Vang vọng lời tiên tổ!

(Dân trí) - Tưởng tượng ra cái gọi là “đường lưỡi bò”. Xua đuổi ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Cắt cáp tàu Bình Minh 2… Và gần đây, ngang ngược và vô nhân đạo, tàu Trung Quốc còn bắn vào tàu cá của ngư dân ta trên vùng biển Hoàng Sa.

 
Vang vọng lời tiên tổ!

 

Thế nhưng thật tráo trở, họ lại còn bóp méo sự thật qua lời của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi: "“Phản ứng của cơ quan chức năng của Trung Quốc trước một tàu cá bất hợp pháp của Việt Nam là đúng đắn và hợp lý”.

Không dừng ở đó, ông Hồng Lỗi còn ngạo nghễ lên mặt “dạy dỗ” chúng ta: “Chúng tôi hy vọng phía Việt Nam tiến hành các bước nghiêm túc nhằm cải thiện việc giáo dục và quản lý ngư dân để tránh các hoạt động trái phép như vậy”….

Tuy nhiên, tất cả những hành động ngang ngược của Trung Quốc từ trước đến nay không những không làm nhụt ý chí của nhân dân ta mà ngược lại, càng hun đúc thêm tinh thần yêu nước của dân tộc ta.

Những ngày qua, báo Dân trí đã đăng một loạt bài về những hành động trái phép của Trung Quốc ở biển Đông. Đọc các thư điện tử (comment) của các bạn từ mọi miền của đất nước và cả nước ngoài gửi về tòa soạn với đủ mọi lứa tuổi, thành phần mà không khỏi xúc động đến nghẹn ngào.

Không xúc động sao được khi tất cả chúng ta đều cùng chung một tâm nguyện: Tổ quốc là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm. Dù kẻ xâm lược có đông đến đâu, vũ khí có tối tân đến đâu cũng không bao giờ khuất phục được dân tộc Việt Nam, một dân tộc yêu chuộng hòa bình nhưng không sợ chiến tranh. Một dân tộc mà mỗi người dân đều sẵn sàng hi sinh tất cả cho công cuộc bảo vệ non sông đất nước. Một dân tộc từ ngàn năm nay luôn luôn phải đương đầu với âm mưu xâm chiếm của ngoại xâm.

Vẫn văng vẳng những câu thơ hào sảng của Lý Thường Kiệt trong bài thơ Thần bất hủ “Nam quốc sơn hà nam đế cư…”. Vẫn còn đây lời Hịch uy nghiêm của Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Vẫn còn đây những áng văn bi hùng trong Đại cáo Bình Ngô của Nguyễn Trãi và vẫn văng vẳng lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về tinh thần yêu nước quật cường: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước...".

Vẫn còn đây lời của Đức vua anh minh Trần Nhân Tông: “… các người phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta muốn lời nhắn nhủ này như một di chúc cho con cháu muôn đời sau.". Và lời của vua Lê Thánh Tông bảo với triều thần: "Ta phải giữ gìn cho cẩn thận đừng để cho ai lấy mất một phân núi, một tấc sông của Vua Thái Tổ để lại”.

Không và ngàn lần không để mất dù chỉ một tấc đất thiêng liêng của tổ tiên. Đất nước không chỉ của một ai, cũng không phải chỉ của ngày hôm nay mà là của báo thế hệ đã đổ bao mồ hôi và xương máu mới có được. Đất nước còn là của con cháu chúng ta mãi mãi về sau.

Vì vậy, nhiệm vụ bảo toàn lãnh thổ là mệnh lệnh tối thượng mà tổ tiên ta truyền lại.

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!