Nhiều khách hàng bực bội việc Vinaphone “tặng” nhạc chờ

(Dân trí) - “Vinaphone thực sự không tôn trọng khách hàng. Tôi là khách hàng lớn tuổi, có địa vị nên rất khó chịu khi bị hãng tự ý cài nhạc chờ. Thật sự không phù hợp chút nào” - chia sẻ của độc giả Hoàng Hải cũng chính là bức xúc của rất nhiều người..

Bên cạnh đó, độc giả này cũng nói thêm về sự phiền phức của dịch vụ này: “Ngoài ra nếu không muốn dùng thì phải nhắn tin từ chối. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là một hình thức lừa đảo nào đó chứ không phải của Vinaphone...”.

 

Là khách hàng lâu năm của Vinaphone, tôi cũng cảm thấy bất ngờ xen lẫn khó chịu khi bị “ép” phải dùng một trong những dịch vụ mà mình không thích. Dù dịch vụ nhạc chờ đã xuất hiện từ lâu, nhưng không phải ai cũng có nhu cầu với loại hình này. Vì vậy, việc nhà mạng tự ý cài nhạc chờ cho tất cả các thuê bao là một điều vô lý, nếu không muốn nói là thiếu tôn trọng khách hàng.

 

Các cụ nhà tôi đều đã ở tuổi thất thập, đã một phen tá hỏa khi ông gọi cho bà, bà gọi cho ông lại nghe "cậu thanh niên nào đó hét liên hồi vào tai", tưởng gọi nhầm máy, phải dập vội. Đến khi ông bà nhờ con cháu gọi giúp mới biết đó là nhạc chờ - cái gọi là một hình thức mới thay cho tiếng bíp tẻ nhạt mà các nhà mạng quảng cáo trên báo đài.

 

Bản thân người viết cũng đã rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” này, sau khi nhận được tin nhắn từ số 9194 của Vinaphone thông báo thuê bao đã đăng ký thành công dịch vụ Ringtunes. Cũng như mọi lần tôi liền xóa ngay tin nhắn vì nghĩ rằng tin quảng cáo, tin rác. Hơn nữa từ trước tới giờ chưa lần nào Vinaphone khuyến mại, hay có những ưu đãi đối với những khách hàng sử dụng thuê bao trả sau, nên tôi càng tự tin xóa đi mà không cần phải đọc. Nào ngờ vì không đọc và không gửi tin từ chối, tôi đã lĩnh “trọn vẹn” những bài hát có lẽ đang thịnh hành nhất hiện nay của các bạn teen. Trong khi năm nay tôi đã ở lứa tuổi ngoài 30.
 
Nhiều khách hàng bực bội việc Vinaphone “tặng” nhạc chờ - 1

Không ít khách hàng bực bội khi biết minh bị nhà mạng tự ý "ép" dùng nhạc chờ
 

Vinaphone nên hiểu rằng không phải lứa tuổi nào cũng phù hợp với thứ nhạc mà nhà mạng “ép” dùng. Vì không chỉ có người trẻ mới dùng mạng này, mà còn có nhiều người lớn tuổi, trung niên, giáo viên, bác sĩ… với những địa vị xã hội khác nhau như nhiều bạn đọc ý kiến đã nêu:

 

“Tôi cũng bị bắt dùng, mà là nhạc chờ bài trẻ con. Tôi đã có tuổi, làm cán bộ, hai hôm nay thảo nào cấp dưới khi gặp cứ tủm tỉm cười, tôi không biết mình lố cái gì. Thật tức giận khi biết việc này. Vinaphone cần xin lỗi khách hàng vì việc làm tự ý này” -  Công bằng:  congbang@yahoo.com.vn 

 

Tôi thật bất ngờ khi biết mình bị đổi nhạc chờ. Là khách hàng lâu năm của VNP, tôi thấy chất lượng ổn định nhưng cách phục vụ chưa thực sự thuyết phục khách hàng. VNP chưa thật quan tâm đến khách hàng, nhất là khách hàng lâu năm. Ví dụ Mobile có chương trình tặng quà sinh nhật nếu khách hàng dùng đến một mức nào đó, nhưng VNP khách hàng dùng hàng chục năm kể cả hàng trăm triệu tiền cước, vẫn không được một lời quan tâm ...Thật là buồn cho một thương hiệu lớn...” - Vũ xuân kế: kevx@yahu.com.vn   

 

Đang lái xe nhận được tin nhắn, mở ra đọc tưởng tin nhắn rác nên không trả lời. Hôm nay đọc mạng mới biết mình cũng bị phải dùng, thật quá sức tưởng tượng. Bực mình quá nên đành mất tiền gọi điện yêu cầu huỷ, họ lại bắt nhắn tin rồi lại còn hoạnh họe này khác, thế là mình cho một bài. Tôi thiết nghĩ, nhà mạng nên đăng đàn có lời xin lỗi chính thức và bồi thường cho khách hàng vì những phiền toái mà nhà mạng đã gây ra” - Nguyễn Mạnh Thành: thanhnm_tq@yahoo.com 

