Không có chuyện người mẫu bán dâm

(Dân trí) - Nếu không công khai tên tuổi các đại gia mua dâm thì chuyện các người mẫu bán dâm cho các đại gia chỉ là tin đồn nhảm và đương nhiên là không có chuyện người mẫu bán dâm. Bạn tôi bảo tôi thế.

Hình minh họa: Ngọc Diệp
Hình minh họa: Ngọc Diệp
 
- Ơ kìa, chả lẽ ông không đọc trên các báo giấy, báo mạng đang đăng rần rần, đăng liên tục chuyện này sao?
 
- Có đọc, nhưng chả tin.
 
- Sao lại không tin. Các báo có đưa tin chung chung đâu, đã đăng cụ thể trên mặt báo rằng tối 2/6/2012, Công an TP.HCM đã bắt quả tang người mẫu bán dâm cho đại gia. Trước đó, ngày 24/5 tại Hà Nội, Công an cũng đã bắt quả tang người mẫu bán dâm cho đại gia.
 
- Cũng chả tin.
 
- Báo chí còn nêu đích danh các người mẫu bán dâm là ai, ở đâu...
 
- Cũng chả tin.          

-Thậm chí, báo chí còn nêu rõ người mẫu và những kẻ môi giới, tham gia đường dây bán dâm này đã thú nhận cơ mà. Tin chưa?

- Đã bảo không tin là không tin mà lại!

- Đồ dở hơi! Vì sao lại không tin?

- Tôi hỏi nhé, các cô người mẫu đó bán dâm cho ai?

- Ô hay, đã nói rồi, các báo đều đưa tin các cô người mẫu này bán dâm cho các đại gia.

- Vậy các đại gia mua dâm đó tên là gì? ở đâu? làm gì?

- Họ nêu tên bốn người, đều là dân ở ấp nọ, xã kia tại Cần Thơ, được bồi thường đất trong quá trình quy hoạch chỉnh trang đô thị, có tiền liền bỏ ra tiêu khiển với những người mẫu.

- Đưa thông tin như thế thì tin làm sao được, vì theo từ điển tiếng Việt, “đại gia” nghĩa gốc là “người cha”, về sau thành tiếng tôn xưng quan chức lớn hoặc chủ sản xuất, giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng lớn. Vậy thì thứ nhất, một số báo chí đã viết sai, vì bốn người dân này chỉ là người lao động, được tiền đền bù đất của Nhà nước để ổn định cuộc sống, đâu phải là đại gia. Thứ hai, báo lại chỉ đưa tin chung chung rằng Công an ở Hà Nội cuối tháng 5 và ở TP Hồ Chí Minh đầu tháng 6, tổ chức phá đường dây mãi dâm phục vụ các đại gia, mà không hề nêu chân tướng các đại gia đích thực đã mua dâm là ai? Sao chỉ công khai ảnh và danh tính các người mẫu bán dâm cho các đại gia lên mặt báo mà lại không công khai ảnh và danh tính các đại gia là giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng lớn chẳng hạn, đã mua dâm những người mẫu đó lên mặt báo? Nếu không công khai được thông tin ấy, tức là không có các đại gia mua dâm, mà không có các đại gia mua dâm thì chuyện các người mẫu bán dâm cho các đại gia chỉ là tin đồn nhảm.

- Ờ nhỉ, triết học đã chỉ rõ cái gì cũng có hai mặt vừa đối lập nhau, lại vừa nương tựa lẫn nhau để tồn tại. Có “mua” mới có tồn tại “bán”. Trên thế gian này nếu không có mua thì làm gì có bán. Nếu không chỉ ra được ai mua thì cũng không thể kết luận rằng có người đã bán, lập luận của ông có lý ra phết đấy.

- Hi hi … Đó không phải là lập luận của tôi mà là của nhà triết học Đức thế kỷ 17. Ông ta có một câu nói rất hay, đó là: “Nửa chiếc bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng nửa sự thật không thể là sự thật”. Vậy thì nếu chỉ đưa ra thông tin có người bán mà không đưa được ra thông tin ai là người mua thì tức là mới chỉ đưa ra nửa sự thật, mà “nửa sự thật thì không thể là sự thật”.Từ đó tôi có quyền nói rằng không có chuyện người mẫu bán dâm cho đại gia đâu.
Các bạn thân mến, bạn tôi nói thế có lý không?

Nguyễn Đoàn


BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
 
Cám ơn các bạn!