Hãy cùng du lịch Trường Sa

(Dân trí) - Dân Việt Nam đi du lịch ngày càng nhiều, đến mùa du lịch thì các thắng cảnh nổi tiếng đông nghẹt du khách. Người Việt Nam đi du lịch nước ngoài ngày càng đông, không chỉ loanh quanh các nước trong khu vực, mà đến các nước ở châu Âu, Úc, Mỹ.


Hãy cùng du lịch Trường Sa

Thế nhưng, có một địa chỉ rất đẹp, đó là Trường Sa, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải là một địa chỉ du lịch. Có lẽ mọi công dân Việt Nam đều mong muốn có một lần đặt chân đến Trường Sa, một quần đảo máu thịt của Tổ quốc trên biển Đông, nhưng chưa có điều kiện để hoàn thành tâm nguyện.

Việt Nam có hơn 3 triệu Việt kiều đang sống khắp nơi trên thế giới, hầu như ai cũng hướng về Tổ quốc, vọng về Trường Sa, nếu như có một tuyến du lịch đến Trường Sa, sẽ có nhiều người tìm về, thực hiện một chuyến du lịch đến với quần đảo tiền tiêu này.

Đến Trường Sa không chỉ là du lịch biển đảo, mà ôn lại lịch sử của đất nước, biết rằng ông cha đã có tầm nhìn mở rộng giang sơn bờ cõi trên biển, để cho con cháu hôm nay có con cá, giọt dầu, có tài nguyên phong phú và đặc biệt là có thế đứng quốc gia.

Đi du lịch Trường Sa để biết có những gia đình sống trên huyện đảo xa xôi này, có những cô giáo, thầy giáo dấn thân mang cái chữ ra cho biển đảo. Đi du lịch Trường Sa để biết có những người con nước Việt sống xa đất liền, thiếu thốn trăm bề nhưng vẫn yêu đời, vui tươi và tràn trề hy vọng.

Đi du lịch Trường Sa để đọc lại những trang sử cũ và tiếp cận với những trang sử sống để yêu nước hơn, sống có trách nhiệm hơn.

Tin vui,Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn được giao phụ trách việc kiến nghị và xin ý kiến Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng hỗ trợ sử dụng tàu và nhiên liệu phục vụ việc triển khai tuyến du lịch Trường Sa. Tuyến du lịch đầu tiên được tổ chức vào ngày 22.6. Sau chuyến này, sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức khai thác chính thức. UBND TPHCM, Sở du lịch TPHCM đã có sáng kiến du lịch độc đáo, hấp dẫn, việc còn lại là các doanh nghiệp tổ chức khai thác hiệu quả.

Những người Việt Nam chu du bốn phương trời, hãy dành một chuyến về với Trường Sa.

Các bạn trẻ đi “phượt” vi vu khắp mọi miền đất nước, hãy dành một chuyến  đến với Trường Sa. Chắc chắn khi đến đây, các bạn sẽ có những cảm xúc tuyệt vời, những rung động sâu xa và nghĩ suy sâu lắng.

Hãy dành thời gian, tiền bạc để đi du lịch Trường Sa, để đóng góp một phần sức mình cho biển đảo, và để dưỡng nuôi lòng yêu nước trong mỗi chúng ta.

 

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!