 

Tháng trước khi gọi điện cho em gái tôi và máy em gái tôi có sử dụng nhạc chờ nhưng máy bận. Sau khi kết thúc cuộc gọi thì TĐ 9194 gửi tin nhắn báo bạn đã ĐK thành công DV Ringtuns và bản nhạc chờ là bài hát giống của em gái tôi. Tôi thấy lạ liền gọi 9191 hỏi tại sao không đăng ký mà lại thông báo ĐK DV nhạc chờ. Call center trả lời là có ĐK.

 

Tôi hỏi là ĐK bằng tin nhắn hay trên Vina portal vì tôi không gửi tin nhắn ĐK. Call center không trả lời được. Nhưng tôi nghĩ mật khẩu trên Vina portal chỉ có mình tôi biết, nên không thể có ai đó thay tôi ĐK trên Vina portal. Ấm ức vì mất tiền cước ĐK DV trong khi mình không ĐK. Hôm nay đọc bài báo này, tôi cảm thấy bức xúc hơn và yêu cầu Vinaphone cần chấm dứt ngay việc này. Đồng thời có 1 lời giải thích và xin lỗi tới các thuê bao gặp phải tình trạng trên” - Dung dbk 0948 96 22 33: dungdbk@gmail.com  

 

Tôi cũng là khách hàng trung thành của Vinaphone và sử dụng cả 2 số thuê bao Vinaphone. Nếu không vào Dân trí hôm nay thì cũng đang ấm ức vì nửa đêm nhận được tin nhắn ĐK thành công DV nhạc chờ và sáng ra đã được nghe bản nhạc chờ ngoài ý muốn. Bực mình ghê!”Bien: thunguyen6677@gmail.com 

 

Kính gửi nhà mạng Vinaphone: Tôi vừa đọc được bài viết về dịch vụ Ringtone trên trang dantri.com.vn nên thử kiểm tra lại số máy của mình ngay (tôi đang dùng đầu số của Vinaphone mà). Thật sự tôi đã phải phát hoảng vì khi lấy máy bàn gọi vào số di động của mình thì được nghe phải bản nhạc chờ tệ nhất chưa từng thấy (hóa ra bạn bè tôi phải chịu đựng nhạc chờ từ máy điện thoại của tôi 2 hôm nay rồi). Tôi đã phải làm thao tác soạn tin "Hủy" và gửi 9194 ngay lập tức (vì tôi không bao giờ thích thú loại hình nhạc chờ này cả). Vậy mong nhà mạng Vinaphone nếu có hình thức quảng cáo, khuyến mại nào cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng truyền thống của mình, trước hết hãy lắng nghe khách hàng của mình cần gì, muốn gì và tôn trọng khách hàng của mình. Chúng tôi là người nuôi sống các bạn, vậy hãy trân trọng chúng tôi. Thời buổi này mà làm dịch vụ như các bạn thì phải xem lại. Trân trọng!” - Nguyen Thu: autumn_nguyen2006@yahoo.com    

 

Sáng sớm ngày ra tôi cũng nhận được tin nhắn như vậy. Cứ nghĩ là tin nhắn rác nên xóa ngay, không quan tâm. Đến lúc mọi người điện thoại bảo: Gọi đến điện thoại nghe nhạc chờ mà bực cả mình. Trời ạ, tôi dùng điện thoại hơn 8 năm nay, rất dị ứng với nhạc chờ vì nhiều gu nhạc và tâm trạng khác nhau, nhiều bản nhạc còn "méo mó", không hiểu loại gì nữa. Thế là phải mất một cơ số tiền để đt lên tổng đài rồi nhắn tin hủy dịch vụ. Đành rằng 290d/tin nhắn không là gì. Nhưng rõ ràng mình có nhu cầu đâu, quá bực mình với Vinaphone” - Ha Nguyen: hanguyendvm@yahoo.com  

 

“Tôi là khách hàng của cả Vinaphone và Viettel. Từ khi sử dụng ĐTDĐ đến nay chưa bao giờ tôi sử dụng nhạc chờ, không phải vì tôi không thích nghe nhạc nhưng tôi không muốn bắt khách hàng của mình phải nghe những bản nhạc chờ ngoài ý muốn của họ. Cũng vậy khi gọi điện cho ai đó mà phải nghe bản nhạc chờ thì tôi cũng không thích. Tôi chỉ thích để những tiếng kêu tút tút” - Nguyễn Xuân Ân: xuananna@gmail.com  

 

