Hà Nội:

“Thượng đế” điêu đứng vì chủ đầu tư chậm tiến độ thi công

(Dân trí ) - Bỏ ra hàng trăm triệu góp vốn với mong muốn sở hữu căn hộ tại tòa chung cư CT10, CT11 Văn Phú, quận Hà Đông. Sau 2 năm mòn mỏi chờ đợi, giấc mơ sở hữu ngôi nhà của khách hàng ngày càng mờ mịt khi chủ đầu tư còn chưa làm xong móng.

Theo đơn khiếu nại của hàng chục khách hàng đăng ký mua nhà chung cư CT10, CT11 thuộc dự án Hanoi time tower gửi đến báo Dân trí phản ánh: Chủ dự án Công ty CP Kinh doanh cao cấp dầu khí (PVR) đã tiến hành thu 15 % giá trị căn hộ (giao động ở mức 370 - 400 triệu đồng) đối với hàng trăm khách hàng từ cuối năm 2010. Theo tiến độ ghi trong hợp đồng góp vốn, đến tháng 10/2012, chung cư CT10, CT11sẽ hoàn tất phần thô với 2 tầng hầm và 39 tẩng nổi.
 
Khách hàng tập trung tại trụ sở chủ đầu tư đòi rút vốn (Ảnh: Ngọc Cương)
Khách hàng tập trung tại trụ sở chủ đầu tư đòi rút vốn (Ảnh: Ngọc Cương)

Cam kết rõ ràng là vậy, nhưng đến lúc này (ngày 23/10/2012), chủ đầu tư vẫn đang ở giai đoạn làm móng. Kể từ khi ký hợp đồng góp vốn, khách hành đã nhiều lần yêu cầu PVR giải thích rõ lý do chậm tiến độ, đồng thời hối thúc PVR đẩy nhanh tốc độ thi công nhưng đều không nhận được thái độ phản hồi tích cực từ phía chủ dự án Hanoi time tower.

Tại buổi làm việc giữa Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Anh và đại diện khách hành diễn ra ngày 21/8/2012, ông Tuấn đã thừa nhận tiến độ thực hiện dự án đang chậm khoảng 1 năm so với cam kết trong hợp đồng góp vốn.
 
Biên lai thu tiền đề ngày 21/12/2010
Biên lai thu tiền đề ngày 21/12/2010

Không hài lòng với tiến độ thi công của PVR, khách hàng dự án Hanoi time tower kiến nghị chủ đầu tư hoàn trả tiền góp vốn do những vi phạm cam kết về tốc độ thi công dự án đã ký với khách hàng. Trước đề nghị được hàng trăm khách hàng đưa ra, đại diện chủ đầu tư khẳng định sẽ tiến hành họp Hội đồng quản trị và đưa ra câu trả lời với khách hàng trước ngày 30/8/2012.

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày Tổng giám đốc PVR cam kết, đề nghị rút vốn của hàng trăm khách hàng vẫn rơi vào bế tắc. PVR không tổ chức gặp gỡ khách hàng, mọi nỗ lực liên hệ của khách hàng với đại diện PVR đều không thể thực hiện.
 
Khách hàng tỏ ra rất bức xúc trong buổi làm việc chiều 23/10/2012 (Ảnh: Ngọc Cương)
Khách hàng tỏ ra rất bức xúc trong buổi làm việc chiều 23/10/2012 (Ảnh: Ngọc Cương)
 
Bức xúc với cách hành xử của PVR, chiều 23/10/2012, gần 100 khách hàng đã “bao vây” trụ sở PVR tại số 18 Nguyễn Huy Tự yêu cầu chủ đầu tư giải quyết quyền lợi chính đáng của khách hàng. Trao đổi với PV Dân trí, anh Nguyễn Hồng Minh tỏ ra rất bức xúc:
 
Chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng vì thi công chậm tiến độ
Chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng vì thi công chậm tiến độ
 
“Để có được khoản tiền hàng trăm triệu góp vốn, tôi và nhiều người khác đã phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, phải vay ngân hàng nhưng nay chủ đầu tư lại không thực hiện đúng cam kết và có thái độ thiếu tôn trọng khách hàng. Nếu PVR không giải quyết quyền lợi chính đáng, chúng tôi sẽ tiến hành khởi kiện ra tòa án”.
 
Báo


Báo


Báo


Báo


Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ngọc Cương