Hồi âm:

Công ty Bảo hiểm Hàng không đã bồi thường cho khách hàng

(Dân trí) - Ngày 28/4, ông Tạ Chiến, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không cho biết, cơ quan này đã chi trả bồi thường đầy đủ cho chủ xe BKS 43X- 4365 tại Quảng Bình. Phía khách hàng đã có văn bản xin rút đơn khiếu nại liên quan đến sự việc trên.

Công ty Bảo hiểm Hàng không đã bồi thường cho khách hàng - 1
Công văn của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không gửi Báo Dân trí.
(Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Báo Dân trí nhận được công văn số 484/BHHK ngày 28/4/2011 của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không, phúc đáp việc giải quyết nội dung vụ việc đã được Dân trí phản ánh vào ngày 23/4, khi Văn phòng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không Quảng Bình bị khách hàng khiếu nại trong việc giải quyết bồi thường đối với chiếc xe mang BKS 43X- 4365 của anh Nguyễn Thanh Châu (trú tại TK3, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Về việc trên, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không xin trả lời Báo Dân trí như sau:

Theo hợp đồng mua bán xe ngày 27/01/2011, chiếc xe Innova mang biển kiểm soát 43X – 4365 của Công ty TNHH Hắc Hải, TP Đà Nẵng đã được bán cho anh anh Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1971 thường trú tại Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.

Ngày 17/4, anh Nguyễn Thanh Châu lái chiếc xe Innova mang biển kiểm soát 43X – 4365  bị va chạm ngoài ý muốn và bị vỡ kính phía sau. Sau khi liên hệ, anh Châu đã được Bảo hiểm Hàng không văn phòng Quảng Bình hướng dẫn giải quyết theo quy định. Anh Nguyễn Thanh Châu  được  nhân viên văn phòng Bảo hiểm Hàng không Quảng Bình dẫn đến garrage để thay kính loại 4,5 triệu đồng.  Khi cán bộ giám định Bảo hiểm Hàng không Quảng Bình đề nghị anh nộp thêm 1,5 triệu đồng tiền thay kính (do nhầm lẫn trong việc báo giá), anh Châu đã không đồng tình.

Việc cán bộ Bảo hiểm Hàng không Quảng Bình yêu cầu anh Châu nộp thêm tiền, chúng tôi khẳng định không phải là hiện tượng trục lợi bảo hiểm mà do sự nhầm lẫn trong việc báo giá phụ tùng thay thế. Thay vì báo giá chiếc kính phù hợp, cán bộ đã báo giá tới garrage sửa chữa chiếc kính hậu khác chủng loại (do nhầm lẫn) dẫn đến việc chênh lệch về giá trị.

Theo nguyên tắc bảo hiểm, Công ty Bảo hiểm sẽ thanh toán tổn thất theo chi phí chủng loại thực tế tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất. Trường hợp khách hàng có nhu cầu thay thế, khôi phục các thiết bị, phụ tùng có chủng loại, chất lượng cao hơn thì khách hàng phải chịu phần chênh lệch.

Trong trường hợp này, cán bộ giám định đã báo giá nhầm phụ tùng thay thế, dẫn đến việc chênh lệch 1,5 triệu đồng, gây hiểu nhầm lẫn và bức xúc không cần thiết của khách hàng.
 
Công ty Bảo hiểm Hàng không đã bồi thường cho khách hàng - 2
Thư bãi nại và chuyển quyền khiếu nại của chủ xe BKS 43X – 4365 

Tuy nhiên, sau đó tất cả thông tin đã được làm rõ và xe của khách hàng đã được thay kính theo đúng yêu cầu mà không phải thanh toán thêm bất kỳ một chi phí nào. Ngày 22/4/2011, Anh Nguyễn Anh Tuấn, đại diện hợp pháp của chiếc xe Innova mang BKS 43X – 4365  đã có thư bãi nại và chuyển quyền khiếu nại.

Về sơ xuất của cán bộ giám định, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không đã đề nghị Chi nhánh Bảo hiểm Hàng không tại Nghệ An, đơn vị quản lý trực tiếp văn phòng Bảo hiểm Hàng không Quảng Bình, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc gây hiểu nhầm và bức xúc đối với khách hàng.

Vũ Văn Tiến