Tin tức về chủ đề "xe Thái Lan"
xe Thái Lan
-
Xe nhập ùn ùn đổ bộ, ô tô Trung Quốc bị tẩy chay vì "đường lưỡi bò" phi pháp
(Dân trí) - Thị trường xe hơi cuối năm chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của xe không thuế từ các nước Thái Lan và Indonesia, còn xe lắp ráp trong nước suy giảm mạnh doanh số. Ở một diễn biến khác, xe Trung Quốc tiếp tục bị người Việt “tẩy chay” vì những trò tuyên truyền phi pháp. -
Bỏ thuế xe gần 2 năm, chợ xe Việt như thế nào?
(Dân trí) - Sau gần 2 năm bỏ thuế nhập khẩu đối với các dòng xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN, thị trường xe hơi Việt chứng kiến khá nhiều sự thay đổi từ các phân khúc xe hơi, đến giá các loại xe trên thị trường và thị hiếu tiêu dùng xe của người Việt. -
Mỗi ngày, người Việt tiêu thụ hơn 300 chiếc xe Thái Lan, Indonesia
(Dân trí) - Theo thống kê sơ bộ của hải quan, 9 tháng đầu năm có hơn 94.300 chiếc xe từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD. Bình quân, mỗi tháng có hơn 10.500 chiếc xe không thuế về Việt Nam; mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 333 chiếc xe cho Thái Lan, Indonesia. -
Ô tô không thuế thắng to: Xe Indonesia - Thái Lan giá chỉ từ 300 triệu đồng
(Dân trí) - Xe nhập từ Thái Lan và Indonesia có mức giá khai báo trị giá hải quan khi nhập cảng Việt Nam thấp chỉ từ 320 đến 440 triệu đồng/chiếc, song khi ra đại lý, đến tay người tiêu dùng giá xe nhập vẫn bị xem là đắt đỏ. -
Hàng chục nghìn xế hộp giá rẻ Thái, Indonesia "tấn công" Việt Nam mỗi năm
(Dân trí) - Theo thống kê sơ bộ, hết tháng 6/2019, lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia tăng rất mạnh tại Việt Nam, cả hai nguồn nhập khẩu này đã cung ứng vào Việt Nam gần 67.000 chiếc trong 6 tháng qua, lượng nhập gia tăng hàng chục nghìn chiếc. -
"Hàng hot" CRV, Xpander dính lỗi đồng loạt, xe Trung Quốc trầy trật ở Việt Nam
(Dân trí) - Tuần qua, thông tin thị trường đáng chú ý là việc hai mẫu xe chiến lược của Honda và Mitsubishi nhập về Việt Nam liên tiếp gặp lỗi kỹ thuật, điều này khiến dư luận rất hoang mang. Trong khi đó, trên thị trường, áp lực cạnh tranh đã và đang khiến các dòng xe giá rẻ, độc và lạ của Trung Quốc ngày càng khó khăn khi tồn tại ở Việt Nam. -
Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?
