Hà Nội:

Vinacom “thất hứa”, khách hàng lâm nạn

(Dân trí)- Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa gửi đơn đến Báo Dân trí phản ánh việc đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vinacom Việt Nam (Vinacom) đã không thực hiện nghiêm túc hợp đồng kinh tế đã ký kết, xâm phạm đến lợi ích của FPT Telecom.

Theo tài liệu của PV Dân trí thu thập được cho thấy: Ngày 17/4 và 22/4/2010, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) – một đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT đã ký kết 2 hợp đồng với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vinacom Việt Nam (Vinacom) để mua 99,5km cáp quang F8 96FO của Vinacom. Tổng giá trị hợp đồng là gần 3,2 tỷ đồng.

Trong quá trình thi công (ngày 24/6/2010 và ngày 3/7/2010), FPT Telecom phát hiện lỗ thủng trên vỏ cáp, lập biên bản ghi nhận lỗi và đã yêu cầu Vinacom tiến hành xác nhận lỗi cũng như thu hồi cáp, hoàn lại cho FPT Telecom toàn bộ chi phí bao gồm, tiền mua cáp, chi phí đã triển khai.
Vinacom “thất hứa”, khách hàng lâm nạn - 1
Công văn của Vinacom gửi FPT Telecom

Cho đến ngày 1/4/2011, Vinacom chính thức gửi công văn xác nhận sẵn sàng thực hiện phần trách nhiệm của mình theo hợp đồng trong thời hạn 8 tuần kể từ ngày nhận văn bản chính thức của FPT Telecom.

Ngày 3/6/2011, FPT Telecom gửi công văn xác nhận phương án giải quyết gửi sang Vinacom. Nội dung 2 bên thống nhất ghi nhận phương án giải quyết đổi cáp còn trong kho sang loại cáp mới trong vòng 5 ngày; các cáp đã treo thẩm định lại, chi phí Vinacom chịu.

Tuy nhiên, đến nay, phía Vinacom vẫn không có hành động khắc phục hay đổi hàng như nội dung công văn ngày 1/4/2011.

Ngày 16/8, trao đổi với PV Dân trí, đại diện lãnh đạo Công ty FPT Telecom cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để khởi kiện Vinacom lên toà án nhân dân quận Đống Đa để được pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Báo Dân trí tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến