Thêm nhiều ý kiến chê trách taxi Mai Linh
Bài viết của chị Đặng Minh Hằng phản ảnh về cách ứng xử không đúng với khách hàng của công ty taxi Mai Linh đã nhận được hàng loạt ý kiến đồng cảm và muốn được cùng chia sẻ nỗi niềm.
Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn. |
Cũng giống như chị Hằng, chiếc điện thoại đối với tôi có giá trị vật chất không lớn, nhưng trong đó chứa bao nhiêu tư liệu quan trọng, nhất là hàng loạt số điện thoại cần liên hệ trong công việc hằng ngày. Vì vậy, dù rất bực mình tôi phải nén giận, gọi lại nhân viên tổng đài là cố gắng tìm ra người lái xe tôi đi và tôi xin trả tiền chuộc lại chiếc điện thoại với giá cao hơn mua mới nhưng vẫn hoàn toàn vô vọng!
Tôi vốn là một khách hàng quen thuộc của hãng TAXI Mai Linh. Tôi thật sự thất vọng với hãng TAXI lớn như vậy mà có cách quản lý nhân viên lỏng lẻo và cách ứng xử với khách hàng thật đáng chê trách.
Qua việc này, tôi muốn lưu ý hãng TAXI này rằng việc không chu đáo tận tình với khách hàng, để cho họ bị mất chiếc điện thoại tuy là vật nhỏ nhưng đã làm mất niềm tin của họ vào một hãng TAXI quen thuộc, đấy mới chính là điều đáng lưu tâm.
Tôi có chuyến công tác ra Hà Nội một tuần và chiếc ĐT di động là phương tiện duy nhất tôi liên lạc với công ty cũng như khách hàng. Tôi cũng bị mất di động trên xe Mai Linh do sự vô ý nhưng tôi nghĩ với 1 công ty lớn như Mai Linh, tôi chắc chắn sẽ tìm được nó ngay. Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn như tình huống chị Hằng đã nêu. Phía tổng đài thì hứa hẹn cho qua ngày, phía tài xế nhặt được thì lấy làm của riêng (vì di động tôi để đổ chuông rất to, nếu tôi gọi vào máy nhiều lần như vậy chắc chắn tài xế phải nghe thấy). Không chỉ chiếc di động, tôi còn cảm thấy tài xế Mai Linh tuyển ngày càng không đạt về phẩm chất. Cũng là trong lần công tác đó, tôi đón xe đi từ Nội Bài về Hàng Bài, khoảng 11h đêm. Anh tài xế 1 tay lái xe, 1 tay cầm di động “buôn dưa lê” với bạn gái. Đường khuya vắng nên anh ta phóng nhanh, tôi thấy sợ và yêu cầu anh ấy tắt di động để tập trung lái xe. Anh bảo tôi chị khéo lo, em lái xe 2- 3 năm nay rồi không sao đâu và tiếp tục buôn...
3. Tôi rất chia sẻ với bạn Đặng Minh Hằng, người đã để quên và bị mất chiếc điện thoại trên xe taxi Mai Linh. Qua Dân trí, tôi xin có vài lời góp ý sau:
5. Tôi cho rằng trong kinh doanh, uy tín và đạo đức nghề nghiệp là sự tồn tại và sống còn trong thời buổi cơ chế thị trường hiện nay. Nếu sự việc trên là có thật thì Mai Linh nên xem xét lại đạo đức nghề nghiệp của tài xế lái xe 5520 chở chị Minh Hằng cũng như bộ phận trực tổng đài của hãng. Công ty không thể có những người lao động không có ý thức và đạo đức nghề nghiệp như vậy đuợc. Bây giờ Group Mai Linh ở đâu cũng có mặt, chúng tôi là những khách hàng thường xuyên đi xe của hãng, đọc những dòng phản ảnh này chúng tôi thấy công ty cần nghiêm túc kiểm điểm và phê bình những cán bộ như trên nếu sự việc là thật, tránh những sự việc như vậy tái diễn để Mai Linh luôn đẹp trong mắt khách hàng mỗi khi bước lên xe và gọi tới số máy của Taxi Mai Linh.
6. Tôi cũng rất bức xúc với hãng taxi Mai Linh. Tôi thường xuyên cho cháu về nhà mẹ đẻ chơi. Đi các hãng taxi khác chỉ mất 50 nghìn từ nhà tôi đến nhà mẹ tôi. Nhưng đi hãng taxi Mai Linh thì có lúc tôi mất 60 nghìn, có lúc mất 70 nghìn mà quãng đường như nhau.
Vì đồng hồ tính tiền báo như vậy thì mình phải trả tiền chứ chẳng còn cách nào khác. Nếu có đắt hơn các hãng khác thì cùng một quãng đường phải một giá thôi chứ sao lại mỗi lần đi một giá khác nhau? Hãng này họ có rất nhiều xe trên địa bàn Hà Nội mà họ làm việc như thế thì mất khách chứ còn gì. Tôi sẽ không bao giờ đi hãng đó vì họ tính tiền cho khách không đúng!
Huyen Luu Thi <nvhnghiatan@yahoo.com.vn>
6. Một lần tôi đưa cháu nhỏ từ quê lên TP Bắc Ninh - nhà tôi ở huyện lị thuộc tỉnh Bắc Ninh - tôi đã gọi taxi Mai Linh. Vì lo gọi bằng di động sẽ không gây được niềm tin cho tổng đài - tôi biết taxi hay bị các số điện thoại giả gọi xe làm mất thời gian và nhiên liệu - nên tôi đã gọi bằng số điện thoại cố định của gia đình. Tổng đài nói tôi phải chờ khoảng một tiếng nữa mới có xe,còn nếu không có thì sẽ gọi lại cho tôi ngay để thông báo, tôi cũng chấp nhận dù đang vội, vì biết công ty phải điều xe về từ khoảng cách 20km.
Sau đó khoảng 30 phút không thấy thông báo lại, tôi chắc đã có xe nên đã không đi nhờ xe của chú tôi cũng đi cùng đường vì không muốn thất tín khi xe của công ty đã đi một quãng đường xa như vậy về đón mình mà mình lại bỏ đi xe khác. Cả nhà ngồi chờ xe đến hơn 1 tiếng từ khi gọi vẫn không có xe, tôi sốt ruột gọi lại cho tổng đài thì được thông báo là "công ty không có xe". Lúc này tôi bức xúc quá vì phải đợi quá lâu, lại bị lỡ xe, tôi hỏi công ty" sao không có xe mà không thông báo lại ngay cho tôi, đã giao hẹn trước rồi "thì chỉ nhận được một tiếng cụp máy. Tôi cũng không muốn gọi lại nữa chỉ thêm bực mình, nhưng tìm xe ở huyện nên không dễ, mà con tôi 1 tháng tuổi không thể đi xe ôm rồi bắt xe bus được.
Sau vài tiếng đồng hồ tôi cũng thuê được xe với giá đắt hơn nhiều nhưng cũng chấp nhận vì không thể trì hoãn công việc. Khi lên đến thành phố thì trời đã tối, sương xuống nhiều, tôi vừa lo cháu nhỏ ốm mà cũng rất bức xúc cách làm của Mai Linh.Thành phố Bắc Ninh có 4-5 hãng xe taxi, tôi tự nhủ sẽ không sử dụng taxi Mai Linh nữa.
LTS Dân trí - Đọc những ý kiến phản ảnh trên đây, những người có trách nhiệm quản lý trực tiếp cũng như những cổ đông có cổ phần trong công ty taxi Mai Linh chắc không thể yên tâm với tương lai phát triển sáng sủa của công ty mình, nếu như không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ khách hàng cũng như tính trung thực và ý thức bảo vệ tài sản của khách hàng, dù chi là tài sản nhỏ, chiếc điện thoại cầm tay mà thôi, nhưng ít nhất là đã có ba khách hàng ta thán về chuyện này.
Làm kinh doanh mà không có đạo lý kinh doanh hay văn hóa kinh doanh thì kết quả cuối cùng sẽ dẫn đến đâu? Điều này mọi nhà kinh doanh có lương tri đều biết, không riêng gì công ty taxi Mai Linh.