Các công bộc hãy xuống tay “cái rụp” như ông Thăng

(Dân trí) - Giá vé tuyến đường bay TPHCM – Côn Đảo được cho rằng rất bất hợp lý, thiệt thòi lớn cho người tiêu dùng là chuyện được dư luận quan tâm tuần qua. Người phát pháo vụ này là TS. Trần Đình Bá (Hội Khoa học Kinh tế VN).

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

 

Tuy khá nặng lời, nhưng phân tích của TS. Bá không thể không quan tâm: “Chỉ so sánh vé ngay trong hãng hàng không quốc gia (VNA) thì vé đi Côn Đảo đắt gấp 1.5 lần so với đường bay Phú Quốc. Những con số so sánh trên đủ để thấy sự bất hợp lý…”

 

Còn ông Nguyễn Văn Hiến – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Cử tri phản ánh giá vé máy bay tuyến TPHCM – Côn Đảo rất bất hợp lý so với các chặng bay khác từ TPHCM đi Phú Quốc, Pleiku, Nha Trang. Chúng tôi đã gửi kiến nghị này tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng”.

 

Vậy là “trái bóng” đá thẳng lên cho Bộ trưởng Thăng để chờ ông “ghi bàn”. Ông Thăng giải quyết tình trạng giá vé cao theo kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ cho cử tri của địa phương, mà còn cho hành khách trong và ngoài nước.

 

Thời gian qua, dư luận ghi nhận Bộ trưởng Đinh La Thăng xử lý nhiều vụ rất quyết liệt, xuống tay “cái rụp”, không lôi thôi gì sất. Chính nhờ sự quyết liệt của ông, nhiều tồn tại của ngành giao thông đã được cải thiện. Riêng đối với ngành hàng không, dịch vụ ăn uống ở sân bay không còn chặt chém khách hàng như trước.

 

Riêng vụ giá vé TPHCM – Côn Đảo, sau khi có ý kiến từ dưới, Bộ trưởng Đinh La Thăng có công văn số 552/BGTVT-VT yêu cầu Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) ngay lập tức có phương án giảm giá vé máy bay hợp lý tuyến TPHCM – Côn Đảo.

 

Thế là Bộ trưởng Thăng xuống tay “cái rụp”. Chưa biết VNA tính toán như thế nào, giảm bao nhiêu là hợp lý, nhưng chắc chắn phải giảm ngay lập tức. Bao nhiêu năm độc quyền tuyến bay này, VNA đã “kiếm chác” kha khá. Chịu không siết, “thượng đế” kêu “ lên” với công bộc của mình là ông bộ trưởng để mong được giải quyết công bằng, sòng phẳng.

 

May mà vị công bộc  này không quan liêu như không ít công bộc khác. Lắng nghe “thượng đế” và chỉ đạo xử lý ngay.

 

Nước mình còn có nhiều ngành độc quyền khác như ông xăng dầu, ông gas,ông điện, ông nước, ông nhà mạng… không phải là độc quyền đó hay sao.

 

Nhưng với các ông này, “thượng đế” kêu than với công bộc đã nhiều, nhưng chưa thấy có ai xuống tay cái “rụp” như ông Thăng.

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!