỗ trợ nghề nghiệp cho thanh niên khó khăn tại Đà Nẵng

(Dân trí) – Chiều 7/10, đại biện lâm thời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Claire Pierangelo và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Rena Bitter đã trao khoản tài trợ 20.000 USD cho Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) tại Đà Nẵng.

Khoản tài trợ trên nhằm giúp Trung tâm thực hiện dự án “Hỗ trợ thanh niên thiệt thòi tại Đà Nẵng chuẩn bị tham gia thị trường việc làm”. Dự án kéo dài từ ngày 15/6 – 15/12/2014 nhắm vào các thanh niên dễ bị tổn thương và chịu thiệt thòi nhiều nhất, bao gồm các em bị tác động bởi bạo lực gia đình, buôn bán người, đói nghèo và nhiễm HIV hay phải chịu các hoàn cảnh khó khăn khác. Cụ thể, khoản tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cung cấp các khoản huấn luyện trong lĩnh vực khách sạn, du lịch, làm tóc, nghệ thuât làm móng, bán hàng, marketing, thiết kế web và đồ họa tại các Trung tâm của REACH tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An và Hải Dương.

Bà Pierangelo trao giấy chứng nhận tài trợ cho Trung tâm REACH
Bà Pierangelo trao giấy chứng nhận tài trợ cho Trung tâm REACH

Phát biểu tại buổi lễ, bà Pierangelo cảm ơn REACH về công việc mà tổ chức này đã thực hiện để hỗ trợ thanh niên Việt Nam. Bà lưu ý rằng điều quan trọng là các cá nhân có được cơ hội để thành công trong cuộc đời. Cơ hội chính là bình đẳng, là giá trị cơ bản của Hoa Kỳ và đó là lý do tại sao Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ rất tự hào được là đối tác của REACH trong dự án này.

Được biết, REACH là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận tại Việt Nam chuyên huấn luyện dạy nghề, tư vấn nghiệp vụ và giới thiệu việc làm cho thanh niên chịu thiệt thòi nhất. Các chương trình huấn luyện của REACH dành cho sinh viên tạo ra các triển vọng lớn hơn để có được việc làm ổn định. Kể từ năm 2004, REACH đã huấn luyện cho trên 10.000 thanh niên thiệt thòi và khoảng 80% trong số này đã có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi kết thúc khóa huấn luyện.

Khánh Hồng