Mùa tình công sở

(Dân trí) -Hình như ở xứ ta, mùa hè là mùa nở rộ của tình công sở. Những cuộc tình đỏ rực như hoa phượng, nồng cháy như cái nắng tháng năm, tháng sáu thường diễn ra trong những căn phòng mát lạnh bởi điều hòa nhiệt độ. Không biết Hà Nội có bao nhiêu cái nhà nghỉ?

Mùa tình công sở - 1
 
(Ảnh minh hoạ: Ngọc Diệp)

Một vạn, hai vạn hay năm vạn, bảy vạn… Mình không biết cụ thể nhưng nhiều, rất nhiều. Nó có ở mọi ngóc ngách với một tiêu chuẩn khá chung là không quá kín nhưng cũng không được quá lộ liễu. Những khu phố tĩnh lặng, có đường ô tô vào là địa điểm lý tưởng nhất để kinh doanh công việc này. Ở Hà Nội, có ba bốn trung tâm nhà nghỉ. Đó là các khu Gia Lâm, Hoàng Quốc Việt, Kim Đồng, Mỹ Đình… 
 
Hiện nay, công việc này đang làm ăn phát đạt. Một chủ nhà nghỉ bạn mình hiện đã có 4 cơ sở và đang tính năm nay mở thêm 2 cái nữa.
- Cháy là chuyện thường, ông ạ. Nhất là các buổi trưa thứ 2 và thứ 6 thì đông vô kể - Bạn mình kể.
- Sao các ngày đó lại đông khách vậy?
- Thì cuối tuần ở nhà, thứ hai đầu tuần phải gặp nhau. Rồi đến ngày thứ sáu cuối tuần thì chia tay nhau để “cơm về nhà cơm, phở về nhà phở”.
- Họ thường làm nghề gì ông, nghĩa là…
- Thì đủ cả. Nhưng đông nhất có lẽ là dân công sở. Mà cũng chẳng mấy khi nhìn rõ mặt họ đâu. Đàn ông thì hoặc đi taxi, hoặc đi xe máy thì đeo kính râm, đội mũ bảo hiểm. Các chị các cô thì bịt kín như lida bịt mặt. Có lần bà vợ với người tình giáp mặt mà chẳng nhận ra nhau.
- Sao lại vợ với người tình?
- Thì chồng đi với bồ, vợ cũng đi với bồ. Hai bà cùng xuống cầu thang nhưng cả hai đều bịt kín mặt nên không nhận ra nhau.
- Ông làm nghề này là gián tiếp tiếp tay cho sự suy đồi đạo đức xã hội…
- Tôi là doanh nhân, kinh doanh những mặt hàng nhà nước không cấm. Việc đạo đức hay không không phải việc của tôi.
 
Mà nói thẳng ra, chuyện đó bây giờ là nhu cầu của xã hội hiện đại.
- Nhu cầu? Ông không nghĩ rằng chuyện đó nó hủy hoại nền tảng đạo đức gia đình?
- Ông có số liệu gì để đảm bảo những cặp ngoại tình li hôn cao hơn số người chung thủy hay ngược lại? Mà nói trắng ra, ngoại tình thực chất chỉ là thằng đàn ông này thích vợ của thằng đàn ông kia, bà vợ này thích chồng của bà vợ khác.
- Nhưng dù sao, số lượng đàn ông hư hỏng vẫn cao hơn số lượng chị em phụ nữ.
- Ông lại nhầm lẫn một cách tai hại. Tôi làm nghề này dã hơn chục năm, chả bao giờ thấy hai người đàn ông đi với một người phụ nữ hay ngược lại, bằng nhau cả thôi ông ạ.
- Theo ông, nghĩa là không cần có biện pháp để ngăn chặn việc này?
- Đúng vậy. Tôi nói thế không phải vì tôi vụ lợi trong việc kinh doanh nhưng đó là một nhu cầu được giải tỏa của cuộc sống hiện đại, vốn rất nhiều căng thẳng hiện nay.  Ông hãy tin tôi đi, công việc này ngày càng phát triển. 
 
Mình không muốn tin lời hắn nhưng tại sao gần đây, chuyện tình tang nơi công sở lại rầm rộ, ầm ĩ thế nhỉ?
Bùi Rửa Bát