(Dân trí) - Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém, thị trường đang bị điều khiển bởi các hãng xe nhập. -
Xe Thái ồ ạt về Việt Nam, trong nước chỉ 11 mẫu xe được miễn thuế linh kiện
(Dân trí) - Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của các dòng xe từ Thái Lan, sắp tới, Subaru Forester sẽ về Việt Nam khi hãng xe Nhật xây dựng nhà máy lớn tại Thái Lan. Trong khi đó, theo điều kiện của Chính phủ, hiện chỉ có 4 ông lớn trong nước với 11 mẫu xe hơi được miễn thuế nhập linh phụ kiện này lắp ráp tại Việt Nam. -
90% xe nhập không thuế từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam: "Qua cửa, giá tăng"
(Dân trí) - Cho dù 90% các loại xe từ Thái Lan, Indonesia đều khai báo trị giá hải quan khi vào Việt Nam với mức bình quân dưới 500 triệu đồng/chiếc, song hầu hết khi vào thị trường Việt, các loại xe không thuế, giá rẻ này đều được "tăng giá". -
Tháng 3, người Việt "cuồng" mua xế hộp, lượng tiêu thụ tăng dữ dội
(Dân trí) - Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe du lịch tháng 3 tăng mạnh về lượng với trên 151% so với tháng trước. Trong đó, xe lắp ráp trong nước tăng hơn 157%, xe nhập khẩu trên 164% về lượng. -
Việt Nam "bùng nổ" ô tô, gần 270. 000 xe hơi bán ra năm 2018
(Dân trí) - Theo con số thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và một số doanh nghiệp xe hơi tư nhân, năm 2018 tổng lượng xe ô tô cá nhân bán ra toàn thị trường đạt gần 270.000 chiếc, tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm trước. -
Gần 8.000 chiếc đổ bộ, xe Thái vẫn "áp đảo" thị trường xe nhập Việt
(Dân trí) - Trong hơn 9.900 chiếc xe nguyên chiếc được nhập vào Việt Nam, lượng xe Thái Lan là hơn 7.700 chiếc, chiếm gần 80% tổng lượng xe nhập. Trong khi đó, xe nhập từ Indonesia, Ấn Độ hoặc từ các nước EU vẫn vắng bóng ở Việt Nam. -
Ô tô con Hungary, Tây Ban Nha, "tân binh" thị trường xe nhập Việt
(Dân trí) - Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần qua từ ngày 18 đến ngày 25/5, lượng xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam đã tăng vọt lên gần 1.000 chiếc. Cùng với sự đổ bộ chủ đạo của lượng xe Thái Lan, thị trường Việt Nam xuất hiện thêm các xe từ Hungary, xe từ Tây Ban Nha. -
Xe sang Đức ồ ạt về Việt Nam, đe dọa soán ngôi xe nhập Thái Lan
(Dân trí) - Trong tuần từ 11 đến ngày 17/5, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Đức về Việt Nam đã tăng rất mạnh, bằng 4 tháng trước cộng lại. Đây là tuần đầu tiên, lượng xe con xuất xứ từ cường quốc xe sang thế giới vượt qua Thái Lan, trở thành nước có lượng xe con nhập nhiều nhất vào Việt Nam. -
Không phải Thái Lan, Hàn Quốc mới là nước xuất khẩu xe số 1 vào Việt Nam
(Dân trí) - Không phải Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản mà Hàn Quốc mới là nhà xuất khẩu xe số 1 vào Việt Nam trong 7 năm trở lại đây. Theo con số thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng xe các loại của Hàn Quốc nhập vào Việt Nam đạt khoảng 165.000 chiếc, chiếm hơn 31 tổng lượng xe nhập vào Việt Nam. -
Chờ xe không thuế: Hết “mừng” là “lo” mất thêm tiền phụ kiện, xe khan hàng, tăng giá
(Dân trí) - Thị trường “bội thực” về thông tin xe nhập ồ ạt vào Việt Nam với giá một số dòng xe giảm gần 200 triệu đồng nhưng qua khảo sát thì nhiều cửa hàng xe hơi và cả những “fan” trung thành của xe nhập, chưa có bất kỳ chiếc xe không thuế nào đến được chuyển đến đại lý, người tiêu dùng. -
“Tạm biệt” Việt Nam 2 tháng, xe Indonesia nhập lại, xe nhập giá rẻ 500 triệu đồng
(Dân trí) - Chỉ ít lâu sau khi Honda tung gần 2.000 chiếc xe hơi ồ ạt nhập vào Việt Nam đầu tháng 3/2018, một số dòng xe của Toyota, Lexus hay Volkswagen đã bắt đầu vượt qua thử thách về Việt Nam, trong số này đáng nói nhất là 3 chiếc xe từ Indonesia, loại xe vốn bị cho là rất khó khăn bởi vướng hàng loạt quy định nhập khẩu nhưng nay đã hoàn tất thủ tục hải quan, chuẩn bị ra nhập thị trường.