VinaPhone đề nghị công an điều tra vụ khách bị mất sim

(Dân trí) - Sau khi đăng tải việc VinaPhone tự động huỷ sim điện thoại của khách hàng, ngày 6/5 báo Dân trí đã nhận được Công văn số 1246/VNP-KD của Công ty Dịch vụ Viễn thông (đơn vị chủ quản mạng VinaPhone) trả lời khiếu nại khách hàng.

Trong công văn, VinaPhone cho biết như sau: Ngày 22/4, bà Lê Thị Tuyết Minh (trú tại 255 Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM) đến cửa hàng 53C Nguyễn Du của VinaPhone yêu cầu được thay SIM cho số máy 0916.583.683.

Bà Minh đã có đơn cam kết và đề nghị chuyển quyền sở hữu số điện thoại trên. Khi bà Minh đáp ứng đủ các thủ tục cần thiết theo quy định, nhân viên VinaPhone đã thực hiện thay SIM cho số máy 0916.583.683 rồi giao cho bà.

Sau khi nhận được phản ánh mất số 0916.583.683 của ông Nguyễn Trọng Huy (theo thư khiếu nại gửi VinaPhone ngày 22/4), VinaPhone nhận định đây là trường hợp tranh chấp số thuê bao nên đã tạm thời trả lại số thuê bao 0916.583.683 về SIMCard mà ông Huy đang giữ, đồng thời gọi điện trực tiếp xin lỗi chủ thuê bao 0916.583.683.

VinaPhone cho biết, trên hệ thống của VinaPhone cho thấy số 0916.583.683 chưa đăng ký thông tin cá nhân theo yêu cầu của Bộ Thông tin - Truyền thông nên việc VinaPhone thực hiện các bước nêu trên là đúng với quy định hiện hành về việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra bà Lê Thị Tuyết Minh đã cung cấp cho VinaPhone các bằng chứng về việc bà mua số điện thoại trên từ ông Nguyễn Trường Sinh (trú Đồng Nai) thông qua quảng cáo trên mạng. Bà Minh đã đưa ra xác nhận chuyển tiền và có đơn tường trình nêu rõ chủ thuê bao đã cung cấp các số điện thoại gọi đi và gọi đến và hướng dẫn bà ra 53C Nguyễn Du làm thủ tục thay SIM.

Tuy nhiên với việc khách hàng của mình bị thiệt hại, một lần nữa VinaPhone thành thực xin lỗi khách hàng vì đã để xảy ra sự việc nêu trên. Sự việc này không những làm ảnh hưởng đến các cá nhân liên quan như chủ thuê bao 0916.583.683 và bà Minh mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín của VinaPhone.

VinaPhone khẳng định: “Căn cứ vào mức độ phức tạp của sự việc và các bằng chứng do bà Minh đưa ra cũng như dữ liệu cước cuộc gọi ghi nhận trên hệ thống, VinaPhone đã làm các thủ tục chuyển cơ quan công an vào cuộc làm rõ mối quan hệ giữa các cá nhân liên quan và bản chất sự việc này”.

PV