Sáng kiến mới của Kit Kat: Mỗi bao bì socola là một con hạc giấy

Châu Anh

(Dân trí) - Trong khi các công ty trên thế giới vẫn loay hoay tìm cách hạn chế túi nhựa thì Kit Kat - thương hiệu chocolate nổi tiếng Nhật Bản - đã sáng tạo ra loại bao bì có thể gấp được hạc giấy.

Không thể phủ nhận rằng, Kit Kat là một trong thương hiệu chocolate nổi tiếng nhất Nhật Bản. Không dừng ở những vị chocolate cơ bản, Kit Kat là sự kết hợp đặc biệt của vô số hương vị mang bản sắc văn hóa đất nước như wasabi, rượu sake và khoai lang tím Okinawa. Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm này là giấy gói được làm từ bao bì nhựa sử dụng một lần, do đó rất ảnh hưởng tới các vấn đề bảo vệ môi trường.

Để giải quyết vấn đề này, vừa qua, Nestlé Nhật Bản - công ty sản xuất Kit Kat - đã đưa ra một ý tưởng: thay thế những bao bì giấy gói thông thường bằng giấy gói tái chế có thể giúp bạn gấp được cả… hạc giấy.

Sáng kiến mới của Kit Kat: Mỗi bao bì socola là một con hạc giấy - 1

Ý tưởng sáng tạo ra những bao bì tái chế của Nestlé đã giúp Kit Kat ngày càng được ưa thích ở Nhật Bản. Ảnh: Time out.

Nhật Bản là thị trường lớn nhất tiêu thụ Kit Kat. Theo một bài báo của New York Times, khoảng 4 triệu thanh Kit Kat dạng mini đã được bán ở Nhật mỗi ngày. Bỏ qua doanh thu khổng lồ công ty thu được từ việc tiêu thụ Kit Kat thì vấn đề môi trường của sản phẩm thật sự đáng lo ngại khi chỉ cần nghĩ đến việc bốn triệu bao bì nhựa được tích tụ trong bãi rác hoặc thải ra đại dương một ngày. Rất may, thay đổi tích cực này từ phía Nestlé Nhật Bản dự kiến sẽ giảm lượng rác thải nhựa của thương hiệu xuống khoảng 380 tấn mỗi năm.

Nhưng vẫn chưa phải điều thú vị nhất ở những bao bì tái chế của Kit Kat. Để tăng thêm phần thú vị cho sản phẩm, công ty đã có một sáng kiến mới: mỗi phần của bao bì giấy sẽ có ghi hướng dẫn về cách biến một tờ giấy gói trở thành một con hạc giấy origami.

Bên cạnh việc nhấn mạnh thông điệp "tái sử dụng", điều này sẽ giúp thúc đẩy sở thích và đam mê văn hóa gấp giấy origami truyền thống của Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là lý do khiến Kit Kat ngày càng được yêu thích và tăng thêm sức hấp dẫn của những thanh chocolate như một món quà lưu niệm tinh tế từ Nhật Bản.

Giai đoạn đầu tiên trong đợt ra mắt bao bì mới này bao gồm những hương vị bán chạy của Kit Kat mini: hương vị nguyên bản, matcha và otona no âmsa (có nghĩa là "vị ngọt cho người lớn"), vị chocolate đậm và đắng.