Hóa ra là thế, tự dưng gọi cho sếp thấy nó huýt ầm ĩ vào tai, tưởng nhầm số cụp vội vì mọi hôm không có. Gọi lại vẫn thấy huýt, mà huýt gì mà inh ỏi, tức quá gào tướng lên "Hôm nay sếp làm sao mà huýt ầm ĩ lên thế? sếp thay cái nhạc chuông đi, đau tai lắm". Sếp ớ ra hỏi "Sao lại có cái đó?" Không hiểu làm ăn cái kiểu gì? Ai thích nhạc chuông thì người ta dùng, ai lại tự dưng nổi hứng lên bắt khách hàng dùng không biết?” - Vẹt:  vet@yahoo.com.vn  

 

Có lẽ tự ý cài nhạc chờ cho khách hành của Vinaphone chỉ là một trong những điều phiền toái mà khách hàng phải chịu, bởi đã có rất nhiều bạn đọc còn “tố” việc nhà mạng này cũng liên tục gửi tin nhắn quảng cáo như bạn Bùi Đức Thiện: photothienvc@yahoo.com  đã kể khổ: 

 

Ngoài việc bị sử dụng nhạc chờ ngoài ý muốn, tôi còn nhận được tin nhắn thông báo bị sử dụng 3G, với nội dung tin nhắn từ tổng đài 18001091: " (QC) Thuê bao Quý khách đã được Vinaphone khai báo 3G miễn phí. Quý khách có thể sử dụng các dịch vụ Vinaphone 3G: Mobile Internet (truy cập Internet từ điện thoại di động, Mobile TV, nghe nhạc Online, Chat, Email trên điện thoại di động. Để hủy 3G, soạn GPRS OFF gửi 888. Soạn TC DV gửi 18001091 để từ chối nhận tin").  Mà với tôi, điện thoại chỉ là công cụ để gọi nghe và đôi khi nhắn tin. Năm nay tôi đã ngoài 30 tuổi, cá nhân tôi không thích cái dịch vụ có phần nhí nhố lại phải trả tiền vì cái không thích. 3G không chỉ là dịch vụ phải trả tiền, mà là rất nhiều tiền. Tôi không hiểu sao nhà mạng Vinaphone lại có kiểu kinh doanh trái khoáy đến như vậy?”

 

Hay bạn Hoàng: thepdatoithedayv@yahoo.com còn gay gắt hơn:

 

Chuyện này bực mình thật. Sđt của tôi thì nhận được 2 tin nhắn lúc 2h sáng. Không hiểu nhà mạng làm ăn kiểu gì mà nhắn vào lúc đó, mà tôi đã bao giờ sử dụng nhạc chờ đâu vì tôi không thích. Đến khi gọi thử vào thấy nhạc chờ thì gọi cho tổng đài, mãi mới kết nối được thì giải thích là Vinaphone đăng ký hộ các thuê bao trả sau. Bực mình hơn khi được giải thích rằng nếu không muốn dùng thì nhắn tin hủy và mất 290đ. Số tiền không là gì nhưng tự nhiên bị làm phiền bởi tin nhắn vào lúc 2 giờ sáng và phải nhận dịch vụ mà mình không thích. Đến khi không muốn nhận thì phải nhắn tin mất tiền để hủy. Bức xúc lắm nhưng không biết kêu ai cái kiểu làm ăn như thế này?".

 

Ý kiến chung được nhiều bạn đọc đồng tình  là Vinaphone nên rút kinh nghiệm, nếu muốn áp dụng hình thức cài nhạc chờ này thì chí ít cũng cần có hai phương án để khách hàng có thể tùy ý lựa chọn "đồng ý" hay "không" một cách hợp lý nhất (chứ không phải chỉ qua 1 tin nhắn  mà nhiều người dễ lầm tưởng là tin rác).
 

Hiện tôi đang dùng 2 số của VINAPHONE. Khi nhận được tin nhắn kích hoạt tôi đã nhắn tin hủy. Tôi không hiểu tại sao VINAPHONE lại coi thường khách hàng như thế. Ít nhất khi nhắn tin cũng phải có phương án đồng ý hay từ chối từ phía khách hàng, đằng này nếu không muốn nhận quà tặng thì phải trả tiền tin nhắn hoặc gọi điện lại. Mặc dù cước phí chẳng đáng là bao, nhưng khi khách hàng bỏ tiền ra mua dịch vụ thì nhà cung cấp cũng phải tôn trọng khách hàng. Đề nghị VINAPHONE rút kinh nghiệm!” -dang khanh toan: khanhtoan.dang@gmail.com  

 

Thiết nghĩ, đây là một loại hình dịch vụ phải trả tiền nếu muốn sử dụng vì vậy đây không thể được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng của Vinaphone. Mong đây sẽ là bài học quý để nhà mạng được xem là lớn nhất Việt Nam rút kinh nghiệm.

 

Bách Linh